Diễn Đàn Trái Chiều - Trang Cộng Đồng - 05/10/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Trang Cộng Đồng - 05/10/2024 

Vẹt dốt tung hô Emhoff

    Một con vẹt con u mê tung hô 'nghị sĩ' Doug Emhoff, là người đã tố cáo Trump nói láo khi thề sẽ bảo vệ phụ nữ. Bài viết ca tụng 'nghị sĩ' Emhoff như một thứ thần linh bảo vệ phụ nữ mà những lời cáo buộc chống Trump phải được coi như lời sấm rao giảng của một đấng Tiên Tri vậy.

    Hai chuyện đáng nói :

- Thứ nhất Emhoff chỉ là chồng của Kamala, chẳng có chức nghị sỡi nào hết; con vẹt con này (ký tên là Ba Quờ Quạng, Ba Què Quặt, kiểu như dân ta có những tên như Hai Khùng, Sáu Điên, Ba Ngố,...) đọc báo Mỹ thấy Emhoff được gọi là 'second gentleman', tra tự điển Gú-Gồ không thấy gì, nên dịch bừa là 'nghị sĩ'. Thật ra second gentleman nghĩa là 'đệ nhị phu quân', là chồng của bà thứ nhì là bà phó Kamala. Nếu Kamala đắc cử TT, Emhoff sẽ được 'thăng chức' thành first gentleman, đối nghịch với 'first lady', nghĩa là đệ nhất phu nhân. Việc diễn dịch bừa chỉ xác nhận cái dốt của đám vẹt, không hơn không kém, chỉ biết trông cậy vào Gú-Gồ, khi kiếm không ra trong Gú-Gồ thì bí đường, dịch bừa.

- Thứ nhì, nếu coi Emhoff là thần linh bảo vệ phụ nữ thì phải hỏi lại tại sao bà vợ đầu của Emhoff đuổi Emhoff ra khỏi nhà và ly dị tay này: đó là vì Emhoff ngủ với chị vú em coi con của vợ chồng hắn, có con hoang, đấm mõm chị này vài chục ngàn đô để chị phá thai, nhưng vẫn bị vợ biết và đuổi ra khỏi nhà. Vì là triệu phú nên Emhoff sau đó được Kamala bám vào để có tiền ra tranh cử thượng nghị sĩ liên bang của Cali. Trước đây, quý độc giả đã có dịp hình dung vấn đề đạo đức trong gia đình Biden khi ông bố cuỗm vợ bạn, tắm chung với con gái, con trai ngủ với chị dâu vừa góa chồng, bây giờ quý độc giả có dịp thưởng thức hình ảnh đạo đức trong gia đình Kamala: vợ là chuyên gia leo giường, chồng có con hoang với chị vú em bị vợ đuổi.

    Chuyện tiếu lâm đáng nói hơn nữa là mới đây, Emhoff được bà Jen Psaki, cựu phát ngôn viên của Biden mời lên đài tivi MSNBC để tung hô ông này đã 'vẽ lại hình ảnh nam giới' -reshaped the perception of masculinity (???)-. Một khán giả của MSNBC góp ý ngay "Đúng vậy, nam giới gương mẫu bây giờ được mô tả như một ông chủ cho bà vú em con hoang!".

    Chưa hết. Tin mới nhất, ông Emhoff đã bị một bà đào nhí được nêu tên 'mật' là Jane tố cáo Emhoff đã đấm bà té lăn ra đất trong một cuộc cãi vã năm 2012  tại Cannes, Pháp, có 3 bà bạn làm nhân chứng. Bà Kamala là người đã từng hùng hổ tuyên cáo "As someone who has spent my entire career fighting for the health, safety, and wellbeing of women and girls, I have seen the impact of the Violence Against Women Act up close. As a courtroom prosecutor, I specialized in crimes against women and children. As District Attorney of San Francisco, I made it a priority to prosecute more sexual assault and domestic violence cases and secure higher conviction rates." Tiêu chuẩn sách nhiễu hay hành hung phụ nữ của đảng DC là "phải luôn luôn tin ở người phụ nữ nạn nhân, trừ phi thủ phạm là một ông DC thì phải tin ông DC, không tin nạn nhân nữa".

https://www.breitbart.com/politics/2024/10/02/nolte-kamalas-husband-doug-emhoff-credibly-accused-of-assaulting-woman-in-2012/?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_term=daily&utm_campaign=20241002

-------------------

Macron học sách Biden

    TT Pháp Emanuel Macron học sách Biden, dùng sách lược gọi là 'lawfare' đánh đối lập qua các truy tố đáng ngờ: bà Le Pen, chủ tịch đảng thiên hữu Tập Hợp Quốc Gia (Rassemblement National RN) đã bị công tố Pháp truy tố ra tòa về tội 'biển thủ' 7 triệu Euros. Theo đơn truy tố, số tiền này đáng ra phải dành để trả lương nhân viên quốc hội Liên Âu, nhưng bà Le Pen đã 'cuỗm' số tiền này để trả lương cho nhân viên của đảng RN của bà trong nước Pháp.

