Người Sài Gòn Có Giàu Không ?

Người Sài Gòn Có Giàu Không ?
Fb Trần Khắc Tường

Nếu có ai hỏi:
- Người Sài Gòn có giàu không?
Thì tui sẽ chẳng ngập ngừng một giây phút nào mà trả lời rằng:
- Giàu tử tế, giàu nhân ái thì có. Chứ giàu tiền giàu bạc ở đâu mà giàu!?
Trải qua bao giai đoạn của chiến tranh, rồi vượt qua bao sóng gió đổi thay của thời cuộc, những của cải Người Sài Gòn cũng vơi dần theo năm tháng.
Người Sài Gòn hiện nay hầu hết đều lớn tuổi, họ chọn một cuộc sống nhẹ nhàng và an định. Dù nơi phố lớn rền rĩ tiếng xe qua, hay trong con hẻm nhỏ, hoặc những cư xá hiền lành lặng lẽ, Người Sài Gòn luôn có hai chữ: Bình Yên. Họ yêu chuộng hòa bình, yêu thiên nhiên cây cỏ và yêu vô ngần Tổ Quốc thiêng liêng.
Ngay cả, dù cho có một chút của ăn của để, Người Sài Gòn cũng sống giản dị và khiêm tốn. Âm thầm biết đủ mà chẳng ngạo nghễ khoe đời. Thật bình dị, nhưng Người Sài Gòn không hề dung tục, ở họ vẫn toát lên vẻ lịch lãm và tri thức trong từng dáng đi nhịp bước.

Anh Đinh Quang Tuyến tháng 6 năm 2014 phát động phong trào KHÔNG BÁN NƯỚC tại Việt Nam: "Mất nước là chết - Nước nhà không bán chỉ mời lấy thảo"

Người Sài Gòn khiêm cung trong lời ăn tiếng nói, nhã nhặn trong từng hành động đối nhân xử thế, đó là chứng nhân rõ ràng nhất cho một Hòn Ngọc Viễn Đông lịch sử.
Người Sài Gòn thích những không gian riêng tư và chỉ hội lại với nhau để giúp những nơi khác, quây quần bên nhau để làm những công việc thiện nguyện cho người. Còn bản thân Người Sài Gòn, thì dù cho trăm đắng ngàn cay, cũng lặng lẽ cố gắng mà vươn lên, mà tự mình vượt qua tất cả. Khó khăn chẳng than van, hiểm nguy chẳng chùn bước, đau thương chỉ âm thầm gạt lệ nuốt vội vào trong. Người Sài Gòn trả lại cho đời bằng nụ cười hào sảng, bằng cái nhìn bao dung tha thứ, bằng giọng nói bộc trực nhẹ nhàng, và bằng cả gương mặt rạng ngời niềm tin ở tương lai.
Chỉ vậy thôi, đó là Người Sài Gòn. Đó là cái giàu của Người Sài Gòn thương lắm trong tui!
Là Sài Gòn thôi .
Fb Trần Khắc Tường

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180