Viết Lên Trời Xanh

Viết Lên Trời Xanh

Cầu Muối Quang
Bây giờ tóc đã muối tiêu, mà tiếng giảng của Thầy trong giờ học lịch sử, vẫn còn vang vọng trong tiềm thức :

"Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm Vương đất Bắc" của Trần Bình Trọng.

Hay hình ảnh của Hoài Văn Hầu bóp nát trái cam, Nguyễn Cao, móc bụng mình ra để chết, một Ký Con nằm ngửa để nhìn lưỡi gươm máy chém rớt xuống cổ mình, một Nguyễn Tri Phương giật bông băng, nhịn đói mà chết, một Hoàng Diệu chết theo thành Thăng Long, một Trần Cao Vân bị chém ngang lưng.

Hay câu thơ mà Má của tui hay đọc ru con trong những đêm dài súng vọng ầm ì:
     " Thành Thái Phiên cháy bừng trong lửa đỏ,
     bao anh hùng vì nước đã liều thân".
🍀
Mỗi thời, mỗi lúc, cảm nhận về lịch sử đều khác,nhưng thật lòng để nói ,cái cảm giác máu rần rần chảy trong huyết quản thì lúc nào cũng giống nhau . Những bài học lịch sử của dân tộc, là sự khai tâm cho những con người biết đặt tình yêu Tổ Quốc lên trên hết.

Tuấn kiệt thời nào cũng có đó là chân lý.

Trong dòng lịch sử cận đại, kể từ khi cộng sản chiếm được quyền hành, không thiếu gì những Anh thư Tuấn kiệt của miền Bắc đứng lên chống lại sự tàn ác, ngu xuẩn, thuần phục ngoại bang của bọn cộng sản, và cái giá mà họ phải trả là những năm tháng tù đày hoặc bằng chính sinh mạng của mình.

Trong số những người anh thư tuấn kiệt đó,không thiếu gì những người đã hết lòng tin theo họ, tin vào cái lý tưởng đại đồng, chủ thuyết cộng sản của họ, nhưng cuối cùng tỉnh mộng,và thay vì nín câm,nhẫn nhục, họ cất lên tiếng nói, dù họ biết rằng sẽ trả giá rất đắt.

🌹
Nữ Sĩ Nguyễn Thụy An là một điển hình.

🍀
Cộng sản với bạo lực sắt máu,nhồi sọ ngu dân, lùa từng đoàn người trai trẻ, gái xuân đi vào miền Nam gieo tang tóc đau thương, và đánh đổi chiến thắng bằng núi xương sông máu của người dân cả hai miền.

Kể từ khi họ chiếm được Miền Nam, họ cai trị bằng súng đạn, ngăn sông cấm chợ, hủy diệt văn hóa, cướp đoạt tài sản của người dân, thì lúc đó, người dân đã phản kháng lại bằng mọi hình thức, từ vũ trang cho đến thơ -văn -vè để chống lại, cũng giống như ngày xưa ở miền Bắc có dòng thơ bút tre.

Miền Nam xuất hiện những câu thơ phản kháng tiêu cực :
    Nam kỳ khởi nghĩa tiêu Công Lý.
    Đồng Khởi vùng lên mất Tự Do.
V.v.

😢
Từ năm 1975_1990, 15 năm bằng đoạn đường gian truân của Thúy Kiều, biết bao nhiêu con người đã bỏ xác trong các trại tù của cộng sản, đếm không hết, vậy thì có phải tuấn kiệt thời nào cũng có đúng không?

Họ những người cộng sản, đem chủ thuyết ngoại lai về áp đặt lên đầu lên cổ của dân tộc bằng súng đạn, họ tưởng rằng sẽ làm cho người dân sợ hãi để mà tuân phục,nhưng hơn ai hết, chúng biết rằng không thể nào thắng bằng bạo lực được, bằng chứng là ngày hôm nay chúng đã lùi từng bước một.

Trở lại chuyện xưa:
Đầu thập niên 1980, từ hải ngoại, từng đoàn người rời bỏ nơi tạm cư êm ấm, họ băng rừng lội suối trèo non,tìm đường về lại quê hương, bằng chính cái niềm tin của họ.

Họ chủ trương kết hợp với những người dân trong nước để thành lập những tổ chức kháng chiến, chống lại cái bộ máy cầm quyền ngu xuẩn, độc ác,của cộng sản bằng vũ trang.


😢
Nhưng mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên.

Họ thất bại vì cộng sản còn mạnh, người dân chưa hiểu tận cùng sự độc ác, ngu xuẩn, bán nước của chế độ,và họ phải trả giá bằng chính sinh mạng của họ.

Một trong những người đó có Anh: Anh Trần Văn Bá.

Anh lừng lững đi vào lịch sử chân chính của dân tộc, anh tiếp nối tiền nhân Đảng Trưởng Việt Nam Quốc Dân Đảng Nguyễn Thái Học: Tôi đi đền nợ nước đây, các anh em ở lại, người nào việc nấy nhé.

Việt Nam Muôn Năm.


Kính Anh một nén nhang lòng của một người đàn em.

Thưa Anh cái rạng sáng ngày 8-1-1985 trên đường ra pháp trường chắc hẳn lòng anh cô đơn lắm.

🙏
Xin ngủ yên người Anh Hùng cô đơn.
Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả
Anh Hùng Hào Kiệt có hơn ai.
Kính bái
🙏🌹🙏

Ps: Thời gian dù có phai màu
Nhưng những tấm gương hùng anh phải luôn được nhắc lại.


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180