TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 129

TRANG THƠ NHẠC
VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 129

Hoàng Trường Sa phụ trách

Thống Hận Thời Cải Cách - Thơ BP461


Chú thích:
(1) Tuyên bố chí nhân, chí nghĩa của HCM khi phát động chiến dịch "Cải cách ruộng đất" tắm máu kinh hoàng người dân vô tội ở miền Bắc - Tại kì họp thứ ba của Quốc hội Việt Nam, để phát động chiến dịch, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh đã phát biểu: "Luật cải cách ruộng đất của ta chí nhân, chí nghĩa, hợp lý hợp tình, chẳng những là làm cho cố nông, bần nông, trung nông ở dưới có ruộng cày, nhưng đồng thời chiếu cố đồng bào phú nông, đồng thời chiếu cố đồng bào địa chủ". (Theo (Wikipedia CCRĐ).
(2) Bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm

CÂU ĐỐI

1) Vế xuất về nói lái của Khuyết danh:

Xuất: Chửa hoang - Hoảng chưa (Khuyết danh)

2) Vài vế đối cho vế xuất về nói lái của .2N:

Xuất: Nắng nóng nắng to - Nó nóng nó tăng (.2N)

- Đối 1: Lộng hồ lộng kiếng - Liệng hồ liệng cống (Việt Nhân)
- Đối 2: Cu teo cu nhỏ - Co teo co nhủ (*) (HTS)
- Đối 3: Trộn đảng trộn lòng - Trọng đảng Trọng lờ! (Việt Nhân)
- Đối 4: Thầy tăng thầy tu - Thù tăng thù Tây (Việt Nhân)
- Đối 5: Cá xay cá đối - cối xay cối đá (Việt Nhân)
- Đối 6: Cua ghẹ cua chanh - Canh ghẹ canh chua (Việt Nhân)

(*) "Co" = "corps" (tiếng Pháp) = thân hình.

3) Câu đối của ông Đại Ngu Trần Bình viết trước cổng một nhà Hộ Sinh:

Xuất: Con tiên cháu rồng, lộn xuống cõi trần sung sướng nhỉ
    Mông mềm bụng rắn, sai đâu bà mụ đỡ đần cho (*) (Trần Bình)

(*) Ông Trần Bình (khoảng đầu thế kỷ XX) có câu đối dán cổng nhà hộ sinh hiệu "Con Rồng" ở Tiền Giang. Vấn đề ở đây là nghệ thuật nói lái của các chữ "rồng lộn" và "rắn sai" của cả 2 vế.

Nguồn: Câu Đối

4) Câu đối viết ở của trường tiểu học ngã tư Canh (địa bàn Vân Canh) của Khuyết danh:

Xuất: Trước nhà nước, trước quốc dân, trí thức muôn nơi cùng đào tạo
    Bên hộ sinh, bên trường học, nhân tài bốn xã đó mà ra. (*) (Khuyết danh)

(*) Năm 1915 (ất Mão), các tỉnh miền Bắc ngừng dạy và học chữ Hán, thì ngay năm sau 1916 đã có một trường tiểu học được dựng lên ở ngã tư Canh (địa bàn Vân Canh) để dạy chữ Quốc Ngữ, không chỉ riêng cho vùng Canh, mà còn cho cả mấy xã lân cận nữa và một nhà hộ sinh (địa bàn Phương Canh nay là Xuân Phương). Câu đối trên xuất hiện ngay trước cửa trường tiểu học.

Nguồn: Câu Đối

5) Câu đối viếng tượng đái Võ Nguyên Giáp của Hồ Cơ:

Xuất: VĂN lo vận nước, VĂN thành VÕ
    VÕ thấu lòng dân, VÕ hóa VĂN (Hồ Cơ)

- Đối 1: NGUYÊN bịt lon người, NGUYÊN lộ GIÁP
    GIÁP rờ quần nữ, GIÁP lòi NGUYÊN (*) (HTS)

- Đối 2: VÕ thấm máu "lon", VÕ hèn VĂN
    VĂN bưng bô "cụ", VĂN nhục VÕ (**) (Việt Nhân)

- Đối 3: HỒ trung mẫu quốc, HỒ giả NGUYỄN
    NGUYỄN dính gian mưu, NGUYỄN thành HỒ (***) (HTS)

(*) Ngày xưa Đại Tướng cầm quân/ Ngày nay Đại Tướng cầm quần chị em.
(**) Cái lon của Võ thấm máu hàng triệu dân Nam; "Cụ" = thằng bác, đối với lon.
(***) HỒ QUANG trung với quê mẹ Trung Hoa nên giả làm NGUYỄN ÁI QUỐC để cướp nước ta cho Tàu. HỒ CHÍ MINH là bí danh của HỒ QUANG.

