Từ con quay đến con lươn rồi thành “con …”?

Từ con quay đến con lươn rồi thành “con …”?


Hoàng Lan Mộc Châu

(VNTB) Hôm 28 tháng 3 mới rồi, LS Hoàng Duy Hùng nói lời vĩnh biệt “Như vậy tôi đã phải rời khỏi Việt Nam ngay.”

Video clip Hùng đưa lên Youtube kể về sự bị đuổi khỏi “Chiều Nay”, cho thấy cảnh chia tay bi thương, ngậm ngùi rơi lệ của nàng vợ bé ba, bằng tuổi cháu anh ta, và màn tấu hài chọc ghẹo bà vợ trẻ của Hùng rất chi là bình dân học vụ như “xấu ỉnh”, “chả ai thèm” của  vài chiến hữu vô cùng thân thiết với Hùng. Những đại chiến hữu này theo chân Hùng từ quán ăn vào đến cổng hải quan có bộ dạng với những cái tên rất phù hợp với người mà nhìn qua ai cũng biết thuộc giới nào, như anh Bảy Ô Tô chẳng hạn.(1)

Video này sau đó đã bị cắt đoạn bọn đồng chí chí cốt của Hùng cợt nhả với vợ của anh ta, chỉ còn lại đoạn từ lúc Hùng bị công an dẫn độ, đưa đến khu kiểm tra an ninh, qua khỏi đó, đến tận cửa máy bay! Nhìn bộ dạng, mặt mũi Hùng thấy đau hơn bị hoạn.

Hoàng Duy Hùng là ai?

Báo công an Việt Nam từng có bài ca tụng Hùng viết cách đây mấy tháng, ngày 19/8/2022 “Ðường về Tổ quốc của luật sư Hoàng Duy Hùng” (2)

Trong đó viết: 

Từng là thành viên cốt cán của tổ chức phản động “đảng Đại Việt”, năm 1992, luật sư (LS) Hoàng Duy Hùng (HDH)  về Việt Nam hoạt động, bị bắt giam 16 tháng rồi bị trục xuất về Mỹ. Năm 1998, LS này thành lập đảng chính trị riêng tại Mỹ để chống cộng; năm 2001, xâm nhập về Việt Nam để đặt bom khủng bố tại TPHCM và Cần Thơ…

Không ai ngờ đến năm 2020, một người chống cộng “cực đoan, bền bỉ” như LS Hoàng Duy Hùng lại treo “cờ cộng sản” trong văn phòng của mình tại Mỹ và có nhiều hoạt động mạnh mẽ phản đối các cá nhân, tổ chức người Việt chống cộng tại Mỹ.

Ông kêu gọi hòa hợp, hòa giải dân tộc và lập ra kênh YouTube “Góc nhìn Hoàng Duy Hùng” để trao đổi, bình luận các vấn đề thời sự, muốn là nhịp cầu nối giữa ông với số đông người Việt ở hải ngoại và trong nước theo dõi. Ông muốn truyền tải cảm xúc của mình về những thành tựu lớn lao của đất nước.

Ngày 25-01-2022, dịp giáp Tết Nhâm Dần, ông đã đến Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nói một câu làm rất nhiều người phải rơi nước mắt vì sự chân thành, lòng kính yêu, ngưỡng mộ của ông đối với Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam mà ông từng coi là… “kẻ thù không đội trời chung!“.

Bài viết này chỉ xào xáo lại những gì báo chí Việt Nam, trong đó có tờ Công An đã “xúi trẻ HDH..” khi anh ta trở cờ về đầu thú Việt Cộng mấy năm trước.

