Nhận Định Thời Cuộc : Biden-Harris Cản Israel Tiêu Diệt Khủng Bố Hezbollah

Nhận Định Thời Cuộc 
Biden-Harris Cản Israel Tiêu Diệt Khủng Bố Hezbollah


Kim Nguyễn

Tối Thứ Bảy 28/9 vừa qua, Thủ Tướng Benjamin Netanyahu đã có một bài phát biểu trước quốc dân Do Thái, thông báo về việc Hassan Nascrallah, lãnh đạo khủng bố của Hezbollah đã bị tiêu diệt.  Đây là một chiến thắng lớn cho Do Thái.  Thủ Tướng Do Thái cho biết Hassan Nascrallah là một tên khủng bố chịu trách nhiệm về sự sát hại người Do Thái, công dân Mỹ, Pháp và nhiều quốc gia khác. Thủ Tướng Netanyahu còn khẳng định “Việc thương lượng trao trả con tin sẽ dễ dàng hơn vì giờ đây Nasralla sẽ không còn sống để tiếp tục cuộc chiến cứu Hamas nữa.”

Thủ Tướng Netanyahu nhắc tới việc chính quyền Biden-Harris luôn thúc đẩy Do Thái chấp nhận một cuộc ngưng bắn vô điều kiện.  Ngày 7/10/2023 Hamas đã tấn công Do Thái, giết hại hơn 1,200 người và bắt giữ 250 người.  Từ hơn một năm qua, Biden đã luôn ngăn cản Do Thái thực hiện những cuộc tấn công vào sào huyệt của quân khủng bố vì lo ngại Iran sẽ trả đũa.  
Đầu tháng Giêng năm 2020, Qasem Soleimani, một phó tướng của Iran đã bị máy bay không người lái của Hoa Kỳ sát hại. Sau vụ tấn công, cựu  TT Trump thông báo tới người dân “Chúng ta phải hành động để ngăn chặn chiến tranh.”

Trong khi “phải hành động để ngăn chặn chiến tranh” thì Biden-Harris lại tìm đủ mọi cách cản trở Israel, kể cả việc không chuyển giao vũ khí và đe dọa sẽ trừng phạt nếu Israel tiếp tục tấn công Hezbollah.  Mặc dù không có sự yểm trợ tích cực của Hoa Kỳ nhưng Do Thái vẫn kiên trì chiến đấu.  Do Thái bắt buộc phải chiến đấu cho sự sống còn của dân tộc mình. 

Israel tiêu diệt thành phần lãnh đạo khủng bố Hezbollah

Wall Street Journal cho biết, chiều Thứ Sáu vừa qua, Hassan Nasrallah và một số lãnh đạo cao cấp của Hezbollah đã bị Israel bao vây khi họ đang tập trung trong hầm trú ẩn sâu hơn 60 feet dưới mặt đất của một khu phố lao động phía bắc Beirut.  Vào khoảng chập tối, Không Lực của Do Thái đã bỏ bom liên tiếp nhiều lần, trút khoảng 80 tấn bom xuống khu vực.  Cuối cùng hầm trú ẩn bị phá vỡ, Hassan Nasrallah và thuộc cấp bị giết chết.  Israel đã tiêu diệt gần như toàn bộ lãnh đạo của Hezbollah, khiến cho phe khủng bố Hezbollah rơi vào tình trạng hỗn loạn, và Iran đã mất đi một đồng minh mạnh mẽ nhất.

Trong khi đang tham dự Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York, Thủ Tướng Netanyahu được tin tình báo về cuộc họp của cấp lãnh đạo Hezbollah, ông cho lệnh tấn công ngay.  Quyết định này đã giúp Do Thái giành được chiến thắng.  Tuy nhiên Biden lại bày tỏ thất vọng, và vẫn kêu gọi Do Thái phải ngưng chiến.  Bộ Trưởng Quốc Phòng Lloyd Austin than phiền vì đã không được thông báo trước về cuộc tấn công này.  Trong khi đó, nhiều người đã lên tiếng cảm ơn Thủ Tướng Netanyahu.  Một cựu Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ nói “40 năm trước, Hezbollah đã sát hại 241 quân nhân Hoa Kỳ, trong đó có 220 lính Thủy Quân Lục Chiến.  Chúng tôi chân thành cảm ơn Do Thái đã trả thù cho những người lính của chúng tôi.”   

