Diễn Đàn Trái Chiều - Trang Cộng Đồng - 21/09/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Trang Cộng Đồng - 21/09/2024 

NGUYỄN TÀI NGỌC: "Các ông bà Việt Nam hăng say chống Cộng Sản Việt Nam biến đi đâu hết rồi? 

    Tuần rồi, kẻ này đã nhận được qua email, một bài viết của ông Nguyễn Tài Ngọc dưới tựa đề "Người Việt Phò Trump", bàn về chuyện người Việt mang danh 'chống cộng' nhưng lại vô ý thức đi ủng hộ Trump. Vũ Linh này tuyệt đối vẫn chẳng biết NTN là ai, già trẻ, mập ốm, cao lùn,... ngoại trừ việc anh này là chuyên gia du lịch, thỉnh thoảng nhẩy vào bàn chuyện kinh tế, chính trị, ra vẻ ta đây thông thái mọi chuyện. NTN không xa lạ gì với DĐTC khi trước đây, DĐTC đã bàn qua về ý kiến của anh này đối với việc TT Trump tăng thuế quan hàng nhập từ Tầu cộng. Bài của DĐTC phản bác ý kiến của NTN đã không nhận được phản hồi gì của NTN, dĩ nhiên.

    Đúng ra, như vậy là đủ để cộng đồng hiểu quan điểm của NTN đúng sai chỗ nào, không cần phải bình loạn gì về những bài khác của NTN. Tuy nhiên, tuần rồi, anh này lại viết một bài đầy xuyên tạc bôi bác phịa, với ngôn ngữ thách đố, công khai sỉ vả "Người Việt phò Trump trên đây rõ ràng kiến thức nông cạn, ếch ngồi đáy giếng mà lại tung tin dọa nạt vô căn cứ, tung tin bịa đặt thổi phồng sự thật". Hiển nhiên nói về 'người Việt trên đây' là một người nào đó mà NTN đang sỉ vả nhưng không cho biết tên, rất có thể chỉ là một nhân vật NTN phịa ra để chửi tất cả những người Việt ủng hộ Trump, vì hiển nhiên mang hàm ý bôi bác tất cả những người Việt ủng hộ Trump.

    Bài dưới đây sẽ cho thấy rõ ai "tung tin bịa đặt thổi phồng sự thật".

    Như thường lệ, chữ nghiêng màu nâu là của NTN, chữ thường màu xanh là ý kiến của VL.

"Hãy tỉnh dậy người Mỹ ơi. Nếu con chó cái thắng. Quốc gia này sẽ xuống địa ngục. Trump sẽ làm cho xứ này hùng cường lên  và chúng ta sẽ không sợ TRUNG CỘNG, BẮC HÀN, Nga..vv… Đ.M. (tiếng chửi thề), bà ta là một trò cười”.

VL: Câu viết đó nguyên văn bằng tiếng Anh là của một người do NTN dựng lên, là mẫu người tiêu biểu ủng hộ Trump chống Kamala, bị NTN dịch ra tiếng Việt để bôi bác, nguyên văn tiếng Anh như sau: "Wake up American People. If the B. wins. This country will go to hell. Trump will make this country stronger and we fear no CHINA, NORTH KOREA, RUSSIAN etc. She is a f…g joke”. Thật tình mà nói, tôi không hiểu NTN qua Mỹ học tiếng Anh/Mỹ ở đâu, trường đại học nào hay học đại trường nào. [Ghi chú của DĐTC: "B." = bitch = ám chỉ bà Kamala; "f...g" = fucking]. 

    NTN dịch, dùng nhiều tiếng lóng Mỹ -slang- mà không biết (hay cố tình bóp méo, diễn giải theo nghĩa thô tục nhất) đây là những chữ dân Mỹ thường dùng mà không hề mang nghĩa đen bẩn thỉu như đầu óc của NTN tưởng tượng.

  • 'bitch' thường được dân Mỹ dùng để nói một cách miệt thị về một người đàn bà, cũng có khi để đùa giỡn giữa bạn bè, không liên hệ gì đến chó cái chó đực gì hết; tự điển Oxford:
  • 'fucking joke' không thể phóng tác thành 'Đ.M.' được; tự điển Oxford:
  • 'go to hell' không có nghĩa là đuổi đi về địa ngục mà trong câu nói này, chỉ mang ý nghĩa sẽ gặp khó khăn, rối loạn không chấp nhận được; tự điển Oxford:

    Dĩ nhiên, dịch theo nghĩa đen kiểu Gú-Gồ như 'hai bàn tay trắng' là 'two table-hands white' thì NTN không sai, nhưng hiểu theo tiếng lóng bình dân của Mỹ thì NTN quả là có vấn đề đầu óc bẩn thỉu hay... dốt đặc cán mai. Hay chính xác hơn, có thể gọi là ... hãm hiếp ngôn từ. Những danh từ 'chó cái', 'ĐM', chỉ là ngôn ngữ thông dụng của NTN thôi.


