Đọc Và Suy Ngẫm: Do đâu người già, phụ nữ, trẻ em Việt Nam phải mưu sinh trên bãi rác, bán vé số, đi ăn xin?

Đọc Và Suy Ngẫm
Do đâu người già, phụ nữ, trẻ em Việt Nam
phải mưu sinh trên bãi rác, bán vé số, đi ăn xin?
Phương Nguyễn
Đảng cộng sản Việt Nam tự nhận cướp chính quyền và giành độc quyền lãnh đạo toàn diện nhà nước, xã hội Việt Nam. Kể từ đó, Việt cộng thiết lập nền móng cai trị, lãnh đạo mọi tổ chức, đoàn thể xã hội phục vụ mục tiêu tuyên truyền chính trị không chừa bất cứ tổ chức nào. Kể cả các cơ sở tôn giáo, xã hội như thánh thất, nhà chùa, nhà thờ, nhà thổ là nơi chứa gái mại dâm, Việt cộng cũng không tha, cũng giành quyền lãnh đạo nốt. Từ việc lãnh đạo được luật pháp bảo hộ đến được công an bảo kê theo luật ngầm chung chi.
Dù vậy, nếu có ai nói lên sự thật đảng lãnh đạo toàn diện, lãnh đạo các cơ sở tôn giáo đến lãnh đạo cả động điếm, những người cùng khổ, hành nghề bằng vốn tự có thì Việt cộng giẫy nẩy lên như đĩa phải vôi, cho là người ta nói xấu, chống phá đảng, nhà nước và cho công an đến bắt giam tống tù bịt miệng.
Lãnh đạo toàn diện của Việt cộng là sự thật nhưng có không ít tín đồ các tôn giáo, nhất là các Phật tử thuận thành bị các ông sư quốc doanh và các tuyên truyền viên của đảng cộng sản Việt Nam dụ dỗ đi chùa hành hương, cúng dường lập công đức vào các dịp lễ hội, lễ tết để moi tiền nhẹ nhàng như vặt lông vịt không phát ra tiếng kêu.
Cụ thể hệ thống chùa chiền ở Việt Nam trở thành ngành kinh doanh béo bở của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam và không biết từ bao giờ những người đi chùa vào các dịp lễ hội, lễ tết thường tập trung, í ới gọi nhau cùng hùng tiền mướn xe đi bái Phật cúng dường lập công đức một loạt 5, 7 chùa trong một ngày.
Ngoài ra các ông sư quốc doanh, các tuyên truyền viên cò mồi làm thành một phong trào mê tín cho tín đồ bắt chước nhau dâng sao giải hạn, cúng oan gia trái chủ theo giá nhà chùa quy định trái với giáo lý nhà Phật.
Hành động làm cho dân mê tín, ngu muội qua các vụ cúng sao, giải vong, cúng tiền nhiều chùa được nhiều phước và đưa tượng Hồ Chí Minh vào chùa cho dân bái lạy là phá đạo, là chủ trương chính sách của đảng cộng sản Việt Nam độc quyền lãnh đạo và nó được Việt cộng tự thú trong bản báo cáo của bộ tài chính trình chính phủ rằng:
“Hiện cả nước có trên 54.000 chùa chiền, di tích, mỗi năm tổ chức khoảng 9.000 loại lễ hội.
Các chùa có nhà sư trụ trì chỉ báo cáo nguồn thu từ khoản tiền trong hòm công đức và khoản công đức dưới hình thức đặt lễ, chuyển khoản, theo đánh giá của người dân cao hơn tiền bỏ hòm công đức nhiều nhưng không được kê khai nộp ngân sách.”
Theo báo cáo của bộ tài chánh về tiền công đức, gián tiếp thừa nhận sự lãnh đạo, quản lý các cơ sở tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, các cơ sở này còn là tổ chức kinh tài của đảng, nhà nước và đã có dấu hiệu đục khoét, không minh bạch tài chính dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam.
Chính sự lãnh đạo toàn diện của đảng làm cho các cơ sở tâm linh, tổ chức tôn giáo sa đà vào cảnh gió tanh mưa máu, đạo đức suy đồi, hư hỏng toàn diện. Trong khi nước láng giềng Thái Lan, chính phủ và đảng cầm quyền không lãnh đạo tín ngưỡng, tôn giáo không quản lý hệ thống chùa chiền, nhà thờ. Thế cho nên hệ thống chùa chiền, nhà thờ Thái Lan góp phần không nhỏ vào việc ổn định xã hội, đẩy lùi cảnh phụ nữ, trẻ em, người già mưu sinh trên các bãi rác, bán vé số dạo, người đi ăn xin như Việt Nam bị đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện.
Phương Nguyễn
Nguồn FB

Tham khảo:

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180