VinFast mua xe Tàu dán nhãn Việt bán cho Mỹ

VinFast mua xe Tàu dán nhãn Việt bán cho Mỹ

Đỗ T. Công
Ngay cả bên Tàu người dân họ cũng chửi khéo VinFast là “mua thịt dê bán thịt chuột”. Họ công khai liệt kê ra chi tiết hết những bộ phận máy móc VinFast mua của những hãng nào của họ. Coi như 100% không có hàng nào Việt Nam sản xuất hết. Chỉ có mua đồ Tàu về lắp ráp sơ sơ, rửa xe cho bóng dán nhãn “made in Việt Nam”; rồi la làng ai mua xe VinFast là yêu nước của csVN.


Bỏ ra hàng chục tỷ đollars chỉ mua hàng của Tàu mà dám đem qua Mỹ bán. Thử hỏi có ai mua không? Có lời không? Cũng công thức đó, VinFast tính xây dựng nhà máy chế biến bình điện. Kỹ thuật bình thì mua và hùn hạp với hãng của Taiwan. Bỏ tiền thì VinFast, làm xong thì bình điện VinFast bán được cho ai? Liệu các hãng xe ở Mỹ, ở Nhật, ở Đại Hàn dám mua không? Kỹ thuật về bình điện thì hãng làm ăn với VinFast chưa phải là những hãng “vua biết mặt chúa biết tên”. Vậy thấy trước mắt sẽ lỗ thêm vài chục tỷ đollars nửa.

Làm sao lý giải công thức đem đốt tiền của VinFast? Chẳng lẽ vì cái tên “VinFast” nó phải có mặt ở nước ngoài như nước Mỹ để tự sướng “biết bố mày là VinFast không?”. Nếu bạn là một người Mỹ, hay Mỹ gốc Việt. Bạn có dám bỏ tiền ra mua xe “made in Vietnam” không? Ngay cả xe “made in China” cũng không mua thì tại sao lại mua xe VinFast? Cũng một thứ xe Tàu, xếp loại hạng 2 hay 3. Về chất lượng, giá cả, an toàn và tiện lợi thì khi làm một sự so sánh tối thiểu với xe Mỹ, Nhật, Đức hay Đại Hàn. Không ai dám bỏ tiền ra mua món hàng mà chỉ có đem đến bất lợi cho mình.

Tiền mafia bán ma túy đem đi rửa, họ cũng thu về được 50%, chịu mất 50% coi như lời. Tiền VinFast bỏ ra 100%, mất trắng 100%. Vậy thì họ đầu tư, làm ăn buôn bán hay là họ đang làm cái quỷ gì mà chỉ có “đỉnh cao trí tuệ” mới đủ trí tuệ để hiểu. Hay là Phạm Nhật Vượng chỉ mong VinFast ra IPO, được niêm yết trên thị trường chứng khoán để hốt cú chót!

Đỗ T. Công
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180