THUẾ

 



THUẾ

Tác giả: ĐẶNG CHÍ HÙNG

Tôi bắt đầu chính thức tốt nghiệp ra trường đi làm tháng 4, /2019. Nhưng lúc đi học đã làm part time rồi sau đó full time ngay từ khi mới qua Canada 2014. Cho đến hiện nay, cả tiền thuế và lương hưu, mỗi tháng tôi phải đóng khoảng 26% mức lương. Đúng thật là mệt phải không ?

Bọn bò đỏ cũng cứ lấy thuế cao mà chửi tư bản. Nhưng...

Tiền hưu trí bên tôi đủ sống vui vẻ cho 1 người về hưu, không kể tiền cho người già vv.. Chúng tôi được khám chữa bệnh miễn phí. Một số thuốc cũng miễn phí. Đi làm thì được bao 80% đến 100% cho kính mắt, mắt, răng, thuốc... Tùy theo công ty.

Vậy thì 26% lương đó xứng đáng. Chúng tôi đóng thuế để chính chính tôi và con cháu được hưởng. Trẻ con có tiền sữa, đi học miễn phí đến hết high school vv...

Đau xót cho dân VN quê tôi đó là họ nai lưng ra đóng thuế mà không được gì. Ở VN, thuế chỉ là nơi quan chức, đảng viên, co cháu của chúng hưởng mà thôi..

Đấy, thuế là thế đó...



À mà quên, dù thuế có cao tôi vẫn hạnh phúc vì kể từ VN đến qua Canada, dù trải qua bao thăng trầm và mất mát, tôi vẫn sống được vơi nghề riêng của mình. Tôi không phụ thuộc vào cái mác "đấu tranh" để ăn mày thiên hạ... Thế cũng là happy rồi 👏👏

Làm việc và đóng thuế là nghĩa vụ của một công dân. Đóng thuế cho chính phủ tốt, dân có lợi. Đóng thuế cho bọn cộng sản thì chỉ có nước ôm hận mà thôi!!!

ĐCH

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180