Nhà nước độc tài Iran sẽ sớm sụp đổ

Sáng Thứ Hai hôm qua, Thủ Tướng Netanyahu đã gởi một thông điệp tới người dân Iran, ông nói: “Chúng tôi sát cánh cùng nhân dân Iran. Chúng tôi biết rằng đa số người dân Iran khao khát tự do, không chấp nhận nhà nước độc tài.  Chính quyền Iran đã không quan tâm tới đời sống của người dân.  Thay vì đầu tư cho nền kinh tế thịnh vượng và tương lai của đất nước, chính quyền đã chi hàng tỷ Dollars vào việc xây dựng mạng lưới khủng bố trên toàn thế giới, lao vào những cuộc chiến phi lý.  Iran bị chìm  trong bóng tối và bên bờ vực thẳm.”  Thủ Tướng Netanyahu nhấn mạnh “Nhà nước Hồi Giáo Iran sẽ sớm sụp đổ.  Iran, một dân tộc với hàng nghìn năm lịch sử, sẽ sớm tiến tới một tương lai tươi sáng, người dân sẽ có tự do. Một tương lai với những công nghệ tiên tiến, và đầu tư trên toàn thế giới.  Israel sẽ hợp tác xây dựng một nước Iran thịnh vượng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.” 

Thời gian hơn 10 năm qua, nhiều cuộc biểu tình chống chính quyền đã xảy ra tại Iran.  Bất cứ khi nào có thảm họa là có những cuộc biểu tình xảy ra như vụ Lực Lượng Vệ Binh Cách Mạng đã bắn hạ một máy bay chở đầy thường dân Iran vào ngày 8/1/2020.  Và tháng 5 năm 2022, một chung cư đang được xây cất dưới sự giám sát của chính quyền đã bị sụp đổ, khiến cho 41 người bị thiệt mạng.  Cả hai thảm họa này đều dẫn đến những cuộc biểu tình nhưng đã nhanh chóng bị đàn áp.

Gần đây nhất, cuối tháng 9 năm 2022, hàng loạt những cuộc biểu tình đã xảy ra tại Iran sau cái chết của Mahsa Amini vào ngày 16/9/2022.  Truyền thông báo chí cho hay, nhiều cuộc biểu tình đã bùng phát khắp nơi tại Iran, từ các thành phố đến các thị trấn vùng cao nguyên xa xôi để phản đối nhà cầm quyền Iran đã sát hại Mahsa Amini, một thiếu nữ trẻ, vì cô ta đã không cuốn khăn che đầu đúng cách. Rất nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra trong thời gian hơn ba tháng, thực sự đã gây bất ổn cho Iran.  Mỗi ngày đều có những cuộc biểu tình mới, xảy ra tại các trường đại học, trên đường phố và ngay cả tại các nghĩa trang nơi chôn cất các nạn nhân.  Trước làn sóng phẫn nộ của dân chúng, Giao Chủ Ali Khamenei đã chỉ thị cho lực lượng võ trang an ninh thẳng tay dập tắt làn sóng biểu tình.  Lực lượng này đã sát hại ít nhất 448 người, bao gồm 60 trẻ em và 29 phụ nữ, đồng thời bắt giữ hơn 17,000 người.

Hầu hết thành phần tham gia biểu tình là những sinh viên trẻ khoảng 20 tuổi, họ đã chứng kiến những gì xảy ra cho Iran: nghèo đói, siêu lạm phát, tham nhũng, áp bức, . . .  và họ đã nổi dậy.  Họ đã phát động những cuộc biểu tình với các khẩu hiệu đòi tự do cho phụ nữ, cho cuộc sống của người dân.  Họ công khai đòi hỏi thay đổi chế độ độc tài.  Sự dấn thân của lớp người trẻ đã lôi kéo những người lớn tuổi cùng tham gia biểu tình. 

