17 trường không thể khôi phục, 99 trường chưa thể hoạt động trở lại

17 trường không thể khôi phục,
99 trường chưa thể hoạt động trở lại

Một trẻ em điều trị tại bệnh viện do ảnh hưởng của bão Yagi. (Ảnh: laocaitv.vn)

Bảo Khánh

Sau bão Yagi, cả nước có 17 trường học không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại.

Nhiều trường học ở Lào Cai bị ngập trong bùn đất sau mưa lũ. (Ảnh: laocaitv.vn)

Truyền thông trong nước đưa tin tại một hội nghị của ngành giáo dục tổ chức vào sáng hôm nay (16/9), ông Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo cho biết 17 ngôi trường không thể khôi phục sau bão Yagi, 99 trường học chưa thể hoạt động.

Ông Sơn đề nghị ngân sách hỗ trợ để trước mắt dựng trường tạm, sau đó, cấp nguồn kinh phí xây dựng lại.

Những trường phải đóng cửa do ảnh hưởng của bão vào tuần trước có thể hoạt động trở lại vào ngày mai (17/9) hoặc ngày 23/9.

Theo thống kê được báo Thương hiệu và Công luận đăng tải, tại Yên Bái, ngày 18/9, toàn bộ học sinh đã trở lại trường. Toàn tỉnh có 28 trường bị ngập lụt. Hiện các trường đã dọn dẹp xong; 37 cơ sở giáo dục bị sạt lở. Còn một số trường, điểm trường bị sạt lở đất với khối lượng ít, các trường đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đến  dẹp. Thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 45 tỷ đồng.

Tại Cao Bằng, đến nay, 10/519 cơ sở giáo dục vẫn chưa thể hoạt động trở lại được do nước sông suối còn cao và đường sạt lở, chia cắt. Hiện có gần 700 học sinh chưa thể liên lạc được do mất sóng điện thoại. Nhiều học sinh không thể đến trường do địa hình chia cắt.

Cũng theo nguồn tin trên, tại Lạng Sơn, tính đến ngày 14/9, 650/650 trường tại địa phương này đã sẵn sàng để quay trở lại học bình thường.

Bảo Khánh (t/h)

Nguồn trithucvn.co

Nhận xét

Bài được quan tâm