    Đảng RN là chính đảng có nhiều ghế nhất trong quốc hội Pháp, nhưng ít ghế hơn các liên minh của nhiều đảng thiên tả Tân Mặt Trận Bình Dân và liên minh của TT Macron.

    Chuyện tiếu lâm đáng nói là tay Võ Trọng Thân, tị nạn bên Đức đã mau mắn tung hô Macron và sỉ vả bà Le Pen ăn cắp, rồi thông báo "Tôi gửi tin này để Quý Vị và các Bạn thấy rằng vấn để chống ĐỘC TÀI - CHỐNG CNcs tại Châu Âu RẤT VỮNG CHẮC, tuy chậm nhưng mà chắc". Dĩ nhiên được cụ Tôn Thất Sơn tuốt bên Na Uy, hồ hởi tiếp tay phổ biến.

    Hả??? Có lộn không vậy? Đánh bà cực hữu Le Pen là "chống chủ nghĩa CS tại Âu Châu rất vững chắc" sao???

    Điều tiếu lâm nữa là VTThân từ bên Đức, biểu diễn viết một câu bằng tiếng Tây cho oai: "Le Pen = Le Chien Manger De Argent!", ý muốn bôi bác bà Le Pen là con chó ăn tiền. Nhưng than ôi, câu tiếng Tây U này của VTThân chắc phải nhờ cụ bà đầm giấy Quản Mỹ Lan dịch ra cho rõ mới hiểu được tiếng Tây gốc Đức gốc Mít này được!!!

    Thật ra, trong Nam Cờ Quốc, dân ta gọi đây là 'tiếng Tây miệt vườn', kiểu như 'salad père, salad mère, cent chemin enfant mal (cải cha cải mẹ, trăm đường con hư).

    Điểm nữa: viết tên bà chủ tịch một chính đảng lớn nhất Pháp, được hơn 13 triệu dân Pháp bầu làm TT trong cuộc bầu năm 2022, bóp méo thành 'chó' chỉ phản ảnh tư cách của người viết, không hơn không kém.

    Chưa hết. Tuần rồi, VTThân tranh cãi với cụ Khải Võ về vai trò của Nixon trong cuộc chiến tranh VN. Không biết vì lý do gì, VTThân biểu diễn đăng một đoạn bằng tiếng... Anh! Tôi viết "bằng tiếng Anh" vì nó na ná giống tiếng Anh, chứ thật ra, tôi chẳng hiểu đó là tiếng gì! Nếu là tiếng Anh thì phải nói đó là tiếng Anh Gú-Gồ, mà mấy ông Mỹ hiểu được chết liền!!! Dưới đây là đoạn văn 'tiếng Anh' của VTThân: chỉ có 4 dòng mà không một dòng nào không có lỗi văn phạm, cú pháp. Cụ VTThân ơi: cụ không biết tiếng Anh thì xin cụ làm ơn đừng viết tiếng Anh, không viết không ai biết cụ dốt; kẻ này mù tịt tiếng Đức, không bao giờ dám viết một chữ tiếng Đức, không ai biết kẻ này dốt tiếng Đức tới cỡ nào!

"Mr. Khai Vo ... needs to remember: WHAT YOU WRITE-SAY IS WRONG WITH THE PAINFUL HISTORY OF THE RVN IS YOUR CRIME TO YOUR CHILDREN AND GRANDCHILDREN, BECAUSE THAT IS A POLICY THAT STUPID THE PEOPLE, SO THAT THEY MISTAKENLY TURN THEIR GUNS AND SHOOT AGAINST THEIR GRANDFATHERS AND ANCESTORS OF THE RVN!!!

(Nhắc khéo cụ VTThân: muốn biết 'tiếng Anh' của cụ cao siêu tới mức nào, xin cụ gửi email trên của cụ cho 'thần tượng' của cụ, bà 'Harvard' lindanguyen để hỏi ý bà; nếu bà này thật sự có học Harvard sẽ có thể chỉ dẫn cụ sửa lại; nếu bà Harvard này 'không rảnh' thì cụ VTThân có thể gửi email này cho bất cứ học sinh trung học Mỹ gốc Việt nào cũng được)

    Cụ VTThân đã từng khoe là Ủy Viên Tham Mưu của Đảng Dân Chủ của TT Thiệu, đã từng học tiếng Tây và tiếng Anh, nên phải viết tiếng Tây và tiếng Anh làm bằng chứng.

    Vẫn chưa hết. Tuần trước, DĐTC có bài về chuyện chống cộng, và VL này có viết: "Động một chút là lôi ngay chiêu bài chống cộng ra làm mộc chắn đỡ đạn, hay vũ khí đánh người. Cái nón cối trở thành 'quà tặng' tuyệt hảo, được chụp lên đầu bất cứ người nào mình không ưa, bất cần biết người đó là ai, nói gì và làm gì".

    Tuần, VTThân tuy thù ghét VL hết mức, nhưng đã mau mắn xác nhận VL nhận định quá đúng, không sai vào đâu được. VTThân tranh cãi với ô. Thục Vũ, đấu không lại, chụp luôn nón cối tổ bố vào đầu ô. TV cho tiện "... tôi đã kết luận mi là tên VC NẰM VÙNG trước 75 cho đến bây giờ, thì dù có nói gì với mi cũng như NƯỚC ĐỔ ĐẦU VỊT !" Quăng nón cối ra, rồi cắm đầu tháo chạy. Thế là xong!!!

