Đôi Điều Phải Quấy Với Anh Châu Đoàn

Đôi Điều Phải Quấy Với Anh Châu Đoàn
Nếu Ngày Ấy - Thơ Cầu Bay


Huỳnh Hậu

Anh Châu Đoàn tuyên bố "LÊN TIẾNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI MỘT CÁCH THẲNG THẮN, CÔNG TÂM, THẤU TÌNH ĐẠT LÝ LUÔN LÀ TIÊU CHÍ CỦA TÔI", nhưng qua bài viết có tựa đề "Điều cần nói nốt về Nguyễn Lân Thắng" mà tôi mới đọc sáng nay, thì anh Châu Đoàn có biểu hiện THẲNG THẮN như anh nói, còn CÔNG TÂM và THẤU TÌNH ĐẠT LÝ thì rất lờ mờ, chẳng thấy đâu , lại có mùi vị có người té xuống giếng thì anh Châu Đoàn nện thêm cục đá !

Lời nói thẳng thắn thì dễ lắm, chỉ cần trong đầu nghĩ gì cứ nói hoặc viết ra, thì thiên hạ sẽ hiểu mình không quanh co lấp liếm gì.

Lời nói thẳng thắn sẽ giúp thiên hạ nhìn rõ BẢN CHẤT THỰC của mình.

Anh Châu Đoàn chỉ trích anh Nguyễn Lân Thắng về cái mà anh goị là thái độ không tôn trọng ông HCM của anh Thắng:

"Từ những năm trước, tôi đã không đồng ý với việc Thắng có thái độ chế giễu hình ảnh ông Hồ Chí Minh. Ông không chỉ là một lãnh tụ mà còn là một chân dung văn hoá, về lòng yêu nước và tư tưởng, kể cả tư tưởng dân chủ đều có tầm cao mà những người cộng sản thế hệ sau rất khó theo kịp." ( Hết trích )

Đọc đoạn văn này tôi thực sự ngạc nhiên, vì tôi từng đọc rải rác đâu đó những bài viết của anh Châu Đoàn, mà theo tôi, có một hiểu biết rất rộng rãi, thế mà anh lại nhìn ông Hồ chẳng khác gì một em bé tiểu học bị nhồi sọ từng giờ từng phút trong nhà trường xã nghĩa !

Xin được góp ý ngắn gọn với anh Châu Đoàn ở đây.

- Ông Hồ Chí Minh quả thật là lãnh tụ, vì nếu ông không làm lãnh tụ thì làm sao ông có thể điều động tập đoàn tay sai phá nát đất nước Việt Nam, đưa dân tộc vào vòng nô lệ được như ngày nay ?

- Chân dung văn hóa ư ? Suốt đời ông Hồ đã làm được gì mà anh Châu Đoàn dán cái nhãn CHÂN DUNG VĂN HÓA chà bá lên trán ổng vậy ? Hay anh Châu Đoàn nhắc tới những bài diễn văn, những câu thơ, những ý tưởng mà ông Hồ ăn cắp khắp từ đông sang tây ? Thơ của ông Hồ trong những bài thơ chúc Tết, xúi thanh niên nam nữ miền bắc xông vào chỗ chết, nghe toàn mùi nước mắm Nghệ An; còn NHẬT KÝ TRONG TÙ thì ông ăn cắp của một người tù Trung Hoa Quốc Dân Đảng , rồi sửa ngày tháng tùm lum; còn lấy tên CB để viết những bài báo đặt điều, dựng đứng những điều không thật để tố cáo bà Nguyễn Thị Năm, chùi sạch cái mỏ ăn dầm nằm dề của ông Hồ và thủ hạ tại nhà bà ấy; viết một di chúc mà chữ viết như gà bới, sai lỗi tùm lum v.v.

Anh Châu Đoàn ơi, chân dung văn hóa của nước mình cái giá rẻ quá vậy anh ?

- Ông Hồ yêu nước và có tư tưởng dân chủ ?

Ông Hồ yêu nước ghê lắm, nên mới đặt chân tới Pháp là làm đơn xin vào học Trường Thuộc Địa, chuyên đào tạo tay sai, thông phán, cho thực dân, tuyển sinh từ con cái của quan lại, nhưng bị từ chối, nên sau đó nhảy qua nhóm của Cụ Phan Châu Trinh để kiếm ăn, nhưng nhóm Cụ Tây Hồ nghèo quá, Hồ bèn nhảy qua Đảng Xã Hội Pháp, Hội Tam Điểm, và cuối cùng là đầu thân làm tay sai cho Cộng Sản Quốc Tế.

