Vance vs Waltz. Ai là người chiến thắng?

Vance vs Waltz. Ai là người chiến thắng?
Sau đây là những diễn tiến của bên chiến thắng và kẻ thua cuộc trong cuộc tranh luận phó tổng thống tối thứ Ba:
NGƯỜI CHIẾN THẮNG
Thượng nghị sĩ J.D. Vance. Người bạn đồng hành tranh cử của Donald Trump tự tin và trình bày rõ ràng các lập luận của ông, thường ngắn gọn và đúng trọng tâm. Hiệu quả khi ông phát biểu trước người xem tại nhà, chẳng hạn như khi ông thừa nhận rằng nhiều người xem lo lắng về "giấc mơ Mỹ là điều không thể đạt được".
Ông Vance cũng linh hoạt, dễ dàng gạt bỏ những gì có vẻ như là sự kiểm tra thực tế một chiều và bất ngờ của những người điều phối chương trình CBS. Ông nhanh chóng biến điều đó thành lợi thế của mình trong một cuộc thảo luận về vấn đề nhập cư bất hợp pháp.
Đảng Cộng hòa đã khéo léo đưa ra những lời khen gián tiếp cho ứng cử viên Dân chủ. Ví dụ, ông nói rằng một số kế hoạch tốn kém của Phó Tổng thống Kamala Harris nghe có vẻ tuyệt vời, cho đến khi bạn quay lại và nhận ra rằng tác động là giá thực phẩm cao hơn 25% so với bốn năm trước.
Sau những lần bị giới truyền thông chỉ trích, ông Vance tỏ ra thông minh, dễ mến và dễ dàng nắm bắt được sự thật. Ông truyền tải được lòng trắc ẩn và khi làm như vậy đã phá hỏng bức biếm họa của giới truyền thông về ông.
NGƯỜI THUA CUỘC
Thống đốc Tim Walz. Ông Trump đã đúng, đảng viên Dân Chủ có vẻ "đã quá lo lắng" khi bắt đầu cuộc tranh luận. Ông trả lời lúng túng về chiến tranh ở Trung Đông, có lúc nhầm lẫn Israel với Iran, nói rằng "việc bành trướng của Israel và các lực lượng ủy nhiệm của họ là điều hoàn toàn cần thiết để Hoa Kỳ có được sự lãnh đạo vững chắc ở đó". Hả? Ông cũng nói rằng ông đã kết bạn với những kẻ xả súng trong trường học. Hả?
Ông Walz sau đó đã bình tĩnh lại và cho thấy ông là một người đàn ông chu đáo và dễ gần. Nhưng rồi lại xuất hiện câu hỏi về việc liệu ông có nói dối về việc đã ở Hồng Kông trong cuộc biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989 hay không. Ông đã đưa ra một loạt những lời lẽ kiểu không đầu đuôi nhằm kéo dài thời gian, trong đó, nếu bạn lắng nghe kỹ, ông thừa nhận rằng ông đã nói dối về điều đó. Ông đã ở Hồng Kông vào cuối mùa hè cùng năm, nhưng không phải khi cuộc biểu tình diễn ra.
"Tôi đã nói nhầm về điều này", ông tự gọi ông là "kẻ ngốc" và nói rằng ông đã "bị cuốn vào lời lẽ khoa trương".
Đây có lẽ là một thất bại, vì đã xảy ra trong chiến dịch mà ông Walz đang bị chỉ trích là đã tô vẽ hồ sơ của ông trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Với câu trả lời trong cuộc tranh luận, chứng tỏ ông đã cố tình ngụy tạo vào hồ sơ, ông tự đặt ông vào trạng thái nguy hiểm tại Trung Quốc và Iraq, trong khi thực tế chưa bao giờ xảy ra như vậy.
NGƯỜI THUA CUỘC
Người điều phối chương trình của CBS Margaret Brennan và Norah O’Donnell. Việc họ kiểm tra thực tế một cách nặng nề đối với ông Vance về biến đổi khí hậu và nhập cư đã phá vỡ lời hứa trước cuộc tranh luận của họ là để các ứng cử viên tự kiểm tra thực tế. Khi ông Vance chỉ trích họ, họ đã đáp trả bằng cách cắt micro của ông.
Ngay cả sự can thiệp một chiều của họ cũng không thể ngăn cản ông Vance giành chiến thắng trong đêm nay.
TRỰC TIẾP TRẬN TRANH LUẬN VANCE-WALZ!
JD Vance, Tim Walz face off at CBS News Vice Presidential Debate
Quý vị muốn đọc những lời nói của diễn giả trong video bằng chữ Việt thì hãy làm như dưới đây :
1- Bấm vào ô chữ CC để phụ đề xuất hiện, nếu diễn giả nói bằng tiếng Anh thì phụ đề sẽ tự động xuất hiện bằng tiếngAnh.
Muốn máy dịch ra thành tiếng Việt thì :
2- Bấm vào hình bánh xe để làm xuất hiện trang chọn lựa, trang đó có hàng chữ "subtitle/cc (1) ... English (auto-generated) >"
3- hãy click vào dấu > sẽ làm xuất hiện một trang chọn lựa khác có hàng chữ "auto-translate"
4- Bấm vào hàng chữ "auto-translate" sẽ làm xuất hiện một loạt chọn lựa ngôn ngữ cần phiên dịch, quý vị hãy click và hàng chữ Vietnamese thì máy sẽ dịch chữ Anh thành chữ Việt trên màn ảnh.
----------

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204