Con Thuyền Dân Chủ Thế Giới Trong Cơn Giông Bão

Con Thuyền Dân Chủ Thế Giới Trong Cơn Giông Bão
Đại Dương
Nhân loại không ngừng cam kết quyền bình đẳng của mỗi con người nên mô hình DÂN CHỦ phát triển khắp hang cùng ngõ hẻm.
Ai mở miệng cũng nói về “DÂN CHỦ” thao thao bất tuyệt, kể cả những anh “răng đen mã tấu” trong các xứ lạc hậu nhất, cứ như một vị giáo sư uyên bác nhất trên Quả Ðịa Cầu.
Thực tế, theo các Tổ chức Giám sát dân chủ quốc tế thừa nhận gần ba phần tư dân số thế giới đang sống dưới chế độ độc tài. Ðồng thời, công bằng của các cuộc bầu cử trong năm nay tại Bangladesh, Azerbaijan, Belarus, Campuchia, Iran, Nga, Algeria và Uzbekistan …v..v… cũng bị nghi ngờ tương tự.
Không ai dám chắc Bầu cử tại Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào công bằng?
Trên nguyên tắc, mỗi công dân từ 18 tuổi trở lên được quyền nhận MỘT LÁ PHIẾU rồi tự bản thân gạch chéo đúng Một Tên người muốn bầu và đích thân bỏ vào thùng phiếu dưới sự giám sát của nhân viên trách nhiệm. Những người già yếu bệnh tật sẽ được hai chuyên viên đến tận nhà để giúp gạch vào tên ứng cử viên muốn bầu chọn. Các chuyên viên sẽ bỏ vào thùng phiếu công cộng.
Nếu một Ðảng muốn gian lận sẽ có trăm phương ngàn kế để tuồng những lá phiếu vào thùng phiếu công cộng mà rất khó kiểm soát. Như thế, cuộc đầu phiếu chính thức công khai mà vẫn bị chi phối bởi các hành vi sai trái, lươn lẹo.
Hoa Kỳ từng có vụ khiếu nại giữa hai ứng viên George W. Bush (Cộng Hoà) và Al Gore (Dân Chủ). Cho tới nay, Gore vẫn không nhận thua dù Tối cao Pháp viện đã phán Bush thắng.
W. Bush muốn quét sạch Lực lượng Hồi giáo quá khích đã phải cần hai nhiệm kỳ 8 năm mới làm cho Iraq còn 700 tay súng. Ðồng thời, hai phe Hồi giáo Sunni và Shiite đã thành lập nước Iraq thống nhất và tái thiết. Hoa Kỳ, rút quân khỏi Iraq an toàn tuyệt đối do Tổng thống Barack Obama lưu nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates thời W. Bush để rút toàn bộ lực lượng Hoa Kỳ về nước an toàn, chỉ còn một số ít lính Mỹ ở lại đảm nhiệm vai trò tình báo.
Chính quyền Barack Obama vội vã thi hành chính sách dân-chủ-hóa Trung Ðông với Ngoại trưởng Hillary Clinton phụ trách tổ chức và trang bị, huấn luyện 4 Sư đoàn tác chiến và 4 Sư đoàn Cảnh sát Dã chiến. Ðồng thời, diễn thuyết khắp Trung Ðông để kích thích các quốc gia Trung Ðông nổi dậy xây dựng chính quyền Dân Chủ. Ðích thân Obama sử dụng tư thế Ðệ nhất Siêu cường thế giới để vực dậy Phong trào Giải phóng Palestine èo uột có một Thủ đô ở Trung Ðông. Vì thế, suốt 8 năm dưới trào Obama-Biden tình hình chiến sự Trung Ðông tràn ngập thây người và nhà cửa đổ nát, nhân tâm ly tán.
Hơn 100,000 lính tác chiến Mỹ và Châu Âu lúc Obama làm chủ Toà Bạch Ốc chỉ làm nhiệm vụ bình định nông thôn khiến các tướng lãnh bất mãn gián tiếp đối với Tổng thống Obama nên bị sa thải. Kết quả, quân du kích Taliban thường xuyên khủng bố tại Thủ đô Kabul của Afghanistan. Obama bó tay chờ trao lại trái đắng cho Tân Tổng thống Donald Trump.
Với thời gian hai năm lãnh đạo trước khi Ðại dịch SARS-CoV-2 tức Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới Tổng thống Donald Trump đã ổn định tình hình Trung Ðông và Bắc Phi, buộc Taliban ký vào văn kiện để Hoa Kỳ rút quân khỏi Afghanistan mà W. Bush và Obama muốn cũng không làm được.
Tân Tổng thống Joe Biden muốn lập chiến công bèn ra lệnh quân đội Hoa Kỳ gấp rút triệt thoái khỏi Afghanistan bị dư luận quốc tế đánh giá “cuộc triệt thoái quân đội tồi tệ nhất trong Quân sử Quốc tế!!!
Biden muốn thể hiện vai trò lãnh đạo Khối quân sự NATO hùng hậu nhất trên Quả Ðịa cầu nên tuyên bố “Hoa Kỳ cam kết không đưa quân tinh nhuệ vào Ukraine” khi đang trên đường phó hội tại Ba Lan.
Biden còn cam kết bảo vệ an toàn tuyệt đối cho gia đình Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky rời đất nước, đã nhận được lời tuyên bố đanh thép của một nguyên thủ quốc gia nhược tiểu: Ukraine cần vũ khí chống xâm lăng, quyết không di tản!
