Bò Đỏ

Bò Đỏ *


Mai Thị Mùi

Ta quen gọi đám kính đảng, yêu bác là bò đỏ. Bò cũng là từ dùng ám chỉ những kẻ đầu óc ngu si, không có kiến thức, không biết phân biệt hay dở, đúng sai. Vậy những con bò đỏ đó có thực sự “bò” không?
Nói về bò đỏ gồm 2 thành phần. Thành phần thứ nhất là những người bị nhồi sọ lâu năm, họ không có cơ hội tiếp cận với truyền thông, sống ở nơi thôn quê, hẻo lánh, ít học, ít giao lưu với thế giới bên ngoài làng xã, nghe tuyên truyền một phía. Lâu dần họ bị mụ mị đầu óc sinh bệnh sùng bái lãnh tụ. Đối tượng này đáng thương chứ không đáng trách.


Thành phần thứ hai gồm những luật sư, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, tiến sĩ, giáo sư, giáo viên, giảng viên đại học, phóng viên, những cây bút có tên tuổi trên nhiều văn đàn. Nghe qua như vậy có ai dám khẳng định họ là bò không? Không hề. Chúng được học hành, hiểu biết, có kiến thức, có nhận thức, khôn khéo, lõi đời thì làm gì có chuyện “bò” được.
Chúng thừa biết một ông già què làm gì có chuyện đến lúc chết còn cầm lựu đạn trên tay. Chúng thừa biết một vụ án phải ra chợ mua dao, thớt về làm tang vật là vô lý. Chúng thừa biết một ông già 90 thì còn hơi sức đâu mà loạn luân cho ra đời mấy chục đứa trẻ. Cái loại biết dùng con chữ để đánh đấm phe nhóm và gây ảnh hưởng trên mạng xã hội làm gì có chuyện không biết kẻ tội đồ của dân tộc này là ai. Những ai đã biết sử dụng smart phone để vào Google, Youtube, Facebook sao lại chỉ biết một kẻ diệt chủng qua lịch sử được dạy ở trong trường. Một kẻ lăn lộn từ quốc nội ra tới hải ngoại, tiếng Anh nói như gió, giao lưu giao đấu với cả võ sư nước ngoài thì có thể nói không biết thằng 29 ngoại ngữ chỉ là một con ma hư cấu của CS không?


Chúng biết hết. Chúng còn biết rõ hơn chúng ta. Chúng thừa biết ông Kình què vô tội. Chúng thừa biết ông Vân già vô tội. Chúng thừa biết Hồ Duy Hải vô tội. Chúng thừa biết bóng ma phụ bếp là 1 tên diệt chủng. Nhưng sao miệng lưỡi chúng có thể nói những lời bưng bô tanh tởm, những câu vu cáo độc địa, những lời ma mị dẫn dắt quần chúng như vậy? Tiền, vâng, chính đồng tiền đã làm ngòi bút của chúng nó trở thành mũi dao đâm toạc công lý, đâm rách nền tảng đạo đức, đâm thủng bức màn che mong manh của những phận người bé nhỏ trong xã hội.



Những kẻ này mới chính là thành trì bảo vệ sự tồn tại của CS. Bất hạnh thay, đám này mỗi ngày mỗi đông. Sự sinh sôi nảy nở của bọn này đồng nghĩa với sự lụi tàn, suy đồi của dân tộc. Sau này khi nhìn lại một giai đoạn lịch sử bi thương của đất nước, không thể không nhắc đến bọn cặn bã này như những con trùng độc, bẩn thỉu, tanh hôi, sinh ra trong hình hài con người nhưng mang trái tim của loài chó.

Mai Thị Mùi
Nguồn Fb
(*) Tựa bài do TUDO đặt .

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180