--------------

Thần Ác Trump

    Tình cờ, tuần rồi, VL này lại nhận được một email của cụ VVLộc nhà ta, trong đó cụ than phiền là "năm nay, chúng ta phải bầu TT, lựa chọn giữa hai cụ già, một cụ lẩm cẩm, một cụ ác, ai cũng biết cụ nào lẩm cẩm cụ nào ác". Bài này dĩ nhiên được viết cách đây khá lâu, trước khi Biden bị 'đảo chánh'. Dù vậy, điều đáng bàn ở đây là chuyện khác, là chuyện cụ VVLộc nhà ta công khai tố Trump là 'ác'.

    Nhận định là quan điểm cá nhân của cụ VVL, cụ hoàn toàn có quyền. Tuy nhiên, kẻ này thắc mắc, gãi đầu gãi tai, không hiểu cụ VVL căn cứ vào đâu mà tố Trump là 'thần ác'. Trump đã làm chuyện ác gì?

    Trump ác vì chính sách di dân, không cho di dân vào Mỹ sao? 

    Trump chưa khi nào chống việc nhận di dân vào Mỹ, cũng chẳng chống bất cứ di dân nào. Ngay cả chuyện gia đình, Trump có 3 bà vợ, thì trong đó đã có 2 bà là di dân rồi, phải không? Điều Trump chống hay chính xác hơn, không chấp nhận là đám di dân lậu, tràn vào Mỹ một cách bất hợp lệ, không giấy phép, vô tổ chức, nhiều tới độ Nhà Nước Mỹ lo không nổi, nhất là đám di dân lậu, phần lớn là những thành phần bất hảo bị Mễ tống qua Mỹ. 

    Việc chống đối này có 'ác' không? Chắc cụ VVL cho là ác. Nhưng kẻ này nhìn dưới hai khiá cạnh khác: hợp lệ và khả năng nhận. Đám di dân tràn vào bất hợp pháp thì đương nhiên không thể được nhận, đừng nói tới chuyện hiền hay ác. Trên thế giới này, có hơn 200 quốc gia, xứ nào cũng 'ác', không có một xứ này, kể cả Tây Âu, hoan hỷ đón nhận di dân vào sống bất hợp pháp. Cụ VVL có ngon thử đi bất cứ xứ nào trên thế giới, kể cả Tây Âu mà không cần thông hành hay thẻ kiểm tra lý lịch xem có được nhận không, trước khi tố Trump là ác. Hơn thế nữa, nhận bừa cả lô, quá khả năng hấp thụ, nghĩa là không đủ phương tiện lo đầy đủ chuyện y tế, giáo dục, an ninh, nhà cửa, công ăn việc làm cho di dân, xin lỗi, đó mới là định nghĩa của việc làm ác đức, chi lo kiếm phiếu cho chính mình mà bất cần biết số phận của đám di dân lậu khốn khổ.

    Trump ác vì muốn bắt nhốt đám dân da đen nổi loạn cướp của, đốt nhà sao? 

    Nếu dân nổi loạn cướp bóc tràn lan, đốt xe, phá nhà, cướp tiệm mà không bị trừng phạt, trái lại nên thông cảm tình trạng kinh tế khó khăn của họ, thì còn đâu là an ninh trật tự trong xã hội cho mọi người có thể sống chung với nhau trong trật tự và ổn định? Cụ VVL đại nhân ái thương hại đám côn đồ, thế cụ có nghĩ tới đám dân tuy cũng nghèo mạt rệp, nhưng cặm cụi làm ăn lương thiện để rồi thấy cái xe cũ của mình bị đốt, cái tiệm chạp phô nhỏ của mình bị cướp không? Cụ có lòng nhân ái, thương hại họ không? Cụ có thấy đám thảo khấu mà Trump muốn bắt nhốt cần phải bị bắt nhốt thay vì được phong thánh như Biden đã làm không?

    Ngoài ra, kẻ này không thể tìm ra được chuyện 'ác' nào khác của Trump, cụ VVL có thể chỉ giáo được không? Dù kẻ này biết có hỏi cũng bằng thừa vì cụ VVL sẽ 'làm thinh' không bao giờ thèm trả lời. Đó là thái độ trịch thượng của một ông già tự phụ hão, sống trong ảo tưởng tự chế, tưởng mình phải như Thiên Đế ngất ngưởng trên mây, coi thiên hạ như cỏ rác, không đáng mất thời giờ dòm ngó tới. Cụ chỉ quên mất là trong thực tế cuộc sống, cụ coi thiên hạ như thế nào thì thiên hạ coi cụ như thế nấy thôi. Cụ coi thiên hạ như cỏ rác thì cụ nghĩ xem, thiên hạ coi cụ như gì? Sự nể trọng hay khinh miệt luôn luôn hai chiều, không bao giờ một chiều.

DĐTC Vũ Linh

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204