Đừng đánh tráo khái niệm...


Đừng đánh tráo khái niệm... 

 Tác giả: ĐẶNG CHÍ HÙNG

Tôi khẳng định lại một lần nữa tôi không phe cánh gì với bà Phương Hằng. Chắc chắn tôi và bà ta không cùng chung quan điểm chính trị, quan điểm sống. Đó là chưa kể tôi "phản động", bà ta yêu đảng CS. Tôi cũng viết sách "Những Sự Thật Cần Phải Biết" nói lên việc thờ Hồ, sân sau của 4 Sang của Đại Nam thì chắc chắn không cùng sân với bà Hằng. Nhưng tôi thấy rằng, không thể vì không cùng chung quan điểm mà chối bỏ những sự thật không thể chối bỏ. Ví dụ: Chúng ta không thể cứ đổ thừa cho cộng sản khi các ông trùm từ thiện hải ngoại trốn tránh công khai tài chính, né tránh tố cáo gian lận. Cái nào ra cái đó. 

Hôm nay, tôi được 1 bạn FB chuyển cho 1 bài trên RFA ký tên Gió Bấc, một cái tên rất lạ... Bài này viết có vẻ thuộc dân "đấu tranh" khi chửi đảng, chửi mặt trận tổ quốc, nhưng lại cố tình lèo lài một số vấn đề sang hướng khác. Đây không phải lần đầu tiên tôi gặp kiểu này. Thật ra thì việc chửi đảng của những tác giả kiểu này để tìm cớ bao biện cho từ thiện gian lận, cho cuội nó có lâu rồi. Tôi sẽ dẫn chứng ở đây. 

Bài báo của Gió Bấc trên RFA đã ca tụng "Thần Y" Võ Hoàng Yên khi nói rằng ông ta ngang dọc trị bệnh khắp nam bắc. Thời này 4.0 rồi mà các vị còn tin cái gọi là "Thần Y"? Các vị xem phim Tàu bị nhiễm à? Có bao nhiêu nạn nhân của ông Yên tố cáo rồi? Các vị tin vào cái gọi là nắn bóp? Chắc chắn không mà chỉ là Gió Bấc muốn bà con thông cảm cho cách kiếm tiền kiểu lừa gạt của Yên. 

Trơ trẽn hơn là đoạn bưng bô Lê Tùng Vân khi nói rằng ông ta bao năm nay lo cho trẻ mồ côi, tự chăn nuôi trồng trọt, không hề nhận quyên góp của bá tánh. Cái này sao giống các ông quan xây biệt thự bằng nghề xe ôm, đan chổi thế. Lê Tùng Vân làm nghề gì khi suốt ngày nằm, ăn mà nuôi nổi mấy chục người lại còn có tiền mua xe hơi mới, sắm một lúc cả chục iphone, ăn chơi sang chảnh? Nào, ông bà  Gió Bấc  chỉ giúp xem ông Vân nuôi con gì, trồng cây gì giúp? Để tôi nói nhé: trồng con lừa và cây quyên góp. 

Rồi Gió Bấc  tiếp tục dùng từ "đánh dưới thắt lưng Lê Tùng Vân". Bà Hằng không hề đánh dưới thắt lưng mà tác giả đánh tráo khái niệm. Bà Hằng dựa trên sự tố cáo của em Tùng và bố mẹ Diễm My. Bà Hằng muốn ông Vân thử DNA minh chứng sự thật. Tại sao gọi đó là đánh dưới thắt lưng? Còn ông Vân, nếu mà người ta tố cáo sai thì thử DNA tất cả rồi lúc đó kiện lại bà Hằng, em Tùng thôi. Mình thì chưa cần DNA cũng thấy các bé "mồ côi" mà ông Vân nuôi cứ giống ông ta như đúc... Chắc ông Vân có tài sửa mặt mũi.... 

Bài báo của Gió Bấc cũng đánh tráo khái niệm khi cho rằng LTV thờ Phật, tu tại gia, không theo giáo hội quốc doanh. Chỉ duy nhất việc ko theo giáo hội đỏ là đúng. Nhưng Vân đâu thờ Phật, ông ta bắt người ta thờ ông ta. Ông ta phá bỏ các đạo đức, phép tắc của nhà Phật thì ông ta thờ Phật chỗ nào. Ông ta không vào quốc doanh nhưng bản thân cái đạo của ông ta thì cũng không khác gì đạo tào lao.. 

Rồi Gió Bấc   lái sang việc miền trung lũ sẽ không có ai dám từ thiện. Tại sao Gió  Bấc   đã biết viết trên RFA, biết "chê" đảng CSVN thì ít nhất Gió Bấc   cũng biết các vấn đề chính trị xã hội chứ. Để tôi nói cho nghe này. Một dân tộc có ý thức không ai mong chờ vào việc từ thiện hàng năm. Việc lo cho dân là trách nhiệm của nhà nước, họ phải lo, chuyện có đóng góp cho mặt trận tổ quốc hay không   là việc của Mạnh  Thường Quân.  Không thể vì việc bà Hằng vạch rõ tội lừa gạt của sâu bít, cuội mà đổ thừa tại bà ta nên không ai làm từ thiện. Từ thiện kiểu dân chỉ có vài gói mì, còn kẻ làm từ thiện có biệt thự bằng tiền bá tánh thì làm để làm gì? Làm từ thiện kiểu sâu bít mới chính là 1 hình thức giải vây cho sự vô trách nhiệm của đảng CSVN. 

Bài viết của Gió  Bấc  rất nặng mùi. Nhưng tôi không hề lạ nó xuất hiện trên RFA - một đài rất thích đăng bài của các ông trùm quyên góp hải ngoại... 

Bà Hằng hay sâu bít, Lê Tùng Vân, VHY vv...đánh nhau thì người  dân lành mới thấy hết các góc khuất xã hội mà đến ngay cả một số "chống cộng" hải ngoại còn bị hố như trường hợp Thủy Tiên, Điền Quân, LTV... Cho nên, ủng hộ họ tố nhau đi, có gì mà phải ngại ... 

 
ĐẶNG CHÍ HÙNG

28/10/2021

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180