AI LỪA, LỪA AI?


 AI LỪA, LỪA AI?
Tác giả: Chu Mộng Long


VTV tối nay vừa cảnh báo có nhiều trang điện tử lừa đảo trong việc cúng sao giải hạn.

Có nghĩa là, nhà chùa cúng sao giải hạn thì trung thực, còn giả danh nhà chùa cúng sao giải hạn là lừa đảo?

Tôi bật cười đến sặc cơm. Ai lừa? Lừa ai?

Nếu cúng sao mà giải hạn được thì theo tôi, nhà chùa hay không phải nhà chùa đều có quyền. Không thể trao đặc quyền tiêm nhiễm mê tín ấy cho nhà chùa. Có năm mắc sao La Hầu, tôi bày lễ ra sân tự cúng cho chính tôi chứ cần gì nhà chùa? Sự thực, tôi không tin cúng sao là được giải hạn, vì một hành tinh không thể ăn cúng như người phàm, nhưng tôi vẫn làm để tự trấn an tâm lý. Nếu cúng sao mà giải được hạn thì những đồng chí cộng sản như Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng, Trần Bắc Hà, Nguyễn Bắc Son,... đã không vào tù.

Vậy thì, nếu lấy tiền thiên hạ cúng sao mà không giải được hạn cho người ta thì ắt nhà chùa hay không nhà chùa đều là kẻ lừa đảo. Thưa VTV, theo khoa học và theo chủ nghĩa Marx, kẻ bày trò mê tín dị đoan đều có tính chất lừa đảo cả. Cao hơn cả lừa đảo, các nhà duy vật, trong đó có Marx, đều khẳng định, không chỉ trò mê tín dị đoan, tôn giáo đã là một thứ thuốc phiện. Mà buôn thuốc phiện thì tội cỡ nào cứ tra luật là biết.

Không chỉ khoa học và chủ nghĩa duy vật, chính Phật giáo cũng không có kinh điển nào nói đến và cho phép cúng sao giải hạn hay các trò cúng bói khác, trừ phi đó là tà giáo giả danh Phật giáo!


Những người nghiện cúng bói thì cũng như nghiện ma tuý. Cảnh báo với họ mà làm gì? Họ nghiện thì họ dùng cho thoả cơn nghiện. Họ đã bỏ tiền ra cho các thầy cúng, dù không phải thầy chùa, thì ắt họ đang có nhu cầu giải quyết cái tâm lý sợ hãi khi làm việc xấu mà họ gọi là "vận hạn". Tôi thì chẳng thương mà cảnh báo. Còn vi phạm pháp luật về mê tín dị đoan thì nhà chùa cũng vi phạm, kể cả vi phạm Phật pháp chứ riêng gì bọn không phải nhà chùa?



Chu Mộng Long

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180