Diễn Đàn Trái Chiều - Bài 354: Lại Chuyện Chống Cộng


Diễn Đàn Trái Chiều
Chủ Trương Vũ Linh

Bài 354: Lại Chuyện Chống Cộng 

 

     Ai cũng biết cộng đồng Việt tị nạn là cộng đồng luôn luôn phân hóa rất nặng, phân hóa về tất cả mọi chuyện lớn nhỏ, riêng tư, đáng nói hay không đáng nói. Có câu 'người Việt ta ngồi lại với nhau, ba người là đã có tám ý kiến', có lẽ không sai mấy. Hội đoàn Việt nhan nhản vô số kể, mặc dù mục đích, tôn chỉ, đường hướng, tổ chức,... giống nhau như đúc. Tổng thống, thủ tướng lưu vong cũng không thiếu dù chẳng ai bầu. Máu Việt là vậy. Vừa thiếu đoàn kết, vừa thích chức vụ dù chức vụ trên giấy, không thực, chẳng ai công nhận, cũng chẳng lãnh một xu lương nào.

    Thế đấy, nhưng nếu có một yếu tố nào thật sự là mẫu số chung cho cả hai triệu dân tị nạn trên khắp thế giới, thì đó vẫn là tinh thần... chống cộng tuyệt đối và nhất trí của cả cộng đồng. VC và đám tay sai đã có nhiều nỗ lực chen vào cộng đồng để triệt hạ cái mẫu số chung đó, hay ít nhất quậy phá, nhưng cho đến nay vẫn chưa mấy thành công, có được tiếng nói mạnh tuy đã đạt được nhiều thắng lợi trong việc tạo tranh cãi, gây chia rẽ thêm trong cộng đồng. Vài tiếng nói lác đác kêu gọi 'quên quá khứ', 'xóa bỏ hận thù',... vẫn chỉ là tiếng kêu trong sa mạc, nếu không bị đập tơi tả.

    Câu chuyện 'chống cộng' thật ra phức tạp hơn nhiều.

    DĐTC đã bàn qua nhiều lần, nhưng vẫn thấy có chuyện phải nói. 

    Chống cộng trên thực tế có hai nguyên nhân.

    Nguyên nhân sâu xa là việc chống đối, hay chính xác hơn, không chấp nhận nhân sinh quan cộng sản, triết lý cộng sản, trong đó có 3 điểm nền tảng là:

  1. Công bằng xã hội
  2. Nhà Nước vú em
  3. Độc tài đảng trị
    Đây là những điểm thường được dùng trong các lý luận giữa các triết gia, lý thuyết gia, trí thức học đường và chính trị gia sa-lông. Kẻ này không phải là triết gia gì hay chính trị gia sa-lông gì nên không muốn mất thời giờ tranh cãi chuyện trên mây. Tuyệt đại đa số người dân cũng không khác, chẳng ai rảnh hơi ngồi tranh cãi chuyện lý thuyết xa vởi xa vời. Nên chuyện này, không cần bàn tới. Các cụ triết gia cứ từ từ nhẩm trà tranh luận về cộng sản, xã nghĩa, về khác biệt giữa cộng sản và xã nghĩa, biện bạch cho xã nghĩa Tây Âu,..., sẽ không ai rảnh hơi làm phiền, cản trở quý cụ.

    Thực tế là người dân Việt ta chống cộng vì chính mắt đã nhìn thấy VC đã làm những gì, chính tai nghe thấy VC đã nói những gì, để rồi ngồi ngẫm nghĩ lại lời nói thô thiển, giản dị, nhưng không thể nào chính xác hơn của TT Thiệu: "Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm".

    Đi đến nguyên nhân cụ thể của việc chống cộng: vì người dân mộc mạc đã thấy quá rõ những xảo trá, gian ngoan, lừa gạt, dối trá và kinh khủng hơn nữa, những tàn ác của VC, không hơn không kém. Đến độ không ai thật sự ủng hộ cộng sản hay chống cộng vì ba điểm lý thuyết nền tảng vừa nêu trên.