"Trump là Tổng Thống duy nhất của nước Mỹ dùng từ ngữ thô tục thường xuyên trước công chúng ...".

VL: Vậy sao? Thế thì VL này xin trích lại vài câu nói của vài TT Mỹ để NTN đọc cho vui nhe:

  • Obama: "You know that guy ain't shit. Sorry-ass motherfucker ain't got nothing on me".
  • Biden: "This is a big fucking deal".
  • Clinton: "I don't think I should take any shit from anybody on that, do you?"
  • Johnson: "I do know the difference between chicken shit and chicken salad".

    Muốn đọc thêm về các TT khác ăn nói thô tục như thế nào, xin đọc:

https://www.rollingstone.com/politics/politics-lists/a-brief-history-of-presidential-profanity-149957/harry-truman-91207/


"COVID-19: 470,000 người chết vì COVID khi Trump xuống chức (nước Mỹ có nhiều người chết vì COVID nhất, gần 1.2 triệu người). Trump coi thường COVID-19 khi nó mới phát xuất, chế diễu và cấm cản dân đeo khẩu trang, trì hoãn không tìm vaccine, khuyến khích tụ họp đông người không phải đứng cách xa nhau. Và dĩ nhiên không thể nào nhắc lại một điều tối ngu Trump đề nghị: chích thuốc tẩy vào người để làm vaccine chống COVID-19!"

VL: Bài ca con cá vàng xưa hơn đường mòn HCM. Con số 470.000 người chết dưới thời Trump là phóng đại, chưa kể NTN không đủ lương thiện để viết cho rõ toàn bộ câu chuyên. Khi COVID đánh, cả thế giới bị nạn, chẳng phải chỉ có nước Mỹ. Cả trăm triệu dân trên thế giới bị nhiễm, cả chục triệu người chết vì khi đó, khoa học chưa tìm được thuốc ngừa và thuốc trị. Qua thời Biden, dù đã có thuốc trị và thuốc ngừa, vẫn có hơn 600.000 người chết. 


    Tuy nhiên, nếu tính theo NTN thì Mỹ có: 

1.200.000 tổng số người chết [trừ] 470.000 dưới Trump [còn] 730.000 chết dưới Biden. 

   Theo thống kê của NTN, cho dù NTN không dám viết ra cho rõ, Biden đã làm chết tới 730.000 người, hơn xa dưới Trump, tôi làm tính có sai không vậy?

    Về tố cáo Trump "trì hoãn không tìm vaccine" là nói láo thô bạo nhất. Trump là quốc trưởng đầu tiên trên thế giới lấy ngay biện pháp phòng ngừa bằng cách kiểm tra khách du lịch đến từ Tầu, sau đó cấm họ vào Mỹ luôn. Biden khi đó lớn tiếng công kích Trump là 'bài ngoại cuồng điên'. Trong khi cả đảng DC và truyền thông Mỹ đang bận... đàn hặc Trump. Chính nhờ chính quyền Trump bơm 18 tỷ đô cho 6 đại tập đoàn bào chế thuốc Mỹ và Tây Âu nên thuốc ngừa mới được tìm ra trong thời gian ngắn kỷ lục là có vài tháng. Tôi thách NTN tìm được tài liệu/bằng chứng tố Trump "trì hoãn thuốc vaccine' đấy. 

    Về chuyện Trump xúi dân "chích thuốc tẩy vào người", xin đọc CNN: trong Đại Hội Đảng DC, một dân biểu DC tại Cali tố Trump khuyến cáo dân uống thuốc tẩy để trị COVID. CNN cho đó là nói láo. Trump chỉ kêu gọi các khoa học gia nghiên cứu xem thuốc tẩy, là thuốc diệt vi khuẩn mạnh nhất, có thể được biến chế thành thuốc trị vi khuẩn Corona hay không.

    Tố sảng vô căn cứ chỉ phơi bày tính phe đảng chửi nhảm của chính mình.

Trích fact-check của CNN


https://www.cnn.com/2024/08/19/politics/fact-check-night-one-democratic-national-convention


Trump "gian lận bầu cử, dùng phương pháp bất chánh tước đoạt chính quyền sau bầu cử".

VL

Trump đã "Gian lận bầu cử"? Gian lận để... thua???

 "Tước đoạt chính quyền"? Ủa, ai đang làm TT vậy?


