KẺ THÙ CỦA SỰ THẬT

KẺ THÙ CỦA SỰ THẬT

 thangcuibapbrvt


Ngày 01-12-2020, trên Việt Nam Thời Luận có bài "Tương lai nào cho Trần Đức Thạch" của Tác giả Phan Lê.
Nội dung bài báo: Trích 

Theo dự kiến ban đầu, phiên toà xét xử Trần Đức Thạch, sinh năm 1952 trú tại Xóm 5, xã Diễn Tân, Diễn Châu, Nghệ An sẽ diễn ra vào sáng ngày 30-11-2020 tại Nghệ An.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An thì Trần Đức Thạch bị đề nghị truy tố theo khoản 1 - Điều 109 - Bộ Luật Hình sự năm 2015 về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", khung hình phạt cao nhất theo điều khoản này là chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, phiên toà đã bị hoãn, nguyên nhân thật đơn giản, do Trần Đức Thạch bị ốm.




Trần Đức Thạch là đối tượng có bản chất chống đối chính quyền rất sâu sắc. Thạch là thành viên cốt cán của tổ chức phản động "Hội anh em dân chủ" với hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Thạch được giao làm Chi hội trưởng Chi hội "Anh em dân chủ" Miền Trung, có nhiệm vụ mở rộng mạng lưới, phát triển lực lượng, kết nạp những người có cùng tư tưởng chống đối vào hội.

Trước đó, vào năm 2008 Toà án nhân dân tối cao đã tuyên phạt Trần Đức Thạch 3 năm tù giam về tội "Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam". Năm 2011, sau khi mãn hạn tù, Thạch về sinh sống trên địa bàn Diễm Châu, Nghệ An. Tại đây, Thạch sống khép kín, không có quan hệ, tiếp xúc với xóm làng và tiếp tục có nhiều hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia trên không gian mạng. (Hết trích)*

Không rõ có khuất lấp gì trong vụ này với lý do đơn giản, do Trần Đức Thạch bị ốm để phiên toà bị hoãn. Nhiều người cho rằng Khoản 1 - Điều 109 Bộ Luật hình sự năm 2015 về cái gọi là tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" là một điều luật mơ hồ, mù mờ mà có thể kết tội bất cứ ai cũng được, nhưng phạt rất nặng. Chúng ta không lạ gì ở nước CHXHCNVN những phiên xét xử những vụ án chính trị bản án đã được chép sẵn trên giấy để chánh án đọc sau khi nghe qua phần điều tra của công an, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, kết tội của Đài truyền hình và phần bào chữa qua loa của các luật sư.

Những ngày sắp đến đây công an lại sẽ đưa Ông Trần Đức Thạch ra toà để kết án dựa vào điều luật mơ hồ kể trên để trả thù Ông vì Ông đã dám nói lên sự thật. Sự thật họ đã che dấu lịch sử tội ác của cộng sản đối với người dân Việt Nam.

Tuần báo Adelaide bên Úc có đăng bài "Hố Chôn Người Ám Ảnh - Hồi ký của Trần Đức Thạch". Bài báo đăng trọn hồi ký của Anh Trần Đức Thạch nguyên văn như sau:

Tháng Tư năm 1975, đơn vị chúng tôi (Sư đoàn 341 thường gọi là đoàn Sông Lam A) phối hợp với sư đoàn khác đánh vào Căn cứ phòng ngự Xuân Lộc. trận chiến quyết liệt kéo dài 12 ngày đêm. Tiểu đoàn 8 chúng tôi do hành quân bị lạc nên được giao nhiệm vụ chốt chặn. Nhằm không cho các đơn vị Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà tiếp viện cũng như rút lui.

Phải công nhận Sư đoàn 18 của phía đối phương họ đánh trả rất ngoan cường. Tôi tận mắt chứng kiến hai người lính Sư Đoàn 18 đã trả lời gọi đầu hàng của chúng tôi bằng những loạt súng AR 15. Sau đó họ ôm nhau tự sát bằng một quả lựu đạn kẹp giữa hai người. một tiếng nổ nhoáng lửa, xác họ tung toé giữa vườn cam sau ấp Bàu Cá. Hình ảnh bi hùng ấy đã gây ấn tượng mạnh cho tôi.

Tinh thần của người lính đích thực là vậy. Vị tướng nào có những người lính như thế, dù bại trận cũng có quyền tự hào về họ. họ đã thể hiện khí phách của người trai nơi chiến trận. Giả thiết nếu phía bên kia chiến thắng chắc chắn họ sẽ được truy tôn là những người anh hùng lưu danh muôn thủa. Nhưng vận nước đã đi theo một hướng khác. Họ đành phải chấp nhận tan vào cõi hư vô như hơn 50 Thuỷ Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà bỏ mình ngoài biển để bảo vệ Hoàng Sa... *

"Tương lai nào cho Trần Đức Thạch"?

Có lẽ (theo thiển ý của người viết bài này) khi Ông đã tận mắt chứng kiến hai người lính của Sư Đoàn 18 kẹp lựu đạn giữa hai người rồi cho nổ tung giữa vườn cam sau ấp Bầu Cá đã gây ấn tượng mạnh cho Ông hay hơn 50 Thuỷ Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà bỏ mình ngoài biển để bảo vệ Hoàng Sa đã làm cho Ông xúc động thì tương lai nào, cho dù nghiệt ngã đến đâu Ông cũng sẵn sàng chấp nhận. Chấp nhận để mà tạ tội, để mà sám hối. Xin trích đăng bài SÁM HỐI của Ông sau đây:

Mái đầu tôi mãi ngày càng nhanh bạc
Với câu hỏi đất nước sẽ về đâu?
Thế hệ chúng tôi tội lỗi ngập đầu,
Nhìn con cháu lòng muôn hổ thẹn.

Thế hệ chúng tôi một thời chinh chiến
Thắng lợi mang về là xua đuổi văn minh
Thắng lợi mang về làm khổ dân mình
Để đểu cáng lên ngôi gây tội ác.

...

Gần đất xa trời mới thấy mình sai
Không phải thơ mà những lời sám hối...
Xin ngàn triệu lần chịu tội.
Trước băn khoăn đất nước sẽ về đâu???

                         Trần Đức Thạch


thangcuibapbrvt 
03-12-2020




Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178