    Thực tế mà nói, người dân Việt, từ trước đến nay, chưa bao giờ ủng hộ hay chống VC vì những điểm lý thuyết sách vở đó. Năm xưa, thời chiến tranh chống Pháp, thanh niên Việt chấp nhận theo Việt Minh, chấp nhận mang mạng sống ra thí cho chiến thuật 'biển người' ngu xuẩn của Giáp nghe lệnh của tướng tá Tầu cộng, chỉ vì lòng yêu nước, muốn dành độc lập, đuổi thực dân về nước. Sau đó, qua chiến tranh Nam VN chống xâm lăng của CSBV, thì phần lớn thanh niên và dân quê chất phác của miền Nam lại mắc hỡm CS muốn chống đế quốc Mỹ thay thế thực dân Pháp, chống các ông Diệm, Thiệu,... vì bị VC xuyên tạc đó là những 'tay sai mới của đế quốc Mỹ'. Chưa khi nào người dân Việt thật sự tranh đấu cho chủ nghĩa hay chế độ cộng sản hết, đó là thực tế lịch sử. 

    Có thể nói ngay cả Hồ và đám tay chân bộ hạ, kể cả tới ngày nay, hơn nửa thế kỷ sau khi Hồ về với Mao và Lê-Nin, đám lãnh tụ CS Việt ngày nay cũng chẳng ai theo CS vì những lý thuyết nhân bản trừu tượng cao siêu gì, mà cũng chỉ là bám vào cái chủ nghĩa CS, núp sau lưng cái chiêu bài công bằng mỵ dân để mưu đồ chiếm rồi giữ quyền để phục vụ quyền lợi cá nhân, thế thôi.

    Đó là chuyện đám lãnh tụ VC -từ Hồ tới Tô Lâm- lợi dụng, dùng cái mũ CS để mưu bá đồ vương cho cá nhân, trước để chiếm quyền, rồi sau khi có quyền rồi thì lo giữ ghế để kiếm tiền.

    Chuyện đáng buồn, đáng nói, vì thật đáng tiếc là hiện nay, tại hải ngoại, chính trong cộng đồng tị nạn, cũng đã có không ít thành phần cũng mê cầm cái mộc chống cộng, nhưng để làm bình phong, làm vũ khí chính trị để mưu đồ chuyện danh lợi cá nhân.

    Sự thật là trong cộng đồng, hầu hết người dân thường đã là nạn nhân của cộng sản thật. Đó là những cựu quân cán chính, bị VC đầy đọa vào các trại tù tẩy não sau 75; đó là các nhà kinh doanh tiểu thương, những nông dân, giáo chức, công chức thấp,... bị chế độ VC trù ẻo, bạc đãi, phải tìm đường sống cho họ, cho gia đình, cho con cái, bằng cách chạy qua Mỹ tị nạn. Họ chống cộng thật. Nhưng đáng tiếc thay, đã bị không ít những tên gian manh, giảo hoạt, lợi dụng, khai thác cái tinh thần chống cộng đó để kiếm tiền, kiếm chức, kiếm danh hão.

    Lịch sử sẽ ghi nhận trong những ngày đầu của cuộc sống lưu vong, đã có không ít người thực tâm muốn làm chuyện đội đá vá trời cứu đất nước và dân tộc như những Trần Văn Bá, Hoàng Cơ Minh, Võ Đại Tôn,... Họ đã không thành công nhưng chắc chắn đã 'thành nhân', không cần biết công và tội gì của họ. Nhưng rồi sau những thất bại này thì thực tế cuộc sống ấm no dù trong hoàn cảnh tị nạn, cũng đã làm thui chột phần nào quyết tâm giải thoát đất nước khỏi ách cộng sản. Chống cộng đã trở thành một chiêu bài ngày càng rỗng tếch. Ngay cả những tên tuổi Trần Văn Bá, Hoàng Cơ Minh cũng đã biến thành những chiêu bài, những khẩu hiệu, những biểu tượng, những hình ảnh hão, bị đám lâu la, đàn em thật cũng như giả, đội lên đầu, khai thác để phục vụ quyền lợi và danh vọng cá nhân. Tiêu biểu nhất là đám Việt Tân, mượn tên và sự hy sinh của tướng Hoàng Cơ Minh để mưu đồ chuyện gì, chẳng ai biết.

