THƯ NGỎ Kính gởi: Ban Chấp Hành Mới của Đảng Việt Tân

THƯ NGỎ
Kính gởi: Ban Chấp Hành Mới của Đảng Việt Tân
 

  

Xin nói ngắn gọn và cũng xin được giải thích nhanh chóng và gọn gàng, dễ hiểu, vì cá nhân tôi năm nay cũng “hơi già”, hơi chậm lụt nhưng cũng mong muốn những người trẻ Việt Nam; trong cũng như ngoài nước hiểu đúng lập trường QUỐC HAY CỘNG của quý vị và quý đảng.
Năm đó, 2006, sau khi đọc đi đoc lại cuốn “Đặc Tập” (chữ của Việt Tân) được coi như là cẫm nang hay lập trường cúa cái đảng có tên là: “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” có đề cập đến “NHỮNG ƯU TƯ VỀ VIỆT TÂN CHỆCH HƯỚNG”, có đăng ảnh của cố cựu Phó Đề Đốc và ở dưới có hàng chữ “GIẢI PHÓNG TỔ QUỐC ĐỂ CANH TÂN ĐẤT NƯỚC” (Đồng Tâm 2006 = có lẽ là nhà xuất bản), người đứng đầu chủ chốt trong Đặc Tập này là Bác sĩ Trần Xuân Ninh – và vị bác sĩ Ninh này cũng là một lãnh đạo VT.
Ai cũng như tôi, khi đọc cái tựa Đặc Tập này đều có khái niệm là một nửa Việt Tân lo lắng rằng những người lãnh đạo trong Việt Tân sẽ đưa Việt Tân sát cánh với Việt Cộng cho đến năm 2025, rồi sau đó sẽ làm gì nữa thì chưa ai biết mà chỉ có Việt Cộng và Việt Tân biết thôi.
Sau khi đọc kỹ Đặc Tập (chữ của những người viết tập này) tôi đã bạo gan viết một bài với tựa đề “Việt Tân là em Việt Cộng” với mục đích rất rõ ràng là yêu cầu nêu rõ :phe Việt Tân Không Chệch Hướng với phe Việt Tân Chệch Hướng thì phe nào đang lãnh đạo đảng Việt Tân hiện nay?
Chệch hướng được dùng cho tựa Đặc Tập này có nghĩa rất rõ ràng là HỢP TÁC VỚI VIỆT CỘNG.
Trong Đặc Tập này lại có đoạn cho rằng “có lúc cần, chúng ta cũng phải bỏ 3 triệu đồng bào hải ngoại để giúp 87 triệu đồng bào trong nước” (sic), tôi sợ quá, vì trong 3 triệu đồng bào hải ngoại tị nạn Cộng Sản đương nhiên có tôi trong đó, vì vậy tôi gấp rút viết bài tựa đề: VIỆT TÂN LÀ EM VIỆT CỘNG.
Những dẫn chứng cho tựa đề bài viết của tôi được trích nguyên văn từ những bài viết trong Đặc Tập… để phòng có ai thắc mắc hay thưa kiện gì thì tôi có “chỗ chỉ” làm bằng chứng.
Bây giờ, xin có vài câu hỏi cho Ban Chấp Hành mới đắc cử:
1/- Những người chệch hướng và không chệch hướng bây giờ đã đồng ý với nhau dùng đường lối nào chưa ? chệch hướng hay không chệch hướng ? Nói nôm na là đã thuận thảo với nhau chưa để hợp tác với Việt Cộng cho đến năm 2025, và Phe Việt Tân "không chệch hướng" bị thua bây giờ số phận ra sao rồi?
2/- Hướng của Việt Tân mà ông Lý Thái Hùng lãnh đạo có chống Cộng hay không?
3/- Quý vị tân lãnh đạo có còn duy trì ý đồ gạt bỏ 3 triệu đồng bào hải ngoại hay không?
Tạm thời tôi chỉ nêu lên 3 câu hỏi này thôi, vì đầu tiên lúc ông Hoàng Cơ Minh mới cho ra mắt Mặt Trận thì quyết chiến để gỉai phóng Việt Nam khỏi sự cai trị của Việt Cọng, tức một sống một chết với Việt Cộng. Nhưng sau đó thì phát ngôn viên của quý vị là bà Trần Diệu Chân lại nói nghe như là không dùng vũ lực nữa, rồi đến năm 2006 quý vị trong đó có ông Lý Thái Hùng thì lại tuyên bố sát cánh xây dựng với Việt Cộng đến năm 2025.
Bây giờ lại có BCH mới trong đó cũng có ông Lý Thái Hùng, và tôi không biết quý vị Lý Thái Hùng sẽ có đường hướng ra sao, có duy trì lập trường bỏ 3 triệu đồng bào hải ngoại tị nạn Cộng Sản hay không, nên tôi vội vàng viết thư này hỏi để biết ý kiến của quý vị.
Trân trọng kính chào,
San Jose, ngày 24 tháng 9 năm 2022

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178