"Mượn đầu heo nấu cháo: Khi Trump ứng cử Tổng Thống năm 2016, Trump chê Obama trong tám năm gia tăng tiền nợ quốc gia từ 11,909 tỷ dollars lên 20,244 tỷ dollars. Trump hứa là sẽ giảm món nợ này xuống còn số không sau tám năm. Thế mà chỉ trong bốn năm, Trump gia tăng số nợ từ  20,244 tỷ dollars lên  28,428 tỷ dollars. Một mình Trump trong bốn năm cộng thêm 8,200 tỷ dollars nợ, trong khi Obama mất 8 năm mới cộng thêm số nợ bằng Trump trong bốn năm, 8300 tỷ dollars. Một lý do chính yếu tại sao Trump làm nước Mỹ nợ quá nhiều vì Trump cắt thuế cho dân giầu nhiều nhất trong các Tổng Thống".

VL: Tôi không rảnh kiểm tra các con số, tuy nhiên, cứ cho là những con số đó đúng, xin hỏi NTN: dưới thời Obama, thế giới và Mỹ có bị COVID đánh không? Obama có phải chi ra một đồng nào để đánh COVID cứu dân không? Trong số công nợ của Trump, có tính trên 4.000 tỷ tiền cứu trợ khẩn cấp COVID không? NTN có chìa tay nhận tiền cứu trợ này không mà sao bây giờ lại chửi? Tay nhận miệng chửi, đó là thái độ như thế nào?


"Donald Trump ... ngu xuẩn rút Mỹ ra khỏi Hiệp Ước Trans Pacific Partnership (Hiệp Ước này cốt ý chống Trung Cộng)".

VL: Nếu TPP tốt đẹp như vậy và rút ra là 'ngu xuẩn', xin NTN trả lời:

  • Tại sao Obama không dám đưa TPP ra thượng viện do DC nắm đa số để chính thức phê chuẩn?
  • Tại sao tất cả các nghiệp đoàn lao động Mỹ chống TPP?
  • Tại sao bà Hillary khi ra tranh cử TT năm 2016 công khai chống TPP?
  • Tại sao Biden trong bốn năm nắm quyền đã không phục hồi TPP lại?

    Để tôi trả lời giùm cho: vì TPP là thỏa ước có hại cho kinh tế Mỹ và cho giới lao động Mỹ nhất. TPP trên danh nghĩa, cản bớt việc nhập cảng hàng từ TC trực tiếp vào Mỹ, nhưng lại mở cửa để gia tăng nhập cảng hàng các nước Đông Nam Á -như VN- là cửa sau của TC, nghĩa là TC chỉ cần chở hàng TC qua VN, đổi nhãn hiệu Ma-dzê in VN là có thể xuất cảng ào ạt vào Mỹ trong những điều kiện thuận lợi, dễ dàng nhất. Trung Cộng và Obama chỉ lừa được NTN, không lừa được quốc hội Mỹ, không lừa được các nghiệp đoàn Mỹ, không lừa được Hillary, không lừa được Biden, và không lừa được Trump.

    NTN chửi Trump 'ngu xuẩn', vậy thì Hillary và các nghiệp đoàn có 'ngu xuẩn' khi chống TPP không? Biden có ngu xuẩn khi không phục hồi lại TPP không?


"Trump tuyên bố trắng trợn Xi Jinping, Kim Jong Un, Vladimir Putin là ...bạn tốt".

VL: NTN xuyên tạc, dựa trên câu nói của Trump nhưng cắt xén phần quan trọng nhất, phản ảnh tính thiếu lương thiện của NTN. Nguyên văn câu nói của Trump: If you have a smart president, they’re not enemies. You’ll make them do great.” -Trump, July 2024, Virginia". Gạch dưới là phần NTN lờ đi.

Hay NTN nhớ lộn người, vì chính Biden mới là người công khai tuyên bố rõ ràng "China is not our enemy".



"Trump là bạn tốt của các nước Cộng Sản Trung Cộng, Nga, Bắc Hàn, và muốn những nước này mạnh lên nữa! Các ông bà Việt Nam hăng say chống Cộng Sản Việt Nam -nếu người khác không làm theo ý mình thì chụp mũ người ta là Cộng Sản-  biến đi đâu hết rồi? Donald Trump muốn các nước Cộng Sản hùng mạnh thì sao không tẩy chay Trump mà lại đi theo phò Trump?"

VL: "Donald Trump muốn các nước Cộng Sản hùng mạnh"??? NTN nói láo thô bạo nhất. Trump là tổng thống duy nhất của Mỹ đã ra trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc công khai tố cáo 'cộng sản' và 'xã nghĩa':

Trích ChatGPT

https://www.youtube.com/watch?v=uRspuS11z7E&ab_channel=PBSNewsHour


"Dù lý do nào đi nữa, ... chúng ta không thể nào bầu cho Trump".

VL: Đây là kết luận của NTN. Trong cuộc bầu TT tới, chúng ta không có 36 lựa chọn, mà chỉ có đúng 2, giữa ứng cử viên của đảng DC và đảng CH. Nếu không bầu cho Trump thì hiển nhiên là phải bầu cho đảng DC. Đảng DC có phải là đảng dân Việt tị nạn CS nên bầu cho không?