    Khi kẻ này viết 'Chống cộng đã trở thành một chiêu bài ngày càng rỗng tếch', có thể sẽ có không ít người phản đối. Sự thật có lẽ còn tệ hơn vậy nữa. Để khỏa lấp việc họ lợi dụng, lạm dụng tinh thần chống cộng, biến thành vũ khí trục lợi, họ đã khích động cộng đồng, biến tinh thần chống cộng thành một thái độ cực đoan, cuồng tín nhất. Động một chút là lôi ngay chiêu bài chống cộng ra làm mộc chắn đỡ đạn, hay vũ khí đánh người. Cái nón cối trở thành 'quà tặng' tuyệt hảo, được chụp lên đầu bất cứ người nào mình không ưa, bất cần biết người đó là ai, nói gì và làm gì. Không ưa Vũ Linh sao? Thế thì dĩ nhiên Vũ Linh là VC rồi, còn bàn tán gì nữa cho mất thời giờ?

    Với một số người không thích Trump, chiêu bài chống cộng đã được mang ra làm vũ khí đánh Trump. Khi Trump ghé thăm viếng lãnh đạo VC tại Hà Nội cho phải phép ngoại giao quốc tế trong dịp ông tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh SEATO tại Đà Nẵng, thì VC đã nhét cờ VC vào tay ông, để rồi sau đó bộ máy tuyên truyền của VC liên tục tung hình Trump cầm cờ VC -trong khi giấu nhẹm hình NXPhúc phất cờ Mỹ- để tuyên truyền cho chúng. Hình ảnh Trump dơ cờ VC do bộ máy tuyên truyền của VC tung ra, đã mau mắn và liên tục được đám vẹt cuồng chống Trump tung lên mạng như bằng chứng Trump thân cộng, do đó dân tị nạn chống cộng cũng phải chống Trump luôn.

    Hiển nhiên chuyện đám vẹt tiếp tay bộ máy tuyên truyền của VC tung hình này ra đã không tên nào dám nhìn nhận hay nhắc nhở đó chính là hình do 'đảng ta' cung cấp, vì chúng đã quyết tâm dùng chiêu võ 'chống cộng' làm vũ khi đánh Trump, bất cần biết chúng đã trực tiếp tiếp tay VC. Chống Trump tới độ nếu cần phải dùng tài liệu tuyên truyền của VC cũng chấp nhận, để rồi vừa đánh trống vừa ăn cướp, tố Trump thân cộng. Trong khi không dám hó hé nhắc tới các biểu quyết cắt quân viện cho QLVNCH của Biden và đảng DC.

    Đó là chưa nói đến thâm ý của VC khi tung hình Trump phất cừ VC. Không phải là chúng muốn ca tụng Trump gì, mà ý chúng muốn khoe cho thế giới, đặc biệt là Trung Cộng, là Trump đã bán chính thức nhìn nhận VN là một nước độc lập được TT Mỹ nhìn nhận, chứ không phải là một tỉnh của Trung Cộng. Dĩ nhiên, đám vẹt làm sao có thể hiểu được thâm ý này, chỉ cần thấy một bức hình có thể gây hiểu lầm, xuyên tạc để chống Trump là ôm chầm lấy thôi, làm gì có khả năng hiểu xa hơn. Không nên đòi hỏi chúng với xa hơn tầm tay của chúng.

    Nhưng mà có thật là đám vẹt đó chống cộng thật không? Chống cộng tới độ nổi khùng vì Trump dám phất cờ đỏ không?