Những cuộc biểu tình này còn có sự tham gia của các thành phần nghệ sĩ, lực sĩ. Nhiều nữ diễn viên đã đi biểu tình mà không đội khăn trùm đầu.  Ca sĩ nhạc rap Toomaj Salehi cho phổ biến một video với lời ca lên án tội ác của nhà nước, yêu cầu cho tất cả các sinh viên bị bắt được tự do.  Salehi còn dự đoán chế độ thần quyền Iran sẽ sớm sụp đổ trong vài năm.  Nhà nước Iran đã bắt giam ca sĩ Salehi vào tháng 10 năm 2022 và anh bị kết án tử hình.  Tuy nhiên với sự can thiệp của của Liên Hiệp Quốc và nhiều tổ chức nhân quyền trên thế giới, tháng 6 năm nay, Tối Cao Pháp Viện Iran cho rằng Salehi đã bị phạt quá mức, sau đó anh đã được trả tự do.

Đầu tháng 10 năm 2022, nhà báo Mikael Sonne phổ biến một bài nhận định về những cuộc biểu tình tại Iran của nhà nghiên cứu chính trị về Trung Đông, Giáo Sư Khalid Khayati thuộc Đại Học Linkoping (LiU) là một trong những đại học nổi tiếng của Thụy Điển.  Giáo Sư Khalid Khayati cho rằng “Chế Độ Của Nhà Nước Iran Sẽ Bị Sụp Đổ. Nhiều người bị tử vong là điều không tránh khỏi nhưng tôi tin rằng Iran đang ở bên bờ vực thẳm vào lúc này.  Chế độ độc tài có thể nắm quyền thêm vài năm nữa nhưng sẽ phải chấm dứt.”   Giáo Sư nhấn mạnh: “Tôi không ngạc nhiên về các cuộc biểu tình bị dập tắt.  Tôi tin rằng làn sóng những cuộc biểu tình này bị dập tắt thì sẽ có những làn sóng mới nổi lên.”  Và Giáo Sư kết luận: “Iran đã bị phá sản về mặt tư tưởng, đạo đức và kinh tế, sớm muộn gì rồi sụp đổ cũng xảy ra. Nhà nước Hồi Giáo Iran đã nắm quyền trong 43 năm, thành phần đối kháng đã gia tăng mạnh.  Chính quyền độc tài Iran sẽ không thể tồn tại, vì người dân, đặc biệt giới trẻ đã nổi dậy và còn tiếp tục, họ không có sự lựa chọn nào khác nữa.” 

Kamala Harris là tai họa cho Hoa Kỳ?

Là Phó Tổng Thống của Biden, Kamala phải liên đới chịu trách nhiệm về những thất bại trong lãnh vực đối ngoại cũng như những vấn đề khủng hoảng biên giới, lạm phát, tội ác, . . . Chính sách đối ngoại của Biden-Kamala đã là mối đe dọa cho an ninh quốc gia.  Theo Tổ Chức Texas Public Policy, chính quyền Biden-Harris đã thực hiện một chính sách đối ngoại thất bại thảm khốc nhất trong lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ., đó là cuộc rút quân tại  Afghanistan.  Cuộc rút quân này đã gây ra hỗn loạn, gây tử vong cho 13 quân nhân Hoa Kỳ, hàng ngàn công dân Hoa Kỳ, công dân các đồng minh Âu Châu và công dân Afghanistan phục vụ cho Hoa Kỳ bị kẹt lại.  Kabul đã nhanh chóng rơi vào tay phiến quân Taliban, những kẻ khủng bố vụ 9/11 được làm thành viên lãnh đạo của Taliban.

