Toàn văn tuyên bố của cựu TT Trump về ông Mitch McConnell

 


Toàn văn tuyên bố của cựu TT Trump về ông Mitch McConnell

Du Miên

Cu Tng thng Trump tuyên b: "Nếu không có s ng h ca tôi, McConnell s thua, và thua thm hi. Bây gi, con s [ng h] ông y đang thp hơn bao gi hết, ông ta đang tiêu dit phe Cng hòa ti Thượng vin, và như vy, đã làm tn thương nghiêm trng đến Đt nước ca chúng ta".

Ngày 16/2, cu Tng thng Hoa K Donald Trump đã đưa ra mt tuyên b v Lãnh đo phe Thiu s Thượng vin Mitch McConnell thuc đng Cng hòa.

Dưới đây là toàn văn ni dung bn tuyên b ca ông:

Tuyên bố của Donald J. Trump, Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Đng Cng hòa không bao gi có th được tôn trng hoc mnh m khi có các nhà lãnh đo chính tr như Thượng ngh sĩ Mitch McConnell v trí lãnh đo ca nó. S cng hiến ca ông McConnell cho công vic kinh doanh như thường l, các chính sách hin trng, cùng vi s thiếu ht nhng hiu biết v chính tr, s khôn ngoan, k năng và nhân cách ca ông đã nhanh chóng đưa ông t Lãnh đo phe Đa s thành Lãnh đo phe Thiu s và điu đó s ch tr nên ti t hơn. Đng Dân ch và ông Chuck Schumer chơi đùa vi ông McConnell như mt con ri h chưa bao gi có được điu gì d như vy và h mun gi nó theo cách đó! Chúng tôi biết chương trình ngh s America First (Ưu tiên Hoa K) ca chúng tôi là người chiến thng, ch không phi chương trình ngh s Beltway First (Ưu tiên Vành đai Quc hi) ca ông McConnell hay America Last (Nước M sau cùng) ca Biden.

Năm 2020, tôi nhn được nhiu phiếu bu nht so vi bt k Tng thng đương nhim nào trong lch s, gn 75.000.000 [phiếu]. Mi thành viên đng Cng hòa đương nhim ti H vin đu giành chiến thng ln đu tiên sau nhiu thp k, và chúng tôi đã lt ngược 15 ghế, gn như khiến bà Nancy Pelosi mt vic. Đng Cng hòa đã giành đa s ti ít nht 59 trong s 98 phòng lp pháp ca đng phái, và đng Dân ch đã không th lt bt k phòng lp pháp nào t màu đ sang màu xanh lam. Và trong Thượng vin ca ông Mitch, trong 2 chu k bu c trước, tôi đã mt tay cu ít nht 12 ghế Thượng vin, hơn 8 ghế trong chu k 2020 và sau đó là thm ha Georgia, nơi đáng l chúng tôi phi giành được c 2 ghế Thượng vin Hoa K, nhưng ông McConnell đã hp thc hóa li đ ngh ca đng Dân ch v tm séc kích cu tr giá 2.000 USD ch vi 600 USD. Nó hot đng như thế nào? Nó đã tr thành phn qung cáo chính ca đng Dân ch và tr thành mt chiến thng ln đi vi h. Sau đó, ông McConnell đã đưa mình, mt trong nhng chính tr gia không được yêu thích nht Hoa K, vào các qung cáo. Nhiu thành viên đng Cng hòa Georgia đã b phiếu cho đng Dân ch, hoc thm chí không b phiếu, vì đau kh trước v Thng đc kém ci ca h là ông Brian Kemp, B trưởng Ni v bang Brad Raffensperger, và đng Cng hòa, vì đã không thc hin nhim v ca mình đi vi tính Liêm chính trong Bu c trong cuc đua Tng thng năm 2020 .

Đó hoàn toàn là mt thm ha bu c Georgia, và mt s bang khác. Ông McConnell không làm gì, và s không bao gi làm nhng gì cn làm đ bảo đm mt h thng bu c công bng và liêm chính trong tương lai. Ông y không có nhng yếu t cn thiết, chưa bao gi và s không bao gi.

Điu hi tiếc duy nht ca tôi là ông McConnell đã cu xin s ng h và tán thành mnh m ca tôi trước nhng người dân tuyt vi ca Kentucky trong cuc bu c năm 2020, và tôi đã trao cho ông y. Ông y đã đi t vic thua mt đim, sau đó có thêm 20 đim và giành chiến thng. Ông y quên nhanh làm sao. Nếu không có s ng h ca tôi, McConnell s thua, và thua thm hi. Bây gi, con s [ng h] ông y đang thp hơn bao gi hết, ông ta đang tiêu dit phe Cng hòa ti Thượng vin, và như vy, đã làm tn thương nghiêm trng đến Đt nước ca chúng ta.

 


Tương t như vy, ông McConnell không có uy tín v [các vn đ ca] Trung Quc, vì gia đình ông đang nm gi lượng c phn đáng k trong các doanh nghip Trung Quc. Ông y chng làm gì trước mi đe da kinh tế và quân s to ln này.

Ông Mitch là mt k tn công chính tr ti t, lm lì và không vui v, và nếu các Thượng ngh sĩ đng Cng hòa tiếp tc li vi ông y, h s không th chiến thng ln na. Ông y s không bao gi làm nhng gì cn phi làm, hoc nhng gì phù hp vi Đt nước ca chúng ta. Khi cn thiết và phù hp, tôi s ng h các đi th chính, nhng người tán thành Làm cho nước M vĩ đi tr li (Make America Great Again) và chính sách Ưu tiên Nước M (America First) ca chúng tôi. Chúng tôi mun lãnh đo xut sc, mnh m, chu đáo và nhân ái.

Trước đi dch, chúng tôi đã to ra nn kinh tế và s lượng vic làm ln nht trong lch s ca đt nước chúng ta, và tương t như vy, s phc hi kinh tế ca chúng tôi sau Covid là tt nht trên thế gii. Chúng tôi ct gim thuế và các quy đnh, xây dng li quân đi, chăm sóc các cu chiến binh ca chúng ta, tr nên đc lp v năng lượng, xây dng bc tường và ngăn chn dòng người bt hp pháp t tiến vào Quc gia ca chúng ta, và hơn thế na. Và bây gi, [người nhp cư] bt hp pháp đang đ vào, các đường ng [du] đang b chn li, thuế s tăng và chúng ta s không còn đc lp v năng lượng na.

Đây là mt thi khc quan trng đi vi đt nước chúng ta, và chúng ta không th đ nó trôi qua bng cách s dng các nhà lãnh đo hng 3 đ đnh đot tương lai ca chúng ta!

- Donald J. Trump -

Lãnh đo phe Thiu s Thượng vin Mitch McConnell thuc đng Cng hòa đã không tr li yêu cu bình lun t The Epoch Times.

Du Miên

 

 


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178