    Sự thật là trong cộng đồng tị nạn ta, đặc biệt là tại Cali, VC đang ào ạt đổ quân xuống, dưới nhiều hình thức:

  • Qua cái gọi là 'du sinh' tức là đám sinh viên trẻ du học trong các trường đại học Mỹ;
  • Qua việc các quan đại gia đỏ rửa tiền tham nhũng bằng cách bỏ tiền mở cơ sở kinh doanh như mua lại tiệm phở, tiệm ăn, tiệm chạp phô,... ngay trong những khu Bolsa, Bellaire,... ;
  • Qua việc các đại gia đỏ bỏ bạc triệu ra mua nhà tại Huntington Beach, Irvine, Anaheim, Kathy,... bằng tiền mặt mà chẳng cần vay tiền ngân hàng nào;
  • Qua việc cho dự lợn viên -những tên như Giác Hạnh- xâm nhập vào cộng đồng, vào hệ thống emails, hệ thống trang mạng xã hội như Facebook, X, Tik Tok,... tung đủ loại tin thật, tin giả, tin phịa, gây tranh cãi, chửi bới lẫn nhau, để cộng đồng chia rẽ trong rối loạn;
  • Qua việc tổ chức triển lãm tranh ảnh du lịch, văn hóa Việt,... hay cho ca sĩ của đảng qua hát hò tuyên truyền;
  • Qua việc cho cán bộ làm sư giả, cha quốc doanh, ni cô cuội,... chui vào các chùa và nhà thờ, núp bóng tôn giáo, quậy phá cộng đồng.

    Trước việc VC đổ quân ào ạt, công khai, tất cả mọi người đều biết, đám vẹt 'chống cộng' có phản ứng như thế nào? Kẻ này chống cằm, mở mắt nhìn tới mỏi mắt vẫn chẳng thấy một phản ứng cụ thể nào của đám vẹt chống cộng chết bỏ. Đám vẹt lo chửi Trump thân cộng rất ồn ào, nhưng lại không bao giờ lên tiếng tố giác bất cứ hành vi nào của đám VC thật đang xâm chiếm Bolsa, Bellaire. Ngay cả hầu hết các báo, đài tivi, YouTube, tổ chức, cả lô quan chức Mỹ gốc Việt tại Westminster, Garden Grove, các hội đoàn cộng đồng, đặc biệt là các đảng phái chính trị lớn nhỏ, các tổng thống, thủ tướng lưu vong tự phong, cũng đều im re về chuyện VC xâm nhập lấn đất dành dân trong cộng đồng, tuy vẫn hăng hái đánh VC tuốt bên VN bằng... võ miệng, chẳng chết một thằng nón cối thật nào. Dĩ nhiên đã có một ít cá nhân lên tiếng nhưng đáng tiếc thay, quá ít, quá nhỏ, như tiếng kêu trong sa mạc. VC tiếp tục lộng hành. 

    Các cơ sở kinh doanh VC, đặc biệt là các tiệm ăn, vẫn đông nghẹt khách hàng mỗi cuối tuần, chẳng ai hô hào tẩy chay gì hết. Các báo, đài radio, tivi, YouTube tiếng Việt của cộng đồng, tất tần tật hý hửng nhận tiền quảng cáo cho dù biết chắc đó là tiền quảng cáo cho cơ sở kinh doanh VC. Cái ngày cộng đồng nhất tề nổi lên đuổi tên Trần Truồng về VN hay biểu tình chống báo NV nhục mạ cờ vàng, những ngày đó dường như đã là quá khứ quá xa, chẳng bao nhiêu người còn nhớ tới nữa.

    Dư lợn viên viết bài tràn ngập cộng đồng, với ngôn ngữ quái dị của VC như 'sự cố', 'vận động viên', 'động thái', 'vụ việc',... Chẳng ai hiểu gì, kể cả chính mấy tay viết mướn sao y báo VC.