Hiện nay kinh tế là mối quan tâm hàng đầu của cử tri.  Khi được hỏi về kế hoạch giảm lạm phát và phát triển kinh tế, Kamala luôn luôn bắt đầu bằng câu nói  “Tôi được sinh ra trong một gia đình trung lưu”  và tiếp theo đó là những câu nói lòng vòng vô nghĩa.  Đôi khi tỏ vẻ nghiêm túc hơn thì Kamala Harris nói sẽ tăng thuế thành phần giàu có, sẽ trả 25,000 Dollars tiền “down payment” cho những người mua nhà lần đầu, sẽ hạn chế việc tăng tiền nhà, tăng giá cả hàng hóa, thực phẩm, . . .  Đây chỉ là những lời hứa suông trước ngày bầu cử, khó thuyết phục được cử tri.  Đa số cử tri tin tưởng cựu TT Trump có thể đánh bại Kamala vì đời sống của người dân về mặt tài chánh dưới thời cựu TT Trump đã tốt hơn.

Năm 2019, Kamala Harris ủng hộ việc gia tăng thêm thành phần Thẩm Phán cho Tối Cao Pháp Viện.  Tài liệu của Ủy Ban Thượng Viện Cộng Hòa cho hay đảng cầm quyền bổ sung thêm thẩm phán vào Tối Cao Pháp Viện là làm suy yếu tính hợp pháp của Tối Cao Pháp Viện, nhằm phục vụ cho chính quyền đương nhiệm.  Đây sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho nền độc lập tư pháp của Hoa Kỳ. Nếu đảng Dân Chủ thành công trong việc tăng thêm Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện thì đó là một sự xấu hổ, ngay tại những quốc gia kém phát triển cũng hiếm khi xảy ra.  Năm 1937, sau một loạt thất bại tại Tối Cao Pháp Viện, TT Franklin Roosevelt đã đề nghị bổ sung thêm 6 thẩm phán nhưng ông đã bị thất bại hoàn toàn. 

Trước đây TNS Marco Rubio đã cảnh báo: “Một số đảng viên Dân Chủ đang cân nhắc sử dụng quyền hạn của Quốc Hội để tăng số Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện nếu họ giành được quyền kiểm soát Tòa Bạch Ốc và cả hai viện Quốc Hội.” 

Hồ sơ chính trị của Kamala Harris bao gồm:  Bảo đảm quyền đươc giải phẫu chuyển giới cho các tù nhân tại tiểu bang California khi bà ta còn là Bộ Trưởng Tư Pháp của tiểu bang này. Kamala Harris là người cực đoan, ủng hộ phá thai vô giới hạn. Kamala ủng hộ di dân bất hợp pháp.  Kamala chủ trương tăng gấp đôi ngân sách hiện tại để đưa Hoa Kỳ vào con đường Xã Hội Chủ Nghĩa.  Kamala ủng hộ cắt giảm tài trợ cho cảnh sát. Kamala đã xóa bỏ tất cả những lập trường bà ta đưa ra trong thời gian tranh cử Tổng Thống năm 2019.  Giờ đây Kamala Harris lại nói bất cứ điều gì có lợi cho việc vận động tranh cử. Nhà báo Rich Lowry đã kết luận: “Kamala Harris chỉ là con người giả tạo, một hoạt đầu chính trị, một tai họa cho Hoa Kỳ.”

Hoa Kỳ hiện nay đang cùng một lúc phải dính líu tới hai cuộc chiến:  Ukraine-Nga và Israel-Hamas.  Thêm vào đó tình hình Á Châu vùng Thái Bình Dương đang rất bất ổn do Trung Cộng gây ra.  Một cuộc Thế Chiến sẽ có nguy cơ bùng nổ.

Cuộc bầu cử sớm đã bắt đầu tại nhiều tiểu bang.  Cử tri chúng ta cần lựa chọn một lãnh đạo can đảm có khả năng và kinh nghiệm để bảo vệ đất nước. 

October 1, 2024
Kim Nguyễn

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204