Nhận Định Thời Cuộc : Nội Dung Chính Sách Của Kamala Harris Ra Sao?

Nhận Định Thời Cuộc
Nội Dung Chính Sách Của Kamala Harris Ra Sao?

Kim Nguyễn

Cuộc tranh luận giữa cựu TT Trump và PTT Kamala Harris sẽ được ABC News tổ chức tại Trung Tâm Hiến Pháp Quốc Gia ở Philadelphia thuộc tiểu bang Pennsylvania lúc 9 giờ tối nay.  Ký giả David Muir, người phụ trách chương trình thời sự Prime Time của ABC và đồng nghiệp Lindsey Davis sẽ điều hợp cuộc tranh luận, sẽ không có khán giả trực tiếp tham dự.  Micro của ứng cử viên sẽ bị tắt trong khi đối phương đang nói. Quy tắc này đã được áp dụng trước đây vào cuối tháng 6, khi cựu TT Trump và Biden tranh luận trên đài CNN.  Kamala Harris phản đối nhưng cuối cùng đã chấp nhận sau khi ABC đồng ý có thể mở micro cho ứng cử viên ngắt lời của đối phương.  Điều này thể hiện sự thiên vị của ABC News, điều hợp viên có thể cho người này phát biểu mà không cho người kia có cơ hội phản bác. 

Từ khi được đề cử là ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ, Kamala đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của truyền thông báo chí, điểm tín nhiệm của bà ta gia tăng rất mạnh, mặc dù trong mấy năm qua mức tín nhiệm của Kamala luôn ở mức thấp.  Sự bùng phát này đã chấm dứt, những cuộc thăm dò trong tuần qua cho thấy cựu TT Trump đang dẫn đầu. Mary Rooke của Daily Caller nhận định: “Mọi chuyện đã thay đổi.  Cơ hội duy nhất của Kamala Harris là cuộc tranh luận Tổng Thống trên ABC.  Kamala sẽ bị thất bại nếu không có câu trả lời rõ ràng về những vấn đề đang gây khủng hoảng cho đất nước.  Không có gì có thể cứu vãn được Kamala khi bị nhận diện là người bất tài.  Cuộc tranh cử sẽ thảm bại, sinh mạng chính trị của Kamala sẽ chấm dứt, như sự nghiệp chính trị của Biden đã bị kết thúc sau cuộc tranh luận với cựu TT Trump trước đây.”

Một tuần sau khi cựu TT Trump may mắn thoát chết trong một cuộc ám sát khi ông đang vận động tranh cử, Obama và một số lãnh đạo Dân Chủ đã áp lực Biden phải rút lui khỏi cuộc tranh cử và họ đưa Kamala Harris ra thay thế.  Kamala đã chính thức vận động tranh cử nhưng không nói rõ về quốc sách.  Mãi tới tối Chủ Nhật vừa qua, Kamala mới công bố chính sách trên trang mạng tranh cử.  Đây chỉ là những lời nói mơ hồ, Kamala không nói rõ chi tiết.  Một số điểm đáng chú ý như sau:

1.Bảo Vệ Biên Giới Và Cải Tổ Vấn Đề Di Dân – Một trong những thất bại lớn nhất của chính quyền Biden-Harris là vấn đề khủng hoảng biên giới. Tháng Ba năm 2021, Kamala được Biden giao trách nhiệm giải quyết vấn đề biên giới, tới nay Kamala đã hoàn toàn thất bại, và vấn đề còn tệ hại hơn. Tài liệu của Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới (CBP) cho hay tình trạng vượt biên vào Hoa Kỳ dưới trách nhiệm của Kamala đã trở nên tệ hại nhất trong lịch sử 100 năm nay. Hơn 9.9 triệu người đã xâm nhập vào lãnh thổ Hoa Kỳ. 

Ngoài những thảm họa do di dân bất hợp pháp gây ra như tội ác, băng đảng, buôn bán ma túy, sát hại người dân vô tội, . . . còn một vấn đề nữa đã không được báo chí và nhiều người quan tâm tới.  Đó là vấn đề củng cố sức mạnh cho đảng Dân Chủ. Số lượng di dân sẽ tác động tới việc kiểm tra dân số, dân số gia tăng sẽ ảnh hưởng tới việc gia tăng đại biểu Quốc Hội và số phiếu cử tri đoàn.  Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo trên trang mạng X: “Đa số người dân Hoa Kỳ không biết rằng cuộc điều tra dân số dựa trên đầu người, kể cả thành phần nhập cư bất hợp pháp.  Điều này chuyển giao quyền lực chính trị và tiền bạc cho những đơn vị Dân Biểu Quốc Hội có số lượng người nhập cư bất hợp pháp cao, chủ yếu là những tiểu bang theo Dân Chủ.”   Thượng Nghị Sĩ Bill Hagerty (Cộng Hòa-Tennessee) nhấn mạnh: “Đảng Dân Chủ muốn có thêm di dân bất hợp pháp để củng cố quyền lực của họ.”