6) Vài vế đối cho vế xuất về nói lái của Khuyết danh:

Xuất: Chú chơi thử - thú chơi chữ (Khuyết danh)

- Đối 1: Mụ còn mơ - mợ còn mu (*) (HTS)
- Đối 2: Chai nó đó - cho nó đái (HTS)
- Đối 3: Lái chịu đòn - lòn chịu đái! (**) (Việt Nhân)
- Đối 4: Mụ mê câu - cậu mê MU! (***) (Việt Nhân)
- Đối 5: Nhờ đến ả - nhà đến ở. (HTS)
- Đối 6: Kéo dú nhăn - nhéo dú căng (Việt Nhân)
- Đối 7: Kéo dzú nhăn - cắn dzú nheo! (****) (HTS)
- Đối 8: Ai đứng đó - o đứng đái. (HTS)
- Đối 9: Thương mèo thầm - thăm mèo thường (Việt Nhân)
- Đối 10: Cụ cưng câu - cậu cưng cu (*****) (Việt Nhân)

(*) “Mu” = move (tiếng Anh) = dời nhà.
(**) "Mũi dại lái chịu đòn" trong tục ngữ.
(***) MU : Miss universe.
(****) Con nít thường mần.
(*****) Chim cu.

7) Vế xuất về “Võ Giáp” của Hoàng Trường Sa:

Xuất: Võ Giáp còn nguyên, Võ Nguyên Giáp (HTS)

- Đối 1: Lê Anh thất đức, Lê Đức Anh (*) (HTS)
- Đối 2: Nguyễn Thuấn tê Qu, Nguyễn Qu T. (**) (Việt Nhân)
- Đối 3: Nông Mạnh thiếu đức, Nông Đức Mạnh (HTS)

(*) Võ Giáp là tên thực của Võ Nguyên Giáp, theo sử gia Chính Đạo (Vũ Ngự Chiêu).
(**) Nguyễn Quang Thuấn, làm phó hội đồng "ný nuận" TW, nguyên viên trưởng Viện KHXH, một thời nổi tiếng vì chơi golf hai lỗ lây covid ... Hải Ý đặt tên là Nguyễn Qu T - đọc là Nguyễn Cu Tê!

8) Câu đối viếng Thủ tướng cs Võ Văn Kiệt của Thái Hữu Tình:

Xuất: Nửa DÂN nửa ĐẢNG, ông còn…KẸT!
    Vừa TỘI vừa CÔNG, bác vẫn…HUỀ! (Thái Hữu Tình)

- Đối 1: Tên QUANG tên CHƯƠNG, lão xưng…MINH!
    Mặt CHỒN mặt CÁO, hắn họ…HỒ! (*) (HTS)

- Đối 2: Lòng TÀU lòng ĐẢNG, hắn luôn … TRỌNG!
    Củi ƯỚT củi TƯƠI, y giả … LỜ! (Việt Nhân)

- Đối 3: Cả NGA cả CHỆT, hồ vẫn ... QUẤC!
    Dù TRẺ dù GIÀ, bác luôn ... MẦNG! (**) (Việt Nhân)

(*) Quang và Chương là tên cúng cơm của Tàu khựa Hồ Chí Minh.
(**) QUẤC = QUỐC; MẦNG = "Mừng" chữ của hồ Tàu, ý là mần thịt!

THƠ

Giấc Mơ Nhỏ Của Tôi - Thơ Trần Trung Đạo

Chạnh Lòng - Thơ Thái Bá Tân

Lại Tượng ... Lại Đài! - Thơ Xuan Ngoc Nguyen

Biển Đông! - Thơ Xuan Ngoc Nguyen

Tuổi Mùa Thu - Thơ ThyLanThảo

Tấm Lòng Vẫn Nhớ - Thơ ThyLanThảo

Thủa Ấy - Thơ Xuan Ngoc Nguyen

Chiều Đông Nhớ Người - Thơ BP461

Tóc Bay - Thơ BP461

Bài Thơ Em Gửi Chị - Thơ Hà Linh Thủy


Tiến Sĩ Chuyên Ngành Xây Dựng Đảng! - Thơ BP461


NHẠC

Em Còn Nhớ Mùa Xuân - Ca  Sĩ Thanh Tuyền

 
Tâm Sự Ngày Xuân - Ca Sĩ  Phương Dung

 
Anh Cho Em Mùa Xuân - Ca Sĩ Dạ Nhật Yến

 
Giọt Nắng Bên Thềm - Ca Sĩ Vũ Khanh


 Liên Khúc Nỗi Buồn Hoa Phượng & Lưu Bút Ngày Xanh (Thanh Sơn) 
Ca Sĩ: Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh 

Nhớ Một Chiều Xuân 
Sáng Tác: Nguyễn Văn Đông - Ca Sĩ Lệ Hoa


TIẾU LÂM

1) Cấm vận

Vợ mới sinh con , thương chồng bị "cấm vận" lâu ngày, lại vất vả ngược xuôi, khổ trăm bề, nên đưa cho chồng một ít tiền, thì thầm bảo chồng đi "thư giãn" ở ngoài:
- Xả van một tí cho đỡ bực bội và con người không khó chịu anh ạ! Em không trách anh đâu!