- Đảng DC là đảng đã ép Nixon phải bằng mọi giá, bỏ VN cho VC. NTN có gan dám đọc, hay có khả năng Anh ngữ, nên bỏ ít thời giờ để đọc bài nghiên cứu dưới đây, để biết đảng DC trong thượng viện Mỹ đã giúp VC chiếm miền Nam VN như thế nào. NTN muốn dân Việt tị nạn bầu cho đảng DC sao? 

https://prospect.org/article/congress-helped-end-vietnam-war/

- Đảng DC là đảng của Biden, là người đã không bỏ qua bất cứ cuộc biểu quyết nào của thượng viện nhằm cắt hết viện trợ cho VNCH chiến đấu, giúp VC thắng nhanh, thắng gọn. Biden cũng chưa bao giở biểu quyết cho một xu nào cho việc di tản và tái định cư dân Việt tị nạn VC. NTN muốn dân Việt tị nạn bầu cho đảng DC sao?

- Đảng DC là đảng của Tim Walz là người đã chọn ngày kỷ niệm Đặng Tiểu Bình mang xe tăng cán sinh viên nổi loạn tại Thiên An Môn làm ngày đám cưới (4 tháng 6), trước khi đi Trung Cộng hưởng tuần trăng mật, rồi ca tụng Trung Cộng là thiên đường của bình đẳng, nơi mà bác sĩ và lao công xây cất cũng lãnh 14 ký gạo một tháng, ngang nhau. NTN muốn dân Việt tị nạn bầu cho đảng DC sao?

    Chỉ có đúng MỘT lý do bầu cho đảng DC: để cám ơn đảng DC và Biden đã giúp VC thắng nhanh để vẹt có cơ hội ung dung qua Mỹ sống không cần passport, như con vẹt Quytruong đã nhìn nhận. Hay có cơ hội đi du lịch khắp thế giới như NTN.

------------------

BÊNH CỤ TVTÍCH - NHỤC MẠ VL

   Tuần trước, trang Cộng Đồng có bài bàn về cụ TVTích bên Đức. Sau đó, một anh tị nạn ký tên là 'Quan X', -chẳng biết là ai- viết bài bênh vực cụ TVTích, nhục mạ Vũ Linh này tới bến, tố VL ăn tiền của đảng CH. Xin trích dẫn vài đoạn:

"tên Vũ Linh VL này là một tên ngụy biện, ngoan cố, dùng thủ đoạn lấp liếm cả vú lấp miệng em, cách thức ăn nói không khác gì giáo chủ của anh ta.

"Vũ Linh VL này đang hành nghề, đó là nghề đi lo cho một đảng nào đó mà họ thuê mình rồi đi tuyên truyền cho họ, kiếm bộn tiền đấy.

"Là con người không ai chê tiền, ngay cả tiền thối (thúi) cũng thích, nhưng có kiếm tiền cũng phải suy nghĩ kiếm cho lương thiện, chứ không nên dùng thủ đoạn bất chính lừa đảo hay bóc lột người khác.

"Thử hỏi anh [VL] không hiểu thật, ngu si đần độn, hay anh cố ý hay chỉ vì anh đã lỡ lãnh công tác vì một vài đồng bạc nên anh phải hoàn tất nhiệm vụ chăng?"

    Tôi thật sự không rảnh tranh cãi với ruồi nhặng, nhưng tôi nghĩ cụ TVTích dĩ nhiên đã nhận và đọc được nguyên văn bài viết bênh vực cụ, nhưng cả hơn hai tuần nay, không thấy cụ TVTích có ý kiến gì. Như các cụ ta đã dạy 'không lên tiếng tức là đồng ý'. Có phải vậy không, thưa cụ?

--------------------

CHIÊU VÕ MỚI CỦA VẸT

    Tuần rồi, một con vẹt già của Houston, HB đã tung ra chiêu võ mới đánh Trump. Tay này hô hoán: 

   [Ghi chú của DĐTC: 'Loomer' là bà Laura Loomer, một nhà hoạt động chính trị ủng hộ Trump mạnh, bị truyền thông loa phường tố là cực hữu, far right]    

    Hết bôi bác chuyện này tới miệt thị chuyện khác, toàn là những tin xuyên tạc, tin phịa, fake news,... chưa kể mưu sát, ám sát lung tung. Tố giác mới của HB chỉ phản ảnh một đầu óc bệnh hoạn của một anh già bị dồn nén sinh lý, ám ảnh bởi chuyện sex. Có ghen tức và tủi thân không vậy, cụ HB? Thật đáng tội nghiệp!!!

DĐTC Vũ Linh


    

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204