ĐẠO ĐỨC & THẤT ĐỨC...!


ĐẠO ĐỨC & THẤT ĐỨC..!              


Bà Nguyễn Phương Hằng đang tổ chức buổi gặp mặt báo chí - truyền thông tại khu du lịch Đại Nam để nói rõ các vấn đề liên quan đến ông Võ Hoàng Yên đang gây xôn xao. Có hàng trăm cơ quan báo chí, thông tấn trong và ngoài nước tham dự . Điều này cho thấy, gia đình đại gia Huỳnh Uy Dũng và cả Lương y Võ Hoàng Yên là một nhân vật XH được công luận và người dân hết sức chú ý. 

Bà Hằng viết đại ý: “Quý vị thân mến! Hôm nay tôi tổ chức một sự kiện với báo chí và sẽ kết thúc mọi thông tin. Tất cả sẽ chờ pháp lý từ công an, nhưng để mọi thắc mắc đựợc giải tỏa, tôi và anh Dũng cùng một số nạn nhân sẽ nói rõ hơn cho quý vị báo đài, cũng như công chúng biết thêm về những thủ đoạn tinh vi và không dám lên tiếng, dù đã tán gia bại sản, lâm vào hoàn cảnh nợ nần, thân bại danh liệt. Thân mời tất cả quý vị đón xem vào lúc 14g”… 

Theo Bà Hằng, bà muốn làm sáng tỏ vấn đề bởi vì ông Yên “đi lừa” không chỉ có gia đình bà mà còn có cả hàng trăm gia đình nghèo khác. Ông Yên có cả một “tập đoàn” lừa đảo. Bà quyết sẽ làm đến cùng không phải để đòi lại tiền bỏ ra tài trợ từ thiện, xây chùa, mà muốn cộng đồng hiểu rõ bộ mặt lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên. Bà nói, đến nay có đến 102 nạn nhân lên tiếng cho rằng ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chứ không hề chữa được bệnh như đồn thổi.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới, ông Võ Hoàng Yên tuyên bố đến nay đã chữa trị khỏi bệnh cho hàng ngàn người  bị câm điếc.  Ông Võ Hoàng Yên nói: "Mấy ngày nay tôi chỉ muốn tự tử. Chuyện này làm tôi quẫn"! Bản thân tôi "có khùng đâu", "14, 15 năm đi chữa bệnh cho không, đến lúc gặp anh chị để lừa?" Ông Yên cũng mạnh miệng bảo: “Tôi không hề ngu đâu, đúng là vừa ăn cắp vừa la làng”.

Ông Võ Hoàng Yên rất tự tin thách thức vợ chồng ông Dũng lò vôi rằng: "Tôi mong anh chị chỉ cho tôi cái sai, tôi sẽ nhận lỗi trước đám đông". Đúng là mặt dày quá!...v.v. 

Tại buổi gặp mặt tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP. HCM ) vừa qua, đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã làm việc với gia đình ông Dũng “lò vôi” và ông Võ Hoàng Yên làm rõ một số nội dung. Ông Yên nói, mình không hề tư túi, trục lợi, dù liên tục bị vợ ông Dũng "lò vôi" cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỉ đồng…

Vậy ai đúng, ai sai?

Qua sự việc nêu trên có thể nhận định rằng, chưa thể nói ai đúng, ai sai mà phải chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng. Chuyện lùm xùm giữa vợ chồng ông Dũng “lò vôi” và người gọi là Lương y Võ Hoàng Yên rồi sẽ đến hồi kết. Ai sẽ dành phần thắng? Có lẽ cả hai đều thua! Bởi lâu nay gia đình ông Dũng thuộc hạng giàu sang, nổi tiếng làm việc thiện. Còn ông Yên cũng được nhiều người nói là một "thần y", được xã hội trọng vọng. Đến hôm nay sự thật phơi bày, cho thấy cả hai đều mắc phải sai lầm. Một bên là người giàu, thông minh, khẳng khái vẫn bị lừa. Một bên được xem là “thần y” té ra là kẻ lừa. Ranh giới giữa đạo đức và thất đức ở con người hết sức mỏng manh. 

Bài học rút ra là, chúng ta sống, cống hiến cho XH và khi thiện nguyện thì đừng làm gì trái với lương tâm, đạo lý, tiếng thơm ắt sẽ lâu .

#banguyenphuonghang
#dunglovoi
#huynhuydung

Bài và ảnh: Lê Thanh Giao

                       Đông đảo báo chí, Youtuber đến ghi hình đưa tin



Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178