Tất cả các dòng sông đều chảy...

 


Tất cả các dòng sông đều chảy...

Tác giả: Đặng Chí Hùng

Đây là tên của một bộ phim truyền hình của Úc mà tôi đã xem từ rất bé, có lẽ là những thập niên 90. Cho đến giờ này tôi cũng không nhớ hết nội dung phim, nhưng nhớ rõ đó là một bộ phim tình cảm lãng mạn với hình ảnh chàng trai luôn thể hiện tình cảm với người yêu bằng việc nhảy xuống dòng sông bên cạnh chiếc tàu chạy bằng guồng hơi nước đang quay (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên). Nhưng cái tên của phim vẫn ấn tượng với tôi cho đến giờ này và đó là một phần những gì tôi đã sống...
Cuộc đời tôi đã trải qua tất cả những hỉ nộ ái ố của cuộc sống. Voi cũng nhiều mà chó cũng lắm. Đã ngồi tù cộng sản, tù Thái, đã mất gia đình sự nghiệp, đã có lúc lội bộ mấy chục cây số ở VN trên đường viết NSTCPB. Đã có lúc nhịn đói 1 tuần ở Campuchia, đã có lúc đứng bên bờ vực thẳm bị dẫn độ về VN. Đã có lúc bơ vơ nơi xứ lạ với cái mũ nằm vùng, đánh phá...bị chụp lên đầu. Nhưng tất cả các dòng sông đều chảy. Và cho đến hôm nay dù còn nhiều khó khăn nhưng những con sông trong tôi vẫn chảy...
Ở xứ cờ Hoa, có một người được lắm người dân khắp thế giời thương mến. Nhưng cũng lắm chính trị gia salon, dân chủ cuội, kẻ thù, thế lực đen và cả người không thích tính tình ngang tàng của ông ghét bỏ. Số phận nước Mỹ và nhân loại đang chờ cột mốc 20/1/2021 là ngày cuối cùng định đoạt. Ở vào hoàn cảnh ngày 07/01/2021 này thì rõ ràng ông Trump ở vào thế bất lợi. Sự bất lợi cho ông chỉ là chuyện nhỏ vì không làm TT thì ông sẽ về lại làm tỉ phú và chẳng hao tâm tổn lực, mất tiền túi như 4 năm qua. Nhưng sự bất lợi cho dân Mỹ nói riêng và người dân yêu tự do nói chung thì sẽ rất lớn nếu ô Trump buộc phải ra đi bởi những trò bẩn thỉu của các thế lực đen tối. Có người đồng ý với tôi, có người không. Nhưng như thường lệ, những dòng sông của cá nhân tôi vẫn chảy và tôi tin vào nhận định của mình. Và tôi tin, dù bất cứ hoàn cảnh nào thì những dòng sông công lý, tự do, sự thật vẫn chảy. Những thành quả mà ông Trump đem lại cho nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung vẫn sẽ mãi còn.
Giờ là lúc tất cả các dòng sông đều vẫn phải chảy. Nếu ông Trump còn làm TT thì hãy chảy để giúp ông và những người yêu tự do hoàn thành tâm nguyện MAGA. Nếu ông Trump không may bị số phận nghiệt ngã như đã từng xảy ra với VNCH hay TT Diệm (ý tôi không nói về cái chết mà về sự cay đắng của số phận) thì chính những người dân Mỹ, người yêu lẽ phải trên thế giới vẫn phải làm cho tất cả các dòng sông đều phải chảy.
Cuộc sống của chúng ta có vui, buồn, chiến thắng và thất bại. Chúng ta cần phải nhìn nhận thực tế mà không bao giờ quá mơ tưởng hay chủ quan. Nhưng chúng ta cũng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ để tất cả các dòng sông trong chúng ta...đều chảy...
Dù ngày hôm qua thế nào thì ngày mai cũng là một ngày mới mà chúng ta không thể nản chí vì tương lai nằm trong chính sự nỗ lực của tất cả chúng ta.
Tất cả các dòng sông đều chảy...

Đặng Chí Hùng/FB
07/01/2021
^^

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178