Bớt ảo tưởng đi !

Bớt ảo tưởng đi !


Ngô Trường An

FB Tám Vạn: "Nghệ sĩ nhơn dân, tiến sĩ" lại lộng ngôn "nghệ thuật là một nghề sang và sạch sẽ nhất" khiến cho dư luận khó chịu. Ông bà mình có nói "ăn bậy thì được, chứ đừng nên nói bậy". Dưới đây là những nhận xét của tác giả Ngô Trường An về lời phát ngôn hợm hĩnh, ngạo mạn của "nghệ sĩ nhơn dân, tiến sĩ" Bạch Tuyết đã xúc phạm đến nhiều ngành nghề khác.

"Nhìn qua chân dung của cô, gương mặt ấy mà cô nhận mình là người sang thì thật là quá ảo tưởng" !
--------------


Thành phần nghệ sĩ nhân dân như cô Bạch Tuyết, mình không muốn nói nhiều. Nhưng phát ngôn của cô động chạm đến quá nhiều ngành nghề khác, nên buộc mình phải chấn chỉnh lại.

Cô nói: "Nghệ thuật là một nghề sang, sạch sẽ nhất". Vậy, thế nào là sang và thế nào sạch sẽ. Mình xin phân tích thế này :

- Phải khẳng định là không có nghề nghiệp nào thấp kém và cũng chẳng có nghề nghiệp nào sang trọng. Sang trọng là ở trong cốt cách, tướng mạo của mỗi con người. Người nào hội tụ được nhiều yếu tố tinh túy như khuôn mặt trong sáng, phong thái đỉnh đạt, dáng đi khoan thai, giọng nói thanh thoát, thân hình cân đối (không quá lùn, quá cao, quá mập, quá ốm), (phụ nữ nét mặt có chút phúc hậu, nam giới có chút cương nghị) y phục chuẩn mực thì mới có thể gọi là sang.

Những người dù giàu có, chức vụ quyền cao nhưng mặt mày bậm trợn, dáng người thô tục, ăn nói lắp bắp, đầu nghẹo một bên, dáng đi cà thọt, y phục hở hang và diễn thuyết trước công chúng thì luôn cầm tờ giấy cắm đầu xuống đọc. Dạng người ấy dù làm trong bất cứ ngành nào cũng không thể sang nổi. Và qua hình chân dung của cô, gương mặt ấy mà cô nhận mình là người sang thì thật là quá ảo tưởng !

Cô nói : "Nghệ thuật là ngành nghề sạch sẽ nhất". Vậy thử hỏi, những nghệ nhân điêu khắc họ có đổ mồ hôi không ? Họ có hít thở bụi từ bột đá, bột gỗ, xi măng hay không ? Các họa sĩ họ có dính mực, dính sơn đầy người khi tạo ra tác phẩm không ? Các ca sĩ vừa hát vừa nhảy dưới dàn đèn cao áp hừng hực ấy có đổ mồ hôi trán lẫn mồ hôi háng hông ? Đó là nói về nghĩa đen của khái niệm sạch sẽ, còn nghĩa bóng thì sao ?

Ăn chận tiền từ thiện, tiền cứu trợ thì có sạch sẽ hông ? Quảng cáo láo lừa người tiêu dùng, vậy nhận thù lao quảng cáo ấy có sạch không ? Tổ chức bán dâm và môi giới bán dâm nghìn đô cho các đại gia, hành động ấy có sạch sẽ không ?

Cô cũng già rồi, nên cẩn thận lời nói trước công chúng. Và, đừng bao giờ ngạo mạn coi ngành nghề của mình thuộc hàng đẳng cấp, luôn cởi lên đầu các ngành nghề khác. Bớt ảo tưởng đi !

Ngô Trường An
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180