    Bức hình Trump phất cờ VC thật ra coi chướng mắt thật, rất nhiều người khó chịu, nhất là khi hình được tung ra mà không kèm theo hình NXPhúc phất cờ Mỹ, cũng như không giải thích tường tận bối cảnh. Một con vẹt già tung bức hình Trump cầm cờ VC rồi khẳng định chỉ nhìn bức hình đó là không thể bỏ phiếu cho Trump được rồi. Vậy sao? Nhưng nếu phất cờ VC là một hành động ủng hộ VC không thể chấp nhận được thì kẻ này phải hỏi lại 'cái hình đó có tầm mức quan trọng cỡ nào so với việc Biden liên tục biểu quyết cắt súng đạn, xăng dầu cung cấp cho quân lực VNCH, để giúp VC thắng nhanh, thắng gọn, chiếm trọn Miền Nam VN? Hành động của Trump và hành động của Biden, cái nào có hậu quả tai hại nghiêm trọng hơn đối với đất nước và dân tộc ta, đối với tinh thần chống cộng của ta? Nếu không chấp nhận việc Trump phất cờ VC thì có chấp nhận được các biểu quyết cắt quân viện cho QLVNCH, trao cả miền Nam này cho CSBV của Biden và đảng DC được sao? Nếu không thể bỏ phiếu cho Trump được thì có thể bỏ phiếu cho Biden được không? Hay cho Kamala, cho đảng DC? Cho tay sai của Trung Cộng Tim Walz?

    Nhiều người cũng lớn tiếng tố cáo đảng CH với Nixon là đảng đã bán đứng miền nam VN cho Trung Cộng, nên nhất quyết không thể bỏ phiếu cho đảng CH được. Vậy sao? Chứ không phải đảng DC đã là đảng thực sự giết chết miền Nam VN khi cắt đứt quân viện -hay cuống nhau- cho quân lực VNCH? Không có quân viện thì miền Nam ta, và cả Nixon, đánh VC bằng cách nào, bằng gì? Bằng cung nỏ và mộc chắn bằng tre chống thiết giáp và hỏa tiễn Liên Xô và Tầu Cộng sao?

    Tài liệu dưới đây nêu lên rõ ràng các nổ lực chống miền Nam, giúp VC của đảng DC qua các thượng nghị sĩ DC trong thượng viện dưới những năm Nixon nắm quyền, đặc biệt là trong nhiệm kỳ đầu 1969-1972, nhằm cản việc Nixon muốn cứu giúp miền Nam như thế nào. Trước khi hồ đồ đổ tội lên đầu đảng CH và Nixon, cần phải đọc tài liệu này cho cặn kẽ để hiểu những sự thật lịch sử:

https://prospect.org/article/congress-helped-end-vietnam-war/

    Theo tài liệu trên, chỉ riêng trong một nhiệm kỳ đầu của Nixon, phe DC nắm đa số trong thượng viện, đã biểu quyết trên dưới 80 lần, trung bình 3 tuần một lần không ngừng trong 4 năm liền, bắt Nixon phải ngưng can thiệp vào chiến tranh VN, chấm dứt viện trợ quân sự, rút hết lính Mỹ ra khỏi VN, bất cần biết hậu quả như thế nào đối với nước và dân VNCH. Trong lịch sử quốc hội, chưa bao giờ quốc hội kiên trì biểu quyết về một vấn đề nhiều lần đến vậy. Nếu Nixon yếu đuối hay quả thật muốn bán đứng VNCH, thì Nixon đã có thể làm theo biểu quyết của thượng viện ngay từ 1969-1970, không phải đợi tới 1973 để ký Hiệp Định Paris. Và Miền Nam chúng ta đã rơi vào tay CSBV ít nhất 2-3 năm trước.

    Như vậy, một cách công tâm, đảng DC hay đảng CH phải chịu trách nhiệm bỏ rơi miền Nam VN? 

    Chưa hết. Tất cả các chuyên gia nghiên cứu lịch sử chiến tranh và chính trị Miền Nam VN đều đồng ý việc đảo chánh, giết TT Diệm năm 1963, đã là một cột mốc quan trọng nhất, đánh dấu ngày Miền Nam VN bắt đầu sụp đổ, bất đầu thua vì đã tặng cho VC vũ khí tuyên truyền là miền Nam ta đã 'mất chính nghĩa' khi giết cụ Diệm để 'lính da trắng Mỹ vào thay thế lính da trắng Pháp'. Câu hỏi lớn: đảng DC hay đảng CH, đảng nào chịu trách nhiệm về việc giết TT Diệm, mang lính Mỹ vào tham chiến quy mô nhất?