Nhưng sau đó 3 tháng, ngày 15/11, HDH đã bị nêu đích danh trên báo Quân Đội Nhân Dân là “Lươn Lẹo”, “ trơ tráo, vu khống, bôi nhọ trắng trợn .. đánh thẳng vào hệ thống báo chí cách mạng của Đảng và Nhà nước Việt Nam.” và bị tác giả Thăng Long “đề nghị và mong muốn các cơ quan chức năng của ta như an ninh, ngoại giao, thông tin và truyền thông có những biện pháp xử lý thích hợp theo pháp luật đối với các kênh youtube “Góc nhìn HDH” và kênh “Gia đình và Fan GNHDH” (3)

Những ngày sau, hàng loạt báo, trong đó có cả tờ của Thành Ủy Hà Nội copy lại bài viết này, đồng loại chửi rủa không thương tiếc HDH. 

Góc Nhìn Hoàng Duy Hùng trong clip “Kiến Nghị báo QĐND gỡ bài viết” nói trên (4), HDH hăm dọa tờ QĐND này, đòi phải gỡ bài viết trên, nếu không rút bài viết và đăng lời xin lỗi, Hùng sẽ kiện tổng biên tập tờ báo và tác giả Thăng Long. Nếu thua, thủ lãnh cách mạng trắng sẽ mách lên cấp tối cao là bộ chính chị, chính em gì đó. Đến hôm nay, Hùng bị đá ra khỏi Việt Nam, những bài báo, cả ca ngợi lẫn chửi Hùng vẫn còn đó. Để xem con lươn sẽ lẹo thế nào với cơ quan báo chí, tiếng nói của quân ủy trung ương, của bộ quốc phòng, của Lực lượng Vũ trang và nhân dân Việt Nam, hay thân lươn đâu quản lấm đầu, vẫn cứ chịu đấm ăn xôi, lăn mình xin thí thực. (5)

Hồ Duy Hùng, kẻ tưởng là lõi đời, kẻ tự xưng mình “Tôi là tên cực phản động, ở hải ngoại tìm người thứ hai không có!”; kẻ tưởng đã vào lăng HCM, cúi đầu khóc “Thưa Cụ, con về đây xin tạ lỗi với Cụ, với ĐCSVN. Trước đây, vì ngộ nhận về quá khứ, con đã hiểu sai về Cụ, về ĐCSVN. Nay con xin tạ lỗi và xin phép Cụ cho con được gọi Cụ là “Bác Hồ”; kẻ tưởng đã bám được vào gót chân của vài chính khách lớn của Việt Nam, tưởng mình sẽ là nhân vật trung tâm của những người cả hai phe quốc cộng sẽ phải quây quần chung quanh để hòa hợp hòa giải dân tộc. Hùng không học được cái gương của những kẻ từ hải ngoại, từng chống cộng quay đầu lại với việt cộng.

Trước đó là Nguyễn Cao Kỳ. Kỳ từng là Phó Tổng Thống VNCH. Trong những ngày cuối tháng 4-1975, ông hùng hồn tuyên bố tại khu Hố Nai, Gia Kiệm, Bắc Kỳ công giáo di cư, đại khái là tôi sẽ ở lại với đồng bào, chiến đấu chống cộng cho đến hơi thở cuối cùng. Cuối cùng thì ông tướng hào hoa, có một thời là thần tượng của các em học sinh, sinh viên miền Nam vù sớm hơn ai hết. Kỳ sang Mỹ mở tiệm rượu kiếm sống qua ngày. Một ngày đẹp trời, Kỳ gặp Nguyễn Đình Bin, thứ trưởng ngoại giao việt cộng, tay này dẻo miệng, khéo nói, kéo được Kỳ về thăm Việt Nam, bơm vào lòng yêu nước của ông tướng râu kẽm bộc trực ý tưởng hòa hợp hòa giải dân tộc.  Con trai, con gái Kỳ có dịp ăn theo bố về Việt Nam kiếm tiền. Kỳ bị chửi rủa là phản bội, ăn cháo đá bát. Kỳ không làm được gì lợi cho phe cộng, cũng chẳng làm hại gì cộng đồng người Việt hải ngoại. Đùng một cái, Kỳ chết bất đắc kỳ tử tại Mã Lai. Việt cộng không một lời chia buồn, sứ quán Việt Nam tại Mã Lai không ai thèm héo lánh, không một cành hoa, nén nhang gửi đến. Con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên chạy vạy làm lễ tang cho bố, nhiều chùa từ chối.

