Anh Hùng Tử Khí Hùng Bất Tử: Anh hùng hải chiến Hoàng Sa - Tử sĩ Nguyễn Phúc Xá

Anh Hùng Tử Khí Hùng Bất Tử
Anh hùng hải chiến Hoàng Sa - Tử sĩ Nguyễn Phúc Xá

Anh hùng hải chiến Hoàng Sa - Tử sĩ nguyễn Phúc Xá


TỔ QUỐC GHI ƠN
Anh hùng hải chiến Hoàng Sa - Tử sĩ nguyễn Phúc Xá
Cố HQ Trung Uý Nguyễn Phúc Xá sinh ngày 18 tháng 11 năm 1950 tai làng Đinh Xá, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam. Là người con thứ 3 trong gia đình có tất cả 4 anh chị em.
Thiếu úy Nguyễn Phúc Xá đã thụ huấn Quân Sự tại Trung Tâm Huấn Luyện Vạn Kiếp năm 1969, sau đó về phục vụ tại Bộ Tư Lệnh Hải Quân dưới quyền của Đai Tá Nguyễn Văn Tài, Chánh Văn Phòng Tư Lệnh.
Sau khi thi đậu Tú Tài II năm 1970, anh Xá được gửi đi thụ huấn tai Trung Tâm Huấn Luyện Hải Quân Nha Trang khóa 24 (Đệ Nhị Song Ngư). Ra trường năm 1973, phục vụ trên Chiến Hạm nổi tiếng của HQVN là Khu Trục Hạm Trần Khánh Dư HQ4.
Anh là người hiền lành, ít nói nhất trong gia đình, có quen một bạn gái trong lúc thụ huấn tại Nha Trang, dự định sẽ làm đám cưới cuối năm 1974, nhưng số phận ngắn ngủi nên đã hy sinh trong trận Hải Chiến tại Hoàng Sa.
Anh Nguyễn Phúc Xá đã được an táng tại Nghĩa Trang Mạc Đỉnh Chi ngày 30 tháng 12 năm 1973 (âm lịch), sau đó đến năm 1979 phải dời đi và được hỏa táng, tro cốt được mang vào Chùa Thích Ca (gần trường Trung Học Lê Bảo Tịnh) trên đường Trương Minh Giảng (nay là Lê Văn Sĩ).

Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180