Im lặng là thỏa thuận!

Im lặng là thỏa thuận!
Huỳnh Phi Tiễn

    Thương nữ bất tri vong quốc hận
    Cách giang do xướng Hậu Đình Hoa
Được dịch rằng:
    Thương nữ biết chi sầu mất nước
    Cách sông hát khúc Hậu Đình Hoa
Bởi lẽ Huỳnh Phi Tiễn và Ái Ni không phải sanh ra ở bên Tàu và cũng không phải là ca kỹ nữ thời nhà Đường mà chúng tôi là những người con mang dòng máu của Việt Nam Cộng Hòa! Thời nay ca sỹ không còn là "Xướng ca vô loài" như người xưa thường nói vì ca sỹ ngày xưa không được xếp vào thể loại nghề nghiệp trong dân gian. Nhưng ca sỹ thời nay là một nghề nghiệp rõ ràng và theo tên gọi của nó.
Ca sỹ là một người phải có phong cách tài năng trên sân khấu và phải có tư cách, đạo đức, học vấn, và học thức trên và dưới sân khấu. Phi Tiễn không kể những yếu tố về người ca sỹ vì muốn tự cao khoác lên người mình những danh hiệu nặng nề đó mà vì Phi Tiễn chỉ muốn tự nhắc nhở mình là một ca sỹ của cộng đồng tỵ nạn cộng sản phải có trách nhiệm với những danh từ trên mà người xưa đã để lại cho mình, không ngừng cố gắng gìn giữ bản thân, và trên hết là
không ngừng mang lời ca và tiếng nói nhỏ bé của mình đến với cộng đồng Người Việt Tự Do khắp nơi,cố gắng để lời ca của những nhạc sỹ một thời Việt Nam Cộng Hòa đến được với cả đồng bào của mình tại quê nhà!
Với sức mạnh của truyền thông và Internet thời nay thì quá dễ dàng để chạm được tới khán giả ở nhiều nước tự do trên thế giới, thế nhưng sự tự do này vẫn là một điều quá xa xỉ đối với người Việt Nam tại quê nhà.
Dẫu biết đường hướng và lý tưởng mình chọn sẽ dẫn mình đến những nẻo đường có rất nhiều chông gai nhưng không hổ thẹn với bản thân mình! Hồn Thiêng Sông Núi nước Việt.
Không ai có quyền tước đi NGUỒN GỐC của một người dù người đó có ở đâu đi chăng nữa.

Những thái độ chửi bới, xoá bỏ danh tánh cũng như bài viết của Huỳnh Phi Tiễn trên Google, ngăn chặn Youtube, Facebook, phân biệt, kỳ thị, hăm doạ, và còn nhiều thứ khác sẽ không làm cho tiếng nói cũng như tiếng hát này phải IM LẶNG trước cái ÁC!
Nhưng những gì Phi Tiễn phải chịu đựng bao năm qua cũng không bằng một phần nhỏ của những người đồng bào đang lên tiếng cho công lý, lẽ phải, và tự do, họ đang phải bị tù tội, thanh toán, ám sát, đe dọa mạng sống và gia đình ngay chính trên quê hương đất nước mà họ đang bám lấy nâng niu và yêu thương.
Nên bất kỳ ai đang IM LẶNG hay THỎA THUẬN với "CHÚNG" là ĐỒNG LÕA với cái ác và chúng ta nên luôn phải ghi nhớ họ là ai!!

Ngày Xuân Thăm Nhau
Sáng tác: Hoài An - Hòa âm: Trúc Hồ - Ca sĩ: Ái Ni & Huỳnh Phi Tiễn

Huỳnh Phi Tiễn
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179