Kẻ phản thùng thứ hai là anh hề Trần Trường

Anh chàng di dân tỵ nạn cộng sản trẻ người non dạ về Việt Nam chơi, hứng chí mua cờ, nón cối, hình HCM làm kỷ niệm. Cũng một ngày đẹp trời, anh đem hình HCM treo trong tiệm bán, sang băng lậu của anh. Dân California thấy vậy, yêu cầu anh gỡ. Anh nại hiến pháp Hoa Kỳ về quyền tự do ngôn luận, không gỡ. Thế là chiến tranh giữa một anh chàng ngớ ngẩn và dân tỵ nạn nổ ra. Hơn 50 ngày đêm, dân tỵ nạn khắp nước Mỹ và cả từ các nước khác đổ về, kéo đến biểu tình trước tiệm của anh ta. Trần Trường bỗng dưng nổi tiếng, những con kên kên ở lãnh sự quán Việt Nam đánh hơi thấy mùi xác chết lò mò đưa người đến tính kế giật dây con lật đật Trần Trường. Trường lại càng tỏ ra cứng đầu, cứng cổ.

Cuối cùng cảnh sát Mỹ bắt Trần Trường vì tội sang băng lậu, dẹp tiệm. Trường nằm hộp vài tháng rồi về. Chán chường sự đời, Trường bán xới tất tần tật nhà cửa xe cộ về Việt Nam, nơi báo chí, chính phủ ca ngợi anh ta như anh hùng dân tộc.

Trường về quê tính đường hưu non, nuôi cá, sống qua ngày. Chỉ được vài tháng “trên” có xuống thăm, sau bị bỏ lơ. Khi bị trên bỏ lơ, thì “dưới” tìm đến vòi vĩnh, xin từ bao thuốc đến cái quần zin. Trường bực lắm đưa hết video này đến clip nọ chửi bới chính quyền địa phương. Xem youtube thấy Trường chửi tùm lum từ “trên”, xuống ”dưới” buồn cười lắm. Lâu ngày những video hài này tìm không ra. Rồi cũng trắng tay, lại bệnh hoạn, Trường mò về Mỹ, làm cái video tạ tội với đồng bào, bảo xin đi tu. Dân tỵ nạn cũng rộng lòng, cười khà khà rồi quên đi.

Kẻ thứ 3 là HDH. Tên này chẳng hiểu sao bị thứ trưởng ngoại giao Bùi Thanh Sơn quăng mồi tóm được, từ đó quay như con thò lò 6 mặt, con cá mắc lưỡi câu bị kéo khỏi nước, quậy lung tung. Lúc sống ở Mỹ lúc về Việt Nam, lúc chửi cả quân đội VNCH mà bố anh ta từng phục vụ, lúc đá giò lái đảng ta một cái nhè nhẹ ra vẻ “góc nhìn” đặc sắc. Người Việt quốc gia hải ngoại lúc đầu bực mình, sau thì cũng chỉ hi hi ha ha như xem hài kịch của một anh diễn viên tồi. Nhưng việt cộng thì không chịu được.

Nhiều anh chị việt cộng tự nhận mình là “công thần đến thế” mà không lần nào được sờ gói chân lãnh tụ như Hùng, chửi Hùng ghê gớm. 

Một Facebooker cựu chiến binh việt cộng viết về Hùng như sau:

Chuyện lạ có thật: Ngông cuồng có bảo kê là thật

Một thằng cả đời chống Cộng, mới ti toe giở giọng lưỡi lừa bịp yêu nước, yên ĐCSVN dám coi những người dân Việt Nam, coi những Đảng viên Cộng sản cả đời đồng cam cộng khổ góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc này, Đất nước này, Đảng này, những người đang chống xét lại, viết lại, sửa sử Cách mạng Việt Nam, bảo vệ tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta là TỘI ĐỒ DÂN TỘC, LÀ PHẢN QUỐC.

