Toàn Những Lập Luận Ruồi Bu!

Toàn Những Lập Luận Ruồi Bu!

Huỳnh Hậu
Với cái nhìn cá nhân, tôi không quan tâm lắm tới vụ Tuấn Ngọc sửa lời ca khúc Tình Bơ Vơ của NS Lam Phương một cách ngớ ngẩn. Lý do vì đã từng có rất nhiều những màn cúi đầu kiếm cơm của giới ca nghệ sĩ khi muốn trình diễn trước con mắt kiểm duyệt của chế độ csvn. Bởi nhiều quá nên cũng chả muốn nói nữa !

Nhưng đọc mấy bài binh vực ca sĩ Tuấn Ngọc, của mấy mặt mốc Đỗ Trung Quân, Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, BS Võ Xuân Sơn v.v., tôi thật sự ngạc nhiên. Cả bọn 4 người cho thấy họ trịch thượng và ngốc nghếch một cách đáng tởm.

- Khi đã cúi mặt kiếm cơm thì cũng bình thường giữa cuộc đời trần trụi này, nhưng cũng chẳng còn gì để nói tới TƯ CÁCH. Thế nhưng Đỗ Trung Quân lại RA LỊNH cho thiên hạ không được XÚC PHẠM đến tư cách của Tuấn Ngọc ?

- Người ca sĩ, trước con mắt kiểm duyệt của chế độ, có ít nhất 3 chọn lựa :
KHÔNG HÁT ; HÁT SỬA LỜI ; HÁT CA KHÚC KHÁC.

Nhưng ông BS Võ Xuân Sơn viết bài biện hộ cho Tuấn Ngọc, có nội dung khiến người đọc có cảm giác Tuấn Ngọc hết đường chọn lựa, phải sửa lời để tránh rắc rối với cường quyền.

- Một con người HÈN hay KHÔNG HÈN là tùy vào chọn lựa của cá nhân. Nếu bảo rằng trước cường quyền, ai tài gì mà không hèn, thì phải xem lại.

Người phụ nữ CẤN THỊ THÊU và 2 con trai TRỊNH BÁ TƯ, TRỊNH BÁ PHƯƠNG bị cầm quyền vùi dập, đàn áp, tù đày v.v. nhưng họ vẫn kiên cường, không lay chuyển ý chí trước bạo lực cộng sản.
Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, trước tòa án của bạo quyền vẫn bình thản nói lên ước vọng TỰ DO DÂN CHỦ cho dân tộc, và cảnh cáo hiểm họa mất nước vào tay cộng thù phương bắc.

Một chàng thanh niên khoảng 20 tuổi , HUỲNH ĐỨC THANH BÌNH, trước tòa án bạo quyền, cũng ngang nhiên nói lên lý tưởng đấu tranh vì đất nước và dân tộc của mình.

Nếu cá nhân biết rằng mình không đủ ý chí và lập trường tranh đấu cho lẽ phải, tốt nhất nên chọn cuộc sống an phận, cúi đầu trước áp bức bất công, chứ xung xoe cho lắm rồi tới lúc quay giáo, đầu hàng kẻ địch thì cũng lắm bẽ bàng.


- Lê Công Định chẳng những là nỗi tủi nhục của cá nhân ông ta mà còn gây ảnh hưởng thảm hại đến phong trào đấu tranh trong nước. Hôm nay ông Định trích dẫn và cải biên một câu chuyện trong Kinh Thánh. Ông Định bảo AI LÀ NGƯỜI CHƯA TỪNG HÈN THÌ HÃY CHỬI MẮNG NGƯỜI KIA (hàm ý Tuấn Ngọc). Tội nghiệp Lê Công Định, từ sau khi được cs trả tự do sớm thời hạn, cái mặc cảm ĐẦU HÀNG khiến ông như bị loạn trí. Thà rằng ông ngậm miệng và để thế gian quên dần ông đi có khi lại tốt hơn ! Lâu lâu ông lại nhảy ra phán vài câu thối như cứt mèo; làm như ông sợ thiên hạ quên bẳng ông đi !

- Ông LS Nguyễn Văn Đài cũng thế. Ông lập luận rằng Tuấn Ngọc bị oan; thủ phạm đòi đổi nước VIỆT NAM thành nước CHIỀU NAY là ban Văn Hoá của chế độ. LS Đài giống BS Võ Xuân Sơn, cho rằng Tuấn Ngọc không đường lựa chọn mà phải sửa lời ca khúc TÌNH BƠ VƠ của Lam Phương.

Như nói ở trên, cá nhân tôi vì thấy quá nhiều màn CÚI ĐẦU KIẾM CƠM nên cũng hơi miễn nhiễm. Mấy ông bà ca sĩ hát sửa lời để vừa lòng chế độ tùm lum. Hương Lan không hát BAO NHIÊU NĂM GIẢI PHÓNG NHƯ THẾ NÀY PHẢI KHÔNG ANH , mà hát BAO NHIÊU NĂM XA CÁCH NHƯ THẾ NÀY PHẢI KHÔNG ANH một cách ngu si đần độn, thì có thêm Tuấn Ngọc với TRỜI VÀO THU CHIỀU NAY BUỒN LẮM EM ƠI cũng chẳng có gì ầm ỉ!

Nhưng mấy cái mặt mốc binh vực cho Tuấn Ngọc toàn bằng những lập luận ruồi bu!
Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178