Trong tác phẩm gọi là BẢN ÁN THỰC DÂN PHÁP, Hồ tố cáo Pháp không cho dân Nam những nhân quyền căn bản , nhưng khi thực sự nắm quyền toàn trị ở miền bắc từ năm 1954, Hồ và tập đoàn tay sai nhốt dân vô cái thùng sắt độc tài, chả biết dân chủ là cái khỉ khô gì. Tình trạng độc tài đó được ông Nguyễn Chí Thiện tóm gọn trong mấy câu thơ:

        Nhờ nah vuốt lũ thú rừng
        Mà bàn tay cai trị tên thực dân hóa ra êm ả
        (Nguyễn Chí Thiện)

YÊU NƯỚC đi liền với YÊU DÂN, nhưng để làm vừa lòng Mao-Stalin, Hồ thẳng tay tàn sát 170.000 người dân vô tội miền bắc trong CCRĐ từ 1953-1956, và sau đó là áp dụng chủ nghĩa xã hội, đẩy dân miền bắc vào kiếp nghèo đói cùng cực. Chẳng những thế, tuyên truyền sai lạc về MNVN để lừa bịp nhiều thế hệ trẻ miền bắc, đẩy họ vào lò lửa chiến tranh, thực hiện dã tâm nhuộm đỏ toàn cõi Đông Dương theo lịnh QTCS. Thế thì cái gọi là YÊU NƯỚC, CÓ TƯ TƯỞNG DÂN CHỦ của Hồ chỉ là canh bạc BỊP không hơn kém !

Anh Châu Đoàn viết tiếp :
"Nếu ai đấy muốn có được tiếng nói có uy tín trong xã hội, muốn thực sự mình có đóng góp tích cực với xã hội thì không nên phủ nhận sạch trơn những gì thế hệ trước đã làm. Tôi chỉ hỏi đơn giản một điều rằng, nếu bạn được sinh ra vào thời những bậc tiền bối cộng sản vào thời kỳ như ông Hồ, ông Giáp thì các bạn sẽ làm được điều gì?" ( Hết trích )

Anh Châu Đoàn có vẻ cường điệu, vì anh Nguyễn Lân Thắng nếu có thì cũng nói nhè nhẹ về ông Hồ, vì ở trong nước, làm gì mà có vụ anh Thắng PHỦ NHẬN SẠCH TRƠN ? Có lẽ anh Châu Đoàn quá ái mộ lãnh tụ như các thiếu nhi khăn quàng đỏ nên thấy nhột chăng ?

Anh Châu Đoàn à,
Tôi nhớ có đọc một bài thơ diễu rất hay mà chẳng nhớ câu nào, nhưng nhớ cái ý của nó, nói rằng nếu năm 1911 mà ông Hồ không lén chui vào được con tàu Latouche Tréville thì dân tộc Việt Nam trong thế kỷ qua đã đỡ khổ !

Vì sao lại nói như thế chắc anh Châu Đoàn hiểu chứ ? Vì SỰ THẬT là Việt Nam hoàn toàn không cần sự xuất hiện của Hồ Chí Minh vào đầu thế kỷ 20. Không có họ Hồ với cái tâm địa bán nước khốn kiếp của lão ta và tập đoàn tay sai, thì số phận của đất nước và dân tộc Việt Nam đã HOÀN TOÀN KHÁC, đâu đến nỗi mịt mù không khí nô lệ tủi nhục như bây giờ ? Và dĩ nhiên, nếu những người thanh niên nam nữ thời ấy không bị những tuyên truyền bịp bợm của đảng ông Hồ để vô bẫy rập của CS, thì sự đóng góp nhiệt tình của họ cho đất nước cũng đáng kể lắm , đâu đến nỗi phải hối tiếc trong nhục nhằn căm hận ?

Hãy nghe anh Châu Đoàn biện hộ cho ông Hồ Chí Minh:

"Con người không phải thánh thần, đặc tính con người là có thể mắc sai lầm. Có những sai lầm khủng khiếp phải trả bằng mạng người nhưng giả sử bạn là lãnh đạo trong những lúc nước sôi lửa bỏng thì bạn có dám chắc rằng bạn không mắc sai lầm không?

Tôi không có ý bào chữa cho một sai lầm lịch sử nào. Tôi luôn lên án sự sai lầm của Phong trào Cải cách Ruộng đất cũng như tất cả những sai trái khác trong lịch sử cũng như hiện tại. Nhưng hiểu về lịch sử để học bài học lịch sử chứ không phải đay nghiến lịch sử, lên án hay hạ bệ ai đấy. Mỗi nhân vật lịch sử đều có vai trò của họ. Ta là hậu sinh, ta phân biệt đúng sai để tránh sai lầm trong hiện tại và tương lai. Ta không cần đạp đổ ai để nâng mình lên. Làm thế là hạ sách, là sai." ( hết trích )

Cho tới giờ phút này mà anh Châu Đoàn còn tin rằng ông Hồ và tập đoàn tay sai của ông đã SAI LẦM trong CCRĐ và SỬA SAI ?