Ðược lời như cởi tấm lòng, Tổng thống Nga, Vladimir Putin tức tốc xua quân vào Ukraine theo hướng tới Thủ đô Kiev của Ukraine.
Cuộc chiến không cân sức giữa siêu cường thứ hai trên thế với nhược tiểu Ukraine đã mở màn do sự tính toán chiến lược quá tệ của Tổng thống Joe Biden:
(1) Quân đội Nga có sức mạnh tương đương với Hoa Kỳ.
(2) Giáp giới giúp cho Mạc Tư Khoa có thể điều động binh sĩ, tiếp liệu dễ dàng. Tiến thì thắng mà lùi về nước vẫn không bị truy đuổi.
(3) Kho vũ khí nguyên tử số 1 của Nga đóng vai trò răn đe quan trọng đối với bất cứ dân tộc nào trên thế giới.
Hoa Kỳ đã tốn hơn 100 tỷ USD viện trợ vũ khí cho Ukraine mà sau hai năm, Quân Nga cứ gặm nhấm lần lãnh thổ của Ukraine. Khát vọng đánh bại Nga bằng Quân đội Ukraine của Biden tan như nước đá.
Tổng thống Biden bèn tới Israel gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu hai lần trước khi nổ ra vụ Hamas tấn công khủng bố trên lãnh thổ Israel.
Tel Aviv liền mở cuộc tấn công trả đũa trên trận tuyến Dải Gaza tạo thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo chưa biết sẽ đi về đâu.
Hiện nay, Nga cứ nuốt dần lãnh thổ Ukraine bằng các loại vũ khí tối tân (ngoại trừ vũ khí hạt nhân) mà NATO chỉ có thể cung cấp tài chính không phải bằng sinh mạng con người. Tổng thống Emmanuel Macron lớn tiếng cũng chỉ mới gửi 100 lính Lê Dương vào chiến trường Ukraine.
Tổng thống Biden đã đẩy Hoa Kỳ vào thế kẹt khó thoát tại Ukraine, Biển Nam Trung Hoa, Châu Phi.
Nhân khi Ðảng Dân Chủ và Ðảng Cộng Hoà lo tranh giành chiếc ghế Tổng thống Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ năm 2024 thì Trung Quốc, Nga, Bắc Hàn siết chặt tay để mở nhiều mặt trận trên thế giới khiến cho uy thế của Hoa Kỳ trên trường quốc tế ngày càng suy sụp.
Tổng thống Joe Biden không muốn rời chiếc ghế trời cho, nhưng, do áp lực trong Ðảng Dân Chủ đành phải nhường vai trò tranh cử cho Phó tổng thống Kamala Harris.
Ðảng Dân Chủ tự hào về bảo vệ quyền tự quyết dân tộc, quyết định của người dân. Nhưng, luôn luôn làm điều trái ngược.
Tại sao, Ðảng Dân Chủ Mỹ dùng vũ lực buộc các quốc gia khắp giới phải chấp nhận mô hình Hoa Kỳ?
Việt Nam Cộng Hoà cũng đã bị ngón đòn này!
Hoa Kỳ thường sử dụng quân sự, ngoại giao, kinh tế để buộc các quốc gia khác phải áp dụng mô hình “Dân Chủ Kiểu HOA KỲ” nên thường phải gặp “quả đắng” khắp thế giới.
Bốn năm đầu cầm quyền của Tổng thống Donald Trump đã mang lại sự thay đổi của Hoa Kỳ cũng như thế giới trên các phương diện kinh tế, chính trị, an ninh, hợp tác bình đẳng với mọi quốc gia. Trump đã thuyết phục Bình Nhưỡng thương lượng vấn đề nguyên tử trên Bán đảo Triều Tiên; ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc trong các lĩnh vực chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế; sẵn sàng đối đầu với những mưu đồ đen tối trên Quả Ðịa Cầu, tăng cường quan hệ ngoại giao với các quốc gia yêu chuộng Hoà hình, Công lý khắp thế giới.
Trong hoàn cảnh Ðại dịch Covid-19 toàn cầu, Trump đã bình tĩnh đưa ra những quyết định hợp lý, hợp thời để trấn an dân chúng, bảo đảm sinh hoạt quốc gia tránh xáo trộn. Ðồng thời, quyết định chế tạo vắc xin chống Covid-19 dù cho bị giới chuyên gia y tế thế giới chỉ trích, chê trách kịch liệt. Vắc xin chống Covid-19 đã chích cho toàn dân Mỹ vào một tuần trước khi Tổng thống Donald Trump hết nhiệm kỳ 4 năm.
Dân chủ kiểu Ðảng Dân Chủ áp dụng hiện tại đã tạo ra thảm họa chia rẽ sâu sắc trong các tầng lớp xã hội mà việc giải tỏa ngày càng khó khăn do đầu óc xã hội chủ nghĩa.
Trung Quốc, Nga, Bắc Triều Tiên ngày càng lộng hành trên thế giới được sự hỗ trợ của những người tả phái trong các quốc gia dân chủ không do cán bộ Cộng Sản cầm đầu.
Chống Chủ nghĩa Cộng sản mà giai đoạn đầu là Tả phái đang lớn mạnh tại Liên Âu là một cơ hội tốt để Nhân Loại xóa bỏ một trang lịch sử đen tối của Loài Người.

Nhận xét

Bài được quan tâm