Cháy Khét Lẹt

Cháy Khét Lẹt
Tôi có ông em XH ngoài thành Đại La, em là cháu họ xa đằng ngoại đời thứ 42 của Ngô Vương Phù Sai bên Khựa, em tên Bùi Nhật Quang, sinh năm 1975. Em là một GS mõm khắm lý luận Vô sản lừng danh của Vương quốc CHXHCN Đông Lào. Ngày 8/11/2019, em được anh gì to to bổ nhiệm làm Chủ chịch Viện HÀN HÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN.

Em đọc nhiều sách, từ lý luận đến thực tiễn, từ vô sản đến động sản, từ kinh thư đến kinh nguyệt, từ chứng khoán đến trứng lộn, từ âm nhạc đến âm đạo, từ vô học đến văn học,…Túm lại, em có trí tuệ khá uyên bác. Trên thông thiên văn, dưới tường địa bàn.


Ngày đẹp giời, vô tình em lượm được bí kíp của thi nhân Nazim Hikmet lừng danh Vương quốc CHXHCNCS Thổ Nhĩ Kỳ, là người viết lên khổ thơ:
"Nếu tôi không cháy, Nếu anh không cháy, Nếu chúng ta không cháy, Thì ai sẽ là người xua bóng tối? “

Anh Nazim Hikmet lãng mạn đó đã truyền cho chúng ta thông điệp, rằng nếu tôi không làm, anh không làm, chúng ta không làm không đứng lên đối diện và chiến đấu với bóng đêm khổ đau tàn ác kia, thì làm gì còn ai chiến đấu để mang lại ánh sáng cho chúng ta nữa đây.

Noi gương sư huynh Nazim Hikmet, ông em tôi thuổng mẹ về làm vốn, ngày được bổ nhiệm Viện trưởng VIỆN KHOA HỌC HÀN HÂM, em đứng ưỡn ngực hùng hồn phát biểu ra vẻ ta đây là ngọn đuốc và phóng tác thành: “Nếu tôi không cháy lên, nếu anh không cháy lên, nếu chúng ta không cháy lên thì làm sao bóng tối có thể trở thành ánh sáng”.

Em sủa câu này với đôi mắt long lanh, lòng quyết tâm lẫn ý chí rạo rực.

Em hay theo tôi tụ tập uống rượu thịt Chó và đánh người bằng cùi chỏ nên cũng giống tôi, thỉnh thoảng tôi vẫn thuổng bài của các sư huynh khác. Tuy nhiên, chỉ khác có điều tôi thuổng về thì biên tập theo lối văn phong của riêng mình và chém gió mang đến tiếng cười cho Cộng Đồng Mạng. Còn em, em cũng thuổng nhưng em mua thêm xăng, dầu, của anh Lê Văn Bát làm gia vị nên càng cháy tợn, cháy từ Hành Vi Nịnh đến Vai Trò Của Chủ Tịch Xã Khi Ứng Xử Với Nhân Dân, rồi đến Thần Thoại Việt Nam; Câu Chủ Động Câu Bị Động Trong Tiếng Anh,... Thật là kinh khủng khiếp!

Ba năm thấm thoát trôi qua, giờ 2022 em bị đề nghị kiểm điểm. Em lại thành củi trong cái lò đang rực lửa, em CHÁY KHÉT LẸT. Cháy hơn cả lúc Ngô Vương Phù Sai đốt kinh thành của Việt Vương Câu Tiễn. Quả là Hậu sinh khả úy.

Phải nói là tôi vô cùng kính nể em. Em nói là làm, dù chỉ là củi cháy trong lò ông Cụ...

Cụ Chịu Đòn
FB Hội Những Người Cầm Bút Can Đảm

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178