Đúng là hài hước !

Vấn đề CCRĐ dài dòng lắm, vả lại tôi viết khá nhiều về đề tài này, nhắc lại hoài thêm nhàm, chỉ xin ngắn gọn thế này:

Cải Cách Ruộng Đất là một VỞ TUỒNG mà HCM thực hiện tuân theo sự thúc hối của MAO và STALIN. Trước đó, chính HCM đã viết thư cho Stalin, đặt điều kiện NẾU ÔNG THỰC HIỆN CCRĐ TẠI MIỀN BẮC THÌ PHÍA SOVIET SẼ CHO ÔNG CÁI GÌ ?

Vở tuồng CCRĐ có HAI MÀN:

- MÀN MỘT: Tiêu diệt thành phần địa chủ và trung nông, xóa sạch quan hệ sản xuất cũ, để tất cả chỉ là nông dân bị bần cùng hóa, càng ngu càng tốt, càng dốt càng dễ bị lừa. Trong màn một này còn NÚP một âm mưu khác, đó là triệt tiêu tất cả thành phần trí thức tiểu tư sản yêu nước đã nguyện đứng trong lực lượng VIỆT MINH, gán cho họ cái tội CHUI SÂU TRÈO CAO. Cái gọi là CẢI TẠO CÔNG THƯƠNG NGHIỆP đi song song với CCRĐ đã làm tốt việc giết chóc thanh niên yêu nước lúc đó.

- MÀN HAI : Cái màn hai này được Mao Trạch Đông véo von trong câu nói "Muốn uốn một cành cây cong cho thẳng thì sau khi kéo nó xuống, phải kéo về hướng ngược lại một chút, nó sẽ thẳng" ( Tôi trích ý chứ không nhớ nguyên văn ) .

Chính vì ý này, mà sau khi đã bắn giết, chặt đầu, chôn sống 170.000 người dân vô tội miền bắc, hoàn tất MÀN MỘT, Hồ cho tiếp diễn MÀN HAI, đó là SỬA SAI. Hồ cho Võ Nguyên Giáp đứng ra an ủi lòng dân, nhận lỗi rằng cán bộ đã làm quá mức mà đảng chủ trương, Hồ lấy khăn chặm chặm nước mắt, cho Đặng Xuân Khu, Nguyễn Lương Bằng, Hồ Viết Thắng v..v. tạm thời ngồi chơi xơi nước một thời gian , cho đến khi lòng dân ổn định một chút rồi tính tiếp. Chỉ tội nghiệp cho cái lũ bần nông ngu dốt bị đảng lừa. Ngày nào đảng bảo giết địa chủ rồi bần nông sẽ được chia đất, nào ngờ cầm đất chưa ấm tay, đảng bảo phải vào HỢP TÁC XÃ, thế là lại trắng tay.

Nếu ông Hồ thực sự thấy SAI LẦM và chân thành SỬA SAI, thì xin hỏi anh Châu Đoàn, vì sao ông LS Nguyễn Mạnh Tường ra trước diễn đàn MTTQ, đọc bài tham luận, vạch ra những sai lầm của CCRĐ và đề nghị những bước sửa đổi để ổn định nhân tâm, phát huy kinh tế v.v. lại bị ông Hồ và đảng của ông đày đọa xuống tận cùng địa ngục ?

Anh Châu Đoàn bảo rằng học lịch sử để hiểu chứ không nên đay nghiến lịch sử, lên án hay hạ bệ ai. Anh còn bảo ta không nên hạ bệ ai để nâng mình lên, làm thế là hạ sách, là sai ?

Lời diễn đạt như thế này của anh Châu Đoàn mà bảo là CÔNG TÂM, THẤU TÌNH ĐẠT LÝ đấy ư ?

Nếu anh Châu Đoàn dùng những lời trên để nói về anh Nguyễn Lân Thắng thì anh Châu Đoàn quá cường điệu, chẳng công tâm chút nào, mà là nói quá sự thật. Anh Thắng là người ở trong nước, anh ấy có giới hạn của mìn , làm gì có vụ anh Thắng đay nghiến lịch sử ? Làm gì có vụ anh Thắng muốn hạ bệ ông Hồ để nâng mình lên ?