    Nhìn vào những diễn biến trên, từ giết TT Diệm để mang lính Mỹ vào tới việc thượng viện cả trăm lần biểu quyết tháo chạy bỏ miền Nam cho CSBV, đảng DC đã là thủ phạm lớn nhất, lộ liễu nhất, không thể chối cãi được về thảm họa VN. Như vậy, trong tư cách một người tị nạn Việt, nạn nhân khốn khổ của chính sách của đảng DC, làm sao chúng ta có thể bỏ phiếu cho Biden hay cho đảng DC, bất cần biết là ai? 

    Trở lại vấn đề chống cộng và cá nhân ông Trump,  con vẹt NTNgọc (xem Trang Cộng Đồng tuần rồi) đã rất hoành tráng tố "Trump là bạn tốt của các nước Cộng Sản Trung Cộng, Nga, Bắc Hàn...", và vì lý do đó, "chúng ta không thể nào bầu cho Trump".

    Như vừa bàn ở trên, đó là thí dụ cụ thể và rõ ràng nhất cho việc dùng chiêu bài 'chống cộng' làm vũ khi đánh Trump, bất cần biết sự thật. Vâng, bất cần biết sự thật vì sự thật là việc ông Trump đã không phải là 'bạn tốt của các nước cộng sản', mà đã là tổng thống duy nhất trong lịch sử Mỹ đã ra trước diễn đàn Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc công khai lên án chủ nghĩa và chế độ cộng sản và xã nghĩa. Dưới đây là một đoạn trong bài diễn văn TT Trump đọc trước Liên Hiệp Quốc:


    Thật tình mà nói, có ai tưởng tượng được một Obama hay Biden hay Kamala có thể ra trước LHQ, hiên ngang đọc những câu sỉ vả cộng sản, trước mặt các đại diện của Trung Cộng, VC,... như vậy không?

    Một chuyện khác đáng nói mà đám vẹt mù không thấy hay không muốn thấy: từ ngày Clinton chính thức công nhận chính quyền Hà Nội, tất cả các TT Mỹ đều đã tới Hà Nội -Clinton, Bush con, Obama và cả Biden- đều đã tới tượng đài McCain quỳ gối dơ hai tay đầu hàng 'nhăn răng oai hùng của ta', để cúi đầu tạ lỗi 'nhăn răng ta', ngoại trừ một TT là... Trump. TT Trump ghé Hà Nội hai lần, nhưng chưa chính thăm viếng thăm CSVN một lần nào. Cả hai lần ghé Hà Nội đều không lại tượng đài McCain khấu đầu tạ lỗi với VC.

    Khoan nói tới Tim Walz, ông phó của Kamala. Ông này thần phục Trung Cộng nói chung và Đặng Tiểu Bình nói riêng tới độ chọn ngày 4 tháng 6, ngày kỷ niệm họ Đặng cho xe tăng cán chết sinh viên nổi loạn tại Thiên An Môn, làm ngày đám cưới trước khi mang vợ mới cưới đi hưởng tuần trăng mật tại Trung Cộng, rồi ca tụng không xã hội nào công bằng như Trung Cộng, nơi mà một bác sĩ và một lao công xây cất đều được lãnh đúng 14 ký gạo, ngang nhau. 

    Các cụ tị nạn chống cộng triệt để nhất, sao lại có thể chửi rủa Trump để tung hô Biden, Walz và Kamala là người đã chọn Walz đứng vai phó cho mình, ủng hộ cái đảng DC đã giết quân lực VNCH? Kẻ này muốn hỏi thẳng các cụ, [nhất là các cụ tị nạn bên Tây Âu, mà kẻ này tin chắc là rất chống cộng, chống cộng thật chứ không cuội] tại sao quý cụ có thể vừa chống cộng, vừa ủng hộ Biden là người đã không bỏ qua bất cứ một cuộc bỏ phiếu cắt quân viện cho VNCH, ủng hộ đảng DC là đảng đã quyết chí trói tay Nixon, ép Nixon phải bằng mọi giá bỏ Nam VN. Các cụ có thấy cái gì mâu thuẫn trong thái độ của các cụ không? Các cụ không nên ngụy biện đổ lỗi cho đảng CH và Nixon để biện minh cho việc các cụ mê Biden cho dù Biden không muốn cho các cụ vào tị nạn ở Mỹ. Lịch sử trên giấy trắng mực đen, ai cũng còn thấy.

