Tất cả phải từ lúc bắt đầu...

Tất cả phải từ lúc bắt đầu...

Tác giả: ĐẶNG CHÍ HÙNG

Nhiều người cho rằng vì không thể làm việc từ thiện lớn là xóa bỏ chế độ CS cho nên họ ủng hộ từ thiện nhỏ tức là hằng năm thay CS giúp dân xả cục tức. Nói về lòng nhân ái thì tốt đẹp. Nhưng sự tốt đẹp ấy chỉ như muối bỏ bể và như những ông thợ vá đường quanh năm chờ bão lũ vá ổ gà mà không dám mạnh dạn chung tay làm con đường cao hơn, tốt hơn thoát lũ hoặc xa hơn là xóa bỏ các tác nhân gây lũ.

Lòng nhân ái không sai, nhưng khi đặt nhầm chỗ tức là cứ thay đảng (là nguyên nhân tất cả khổ đau) giải tỏa uất hận của người dân thì bao giờ dân mới chịu vùng lên. Đôi khi muốn khỏi bệnh phải nhịn ăn để xét nghiệm, phải chịu đau để mổ là thế....!

Nhiều người cho rằng vì cái việc giải thể CS còn quá xa vời thì hãy làm việc từ thiện bão lũ trước đã. Nhưng có ai hiểu rằng nếu chúng ta cứ nhìn cái xe hơi mà nghĩ rằng nó xa vời quá, thôi kệ đi thì thế giới này đã không còn phát triển được. Chiếc xe hơi phải bắt nguồn từ từ ý tưởng, bản vẽ và con ốc. Cứ chung tay mà làm từng chi tiết nhỏ sẽ thành chiếc xe. Không thể thấy khó mà bỏ qua được.

Cũng cần phải nói thêm hai điều quan trọng nhất mà người VN phải nhớ: Kẻ gây ra đau khổ cho VN là CS. Kẻ cần phải có trách nhiệm với dân là cái bọn hưởng lương từ thuế của dân.

Cá nhân tôi, tôi quý mến tất cả tấm lòng của những người làm từ thiện. Nhưng kính trọng hơn thì tôi kính trọng những người đã cho thế hệ chúng tôi thấy con đường chúng tôi đi để giúp VN thoát khỏi khổ đau... Đó là con đường thoát khỏi CS. Tôi trân trọng hơn hết là những người đã và đang đấu tranh cho 1 VN hết CS. Đó mới là những người làm công việc từ thiện to lớn !

ĐẶNG CHÍ HÙNG

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180