Ông Nguyễn Tất Thành xuất khẩu lao động chui trên tàu Latouche Tréville; Nhà yêu nước muốn làm tay sai cho Pháp, và ngay cả cho Mỹ; Nhà đạo thơ vĩ đại ; Nhà lưu manh chuyên làm đồ giả cổ ở đường Compoint quận 13 của Paris , nước Pháp ; 1 trong 13 tay đao phủ tàn độc nhất trên thế giới ; Đã chết từ năm 1969, đâu có lưu lại bãi nước đái nào, mà sao anh Châu Đoàn có biểu hiện giống như đạp nước đái của ổng, lấy không làm có, tròng vào đầu anh Nguyễn Lân Thắng cái tội HẠ BỆ LÃNH TỤ ĐỂ NÂNG MÌNH LÊN ? Sao anh Châu Đoàn giống cây viết CB, viết vu khống bà Nguyễn Thị Năm cái tội bắt 200 bần nông nhốt vô hầm , rồi đánh rồi giết năm 1953 quá vậy ? Đó mà là công tâm , thấu tình đạt lý đấy sao ?

Anh Châu Đoàn trích dẫn kiến thức về VÕ ĐẠO, nhất là quan niệm về chữ LỄ, mà trách anh Thắng là không biết giữ lễ , anh Châu Đoàn viết:

"Tôi biết Nguyễn Lân Thắng không tự cho mình là một người đấu tranh chính trị, mà chỉ là một người phản biện xã hội, bênh vực cái đúng, phản đối cái sai nhưng cái lễ với một lãnh tụ, một bậc tiền nhân thì phải giữ. Nếu không giữ lễ, thì thế hệ mới sẽ có một kiểu hành động “cứt lộn lên đầu” như kiểu người cộng sản làm trong Phong trào Cải cách Ruộng Đất khi con chỉ mặt gọi cha là mày, cha vâng dạ xưng con với con của mình khi bị đấu tố". ( Hết trích )

Anh Châu Đoàn à,
Người Việt mình có truyền thống, dẫu người ta hơn mình một tuổi, hay dẫu nhỏ tuổi hơn đi nữa, thì mình cũng phải giữ cái LỄ, nhưng cũng tùy người chứ, dẫu có lớn tuổi hơn ông Bành Tổ mà ác độc, nham hiểm, bán nước, hại dân thì đ. m. nó phải chửi chứ, ở đó mà giữ lễ, mời anh Châu Đoàn nghe câu thơ Nguyễn Chí Thiện nè :

        "Không có gì quý hơn độc lập tự do"
        Tôi biết nó, thằng nói câu đó
        Tôi biết nó, đồng bào miền bắc biết nó
        Việc nó làm, tội nó phạm ra sao.
        (Nguyễn Chí Thiện)

Từ khi cộng sản cưỡng chiếm mnvn, thống nhất đất nước, chúng đã khiến cho cả nước "CỨT LỘN LÊN ĐẦU", chứ đâu riêng gì thời kỳ CCRĐ hở anh Châu Đoàn ? Anh đâu có đui mù gì mà không thấy và đó chính là kết quả mà "TIỀN NHÂN CỦA ANH CHÂU, LÃNH TỤ CỦA ANH CHÂU" đã bỏ công liếm đít hết thằng Tàu tới thằng Nga, mang về cho dân tộc trong suốt thế kỷ 20 và kéo dài mãi tới bây giờ . Cứt không lộn lên đầu Nguyễn Lân Thắng , mà coi chừng nhiều khi lại lộn lên đầu của anh Châu Đoàn đó anh ạ.

Anh Châu Đoàn tự mặc áo thụng mà vái mình như sau:

"Tôi viết những dòng từ con tim, khối óc của mình, tôi là một con người độc lập tuyệt đối trong tư tưởng, không nghe theo bất cứ một cá nhân, một đảng phái nào. Tôi chỉ ủng hộ những gì đẹp đẽ đúng đắn nhất và không bao giờ uốn cong ngòi bút của mình vì mấy đồng tiền bẩn, vì một mối quan hệ nào đấy ". ( Hết trích )

Anh Châu Đoàn à ,
Tôi tin rằng anh viết từ con tim và khối óc của anh, nhưng tiếc rằng khối óc của anh đã bị nhồi đến nỗi nhìn ĐEN thấy TRẮNG, và con tim thì lạc mẹ nó nhịp đập rồi. Trong khi cả dân tộc đang rên xiết trong cùm gông của chế độ độc tài, anh Châu Đoàn lại đi ca ngợi cái thằng giặc đầu sỏ đã mang tai ương về cho xứ sở hơn một thế kỷ, thì quả tim của anh nó tràn đầy máu bầm mà thôi. Những gì HCM làm , đối với anh , là NHỮNG GÌ ĐẸP ĐẺ và ĐÚNG ĐẮN NHẤT đấy ư ? Thế thì anh nói KHÔNG BAO GIỜ UỐN CONG NGÒI BÚT chỉ có thằng thiểu não nó mới tin !

Anh Châu kiêu ngạo khi tuyên bố anh không hề sợ "những kẻ cực đoan rẻ tiền ném đá ", nhưng anh có biết không, bài viết này chỉ muốn mở mắt cho một thằng ngu, chứ ném đá nó thì có ích gì ?

Huỳnh Hậu

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180