   Kẻ này suy nghĩ về thái độ của các cụ, nhận thấy việc các cụ nhắm mắt chống Trump mà quên vai trò của kẻ đại thù của dân tộc Việt là Biden có thể có vài lý do:

  • Các cụ bây giờ yên thân, nhà cao cửa rộng, con cháu bằng cấp đầy mình nên suy nghĩ lại, thấy nên nhớ ơn Biden như tay Quytruong đã không quên ơn Biden giúp cho anh ta được qua Mỹ sống như đế vương mà không cần passport? 
  • Các cụ đã để cảm tính chi phối tới mù mắt, ghét Trump bất kể vì lý do gì, tới độ sẵn sàng quên tội và chấp nhận Biden.
  • Không chừng 'chống cộng' với các cụ chỉ là chiêu bài, khẩu hiệu, chỉ là cái áo bắt buộc quý cụ phải khoác khi sống trong cộng đồng tị nạn, chứ thật ra chưa khi nào là ý định thật trong thâm tâm của quý cụ?
    Riêng các cụ bên Tây Âu, thì như DĐTC đã có dịp bàn qua, các cụ thù ghét Trump chỉ vì lo sợ cho chính bản thân, sợ Trump sẽ không bảo vệ Tây Âu, để Tây Âu lọt vào tay Nga, các cụ có thể bị trả về VN hay đầy đi Tây Bá Lợi Á. Các cụ hoan nghênh Biden chết bỏ vì Biden đã lấy cả tỷ bạc thuế -trong đó có tiền thuế của dân tị nạn chúng tôi ở Mỹ- để giúp Ukraine làm bình phong chặn Nga, bảo vệ quý cụ. Rồi các cụ tìm cách biện bạch, như cụ Tôn Thất Sơn từ Na Uy hùng hổ tuyên cáo "... với lập trường bênh vực hành động Putin xâm lăng Ukraina của Donald Trump". Xin lỗi cụ TTS, xin cụ trích dẫn cho chúng tôi xem Trump "bênh vực Putin xâm lăng Ukraine" khi nào, qua câu nói nào? Vũ Linh này công khai thách cụ đó! Nếu cụ TTS không trưng dẫn bằng chứng được, thì chúng tôi có thể coi như cụ xuyên tạc, nói láo không hơn không kém. Khi cụ nói láo thì uy tín và tư cách cá nhân của cụ sẽ ra sao, thưa cụ?

    Hình ảnh tiêu biểu nhất cho việc các cụ tị nạn Tây Âu 'đổi áo' là trường hợp con vẹt già Võ Trọng Thân, đang hùng hổ bốc phét, khoe trao đổi emails hàng ngày với Trump, bất thình lình nghe tin Putin đánh Ukraine mà lại không thấy Trump có vẻ sốt sắng chống, nên tá hỏa, mất hồn, sợ Putin thừa thắng xông lên, chiếm luôn Đức, đuổi VTT về VNCS lại hay bắt đi đầy ở Tây Bá Lợi Á, hấp tấp thay áo, trở mặt suốt ngày ra rả sỉ vả Trump.

    Tất cả vẫn chỉ vì quyền lợi cá nhân, sinh tồn của quý cụ, kẻ này hiểu rất rõ. Cụ nào vỗ ngực nói chỉ muốn bênh vực cuộc chiến anh hùng của Ukraine là nói láo thô bỉ nhất, không hơn không kém.

    Nói chung, chống cộng vẫn là yếu tố duy nhất mà dân Việt tị nạn đồng ý với nhau, tuy chống cộng thật hay chống cộng cuội, chống cộng miệng, chỉ muốn khai thác chuyện chống cộng để mưu đồ lợi lộc hay phe đảng cá nhân hay không, là chuyện khác.

DĐTC Vũ Linh


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204