Ông chồng đi ra ngoài một lúc, rồi trở về. Trả lại gần nửa số tiền rồi kể:
- Anh định vào quán, nhưng vừa ra cửa gặp cô A. hàng xóm, cô ấy hỏi chuyện, thông cảm vợ đẻ nên bằng lòng "giúp" anh, lại còn giảm giá 50%!
- Con ranh, láo toét..! Cô vợ gầm lên.
- Ô kìa em! Đỡ tốn một nửa tiền, hàng lại "đảm bảo, sao em lại giận chứ?
Cô vợ điên tiết la ầm lên:
- Anh thì biết gì! Hồi nó đẻ, em có lấy của chồng nó xu nào đâu ..!


2) Yêu cái thằng bố mày ý!

Một ông bố suốt ngày phàn nàn với thằng con:
- Trai tráng ngần này tuổi đầu rồi mà vẫn không tài nào có được con bồ, thằng này kém quá!
Thằng con gân cổ:
- Bố có giỏi thì tán thử xem, con với bố ra ngoài kia, thi xem thằng nào tán được trước?
Hai bố con ra ngõ! Thấy 1 cô bé rất xinh đi xe đạp lướt qua, anh con nhanh nhảu tán tỉnh:
- Em ơi, anh yêu em, em có yêu anh không?
Gặp đúng cô đanh đá, cô này ngoái lại:
- Yêu, yêu cái thằng bố mày ý!
Ông bố nhảy cẫng lên:
- Đấy! Thấy chưa... Mày thua.
- !!!


3) Con dê tốt số

Trên xe buýt, một thiếu nữ trẻ đẹp bồng trên tay một con dê, thỉnh thoảng lại âu yếm vuốt ve. Một chàng thanh niên ngồi bên cạnh khẽ nói:
- Con dê này tốt số quá.
Cô nọ mỉm cười. Anh chàng liền tán tới:
- Ước gì anh là con dê này nhỉ.
- Vậy anh thử kêu lên xem.
- Be…e…e…e
- Ồ đúng đấy. Nhưng anh biết tôi đưa dê này đi đâu không?
- Chắc là đi tiêm thuốc bổ.
- Không tôi đưa nó đi… thiến, lấy ngọc dương ngâm rượu!
- !!!


4) Nhức cái đầu!

Một người đàn ông ở Philadelphia tự tử, để lại một bức thư tuyệt mệnh sau đây:
Tôi kết hôn với một góa phụ. Vợ tôi có một con gái đã lớn.
Cha tôi phải lòng con gái của vợ tôi, kết hôn với nó, vậy cha tôi trở thành con rể tôi, còn con gái của vợ tôi trở thành mẹ tôi.

Vợ chồng tôi sinh được một con trai, vậy cha tôi là anh rể của con trai tôi, còn con trai tôi là chú tôi, vì nó là em của con gái của vợ tôi.

Rồi vợ của cha tôi lại sinh một con trai. Đó chính là em trai tôi và cũng là cháu ngoại tôi, vì nó là con của con gái của vợ tôi.

Luận ra thì vợ tôi chính là bà ngoại tôi, vì nàng là mẹ của mẹ tôi. Tôi là chồng nàng đồng thời là cháu ngoại của nàng. Mà chồng của bà ngoại phải là ông ngoại, vì thế tôi chính là ông ngoại của tôi.


5) Tranh Việt Nam vô địch

Cuộc thi mỹ thuật quốc tế. Đề tài là vẽ về nạn đói.
Các danh họa các quốc gia tham dự. Nào là gầy đét, xương khô, chết đói.
Một bức tranh của Nga đạt giải nhất, Mỹ thứ nhì và Nga thứ ba.
Còn họa sĩ Việt Nam??? Bức tranh vẽ một cái lỗ hậu môn găng đầy mạng nhện. - Việt nam đoạt giải đặc biệt!!!

Năm sau cuộc thi tiếp diễn. Yêu cầu các nước không lặp lại đề tài. Việt Nam lại vô địch.
Các bạn bíết tranh Việt Nam vẽ gì không? Đó là một người khỏa thân ngồi nhìn lên bầu trời nắng. Một tia nắng lọt vào cái mồm đang há ra của người đó, và tia nắng lọt ra tận... lỗ đít và chiếu xuống đất một chấm nắng nhỏ. Không có gì ăn, ruột như...cáp quang!


6) Trong Viện Dưỡng Lão


Về Đi Em Nhé - Thơ Lan Phi

Xin Mẹ Thứ Tha! - Thơ Lac Nguyen

Hoàng Trường Sa phụ trách

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178