Ai đang chống lưng cho Hoàng Duy Hùng kết tội phản quốc cho cán bộ, Đảng viên và Nhân dân Việt Nam? Hóa ra chúng ta là đồ phản quốc còn những kẻ từng bỏ nước ra đi lúc đất nước khốn khó giờ quay về nước như nó là yêu nước, yêu Đảng à? Chuyện lạ có thật.

Chẳng ai trong đảng chống lưng cho con thò lò HDH. Chứng cứ Hùng đã bị công an lót tay lá chuối dẫn ra khỏi Chiều Nay, nuốt nước bọt, bỏ lại cô vợ mới cưới trẻ măng. 

Tác giả bài viết của báo Công An kể trên, ca ngợi Hùng, đã viết dưới bài báo này, đến nay đọc mới thấy y ta rất chi là xỏ lá:

Chiều 13-8-2022, tác giả bài viết được LS Hoàng Duy Hùng mời đến trao đổi và thăm căn hộ của ông mới mua trong một chung cư rất đẹp ở phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức. Ông trẻ và gầy hơn so với hình ảnh trên báo, YouTube… Ông rất hạnh phúc bên cô vợ đôi mươi đẹp như hoa hậu và sự mến mộ của hàng vạn “fan” theo dõi kênh “Góc nhìn Hoàng Duy Hùng”. Chúc LS Hoàng Duy Hùng tiếp tục kiên định với “đường về Tổ quốc” và đóng góp tuyên truyền để có thêm nhiều kiều bào hải ngoại hiểu được sự thật về quê hương, đóng góp cho hòa hợp, hòa giải, đại đoàn kết dân tộc. Chúc ông hạnh phúc và đạt nhiều thành công trên đất mẹ!

 Công an chắc đã biết con quay HDH biến thành con lươn như báo QĐND đã viết và đang cố biến thành giống lẹo qua lẹo lại như các đảng viên. Tay nghề của Hùng không qua mặt được công an, họ biết tỏng tòng tong Hùng chỉ là tay vô lại, trở cờ, ăn mày còn đòi xôi gấc, chỉ xạo xự, rác nhà thêm, nên mau mau đá Hùng ra ngoài môi trường ăn, sống của lũ ‘gì..oi’.

HDH là bài học đáng ngẫm cho những kẻ trở cờ 

Nguyễn Cao Kỳ yêu nước nhưng tệch toạc, phổi bò, nông cạn, cả tin, và anh chàng ngu ngơ Trần Trường đã mắc bẫy cộng sản thấy đáng thương hơn là đáng ghét. HDH thì khác. Hùng thường tỏ ra có lý luận khá sắc bén, có suy nghĩ khá sâu, nhưng mắc câu cộng sản thì phải thấy ở Hùng cái sự gian trá, giả dối, bất nhân của anh ta thua xa của cộng sản.

Cộng sản không bao giờ tin người khác, kể cả người chưa từng chống họ, và kể cả đảng viên với nhau. Chúng có thể giết nhau để sống hơn nhau. Đây cần nhắc lại câu nói của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu mà tất cả người Việt Nam đều nằm lòng “Đừng tin những gì việt cộng nói, hãy nhìn điều họ làm” để cho bọn trở cờ muốn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đừng quên.

Hoàng Lan Mộc Châu

_____________

Tham khảo:

(1) https://www.youtube.com/watch?v=Nhw4sxjwTlA

(2) https://congan.com.vn/tin-chinh/uong-ve-to-quoc-cua-luat-su-hoang-duy-hung_135766.html

(3) https://www.qdnd.vn/phong-chong-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa/vach-tran-su-luon-leo-cua-thu-linh-cach-mang-trang-cau-ket-voi-to-chuc-khung-bo-viet-tan-711108

(4) https://www.youtube.com/watch?v=0_TrCYgI8_U

(5) https://vietnamthoibao.org/vntb-ke-dai-tu-mang-thong-long-vao-co/

(*) Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180