2.Xây Dựng Một Nền Kinh Tế Cơ Hội và Giảm Giá Cả – Giảm giá cả là giảm lạm phát. Kamala đã không nói tới hai chữ lạm phát vì chính bà ta là người gây ra lạm phát. Với tư cách là Phó Tổng Thống chủ tọa những phiên họp biểu quyết ngân sách quốc gia, Kamala luôn bỏ lá phiếu quyết định cho dự luật được thông qua.  Sự kiện này đã gây ra tình trạng lạm phát.  Mức lạm phát hiện nay đã tăng tới 20%.  Kinh tế và lạm phát là điều người dân quan tâm nhất trong cuộc bầu cử này.  Chính sách kinh tế của Biden-Harris đã thất bại nhưng Kamala luôn ca tụng “Bidenomics rất thành công.” 

Đảng Dân Chủ không có chính sách phát triển kinh tế, họ chỉ biết tăng thuế của những người có lợi tức cao.  Chính sách giảm thuế doanh nghiệp của cựu TT Trump đã đưa nhiều công ty trước đây bỏ thị trường Hoa Kỳ trở lại hoạt động, điều này giúp phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người dân

3.Bảo Đảm An Ninh và Công Lý – Kamala cam kết: “Tôi từng là Công Tố Viên, là Bộ Trưởng Tư Pháp và Phó Tổng Thống đương nhiệm, tôi sẽ luôn bảo vệ người dân.”  Kamala quên rằng chính bà ta đã bảo lãnh tội phạm trong những cuộc biểu tình bạo loạn, đốt phá tòa án, trạm cảnh sát, nhà thờ và hàng ngàn cơ sơ thương mại trên toàn quốc vào mùa hè năm 2020. 

Trên trang mạng tranh cử, Kamala đã so sánh chính sách của bà ta với Project 25, một chương trình nghị sự theo khuynh hướng thiên hữu của tổ chức Heritage Foundation nhưng Kamala và đảng Dân Chủ cũng như một số truyền thông luôn gán cho cựu TT Trump là tác giả.  Cuối tháng 7 vừa qua, USA Today và CNN đã nhìn nhận dự án Project 25 này là của tổ chức Heritage Foundation, không phải của cựu TT Trump.

Kamala khẳng định:  “Nếu được trở lại Tòa Bạch Ốc, Donald Trump sẽ thực hiện Dự Án 2025 để củng cố quyền lực, kiểm soát Bộ Tư Pháp và FBI.  Donald Trump sẽ có quyền lực vô giới hạn, sẽ truy tố thành phần đối lập, và cai trị đất nước như một nhà độc tài.”   Những gì Kamala cáo buộc về cựu TT Trump chỉ là giả tưởng nhưng thực tế chính quyền Biden-Harris đã lạm dụng quyền lực chỉ thị cho Bộ Tư Pháp và FBI tìm mọi cách bỏ tù ứng cử viên Tổng Thống của đảng đối lập.  Cựu TT Trump phải ra trước tòa án trong thời gian hơn hai năm qua. Rõ ràng chính quyền Biden-Harris đã lạm dụng quyền lực chỉ thị cho Bộ Tư Pháp và FBI tìm mọi cách bỏ tù cựu TT Trump. Đảng Dân Chủ đã bị thất bại, tới nay diễn tiến của những vụ kiện đã không xảy ra theo ý muốn của họ. 

Mới đây, Chánh Án Juan Merchan hoãn không tuyên án phạt cựu TT Trump trong vụ án bịt miệng tới ngày 26/11/2024.  Trước đây ngày tuyên án được định vào ngày 11/7, sau đó được hoãn tới ngày 18/9 và Thứ Bảy vừa qua lại được hoãn thêm một lần nữa.

Tin của Breitbart News cho hay Steven Crowder tiết lộ một cuộc đối thoại được bí mật ghi âm của một nhà báo điều tra trong chương trình Mug Club với Nicholas Biase, Giám Đốc Giao Tế thuộc văn phòng Công Tố Southern District of New York.  Nicholas đã chỉ trích Công Tố Viên Alvin Bragg truy tố cựu TT Trump 34 tội vì khai gian hồ sơ kinh doanh, ông ta nói “Luật pháp đã bị lạm dụng.  Vụ này không có bằng chứng cụ thể, Alvin Bragg đã sắp xếp lại cho thành một vụ án. Trước đây không ai biết tới Alvin Bragg nhưng bây giờ thì anh ta nổi tiếng rồi, được mọi người biết tới.”  

Trong một đoạn ghi âm khác Nicholas Biase nói: “Những vụ án đó không ngăn cản được cuộc tranh cử của Trump.  Trên thực tế, những vụ này còn giúp Trump được nhiều người ủng hộ hơn.”  Nói về vụ án bất động sản do Letitia James, Bộ Trưởng Tư Pháp New York truy tố, Nicholas Biase nhấn mạnh: “Những người kinh doanh trong ngành bất động sản tại New York đều làm những gì như ông ta (Trump) đã làm mà không ai bị truy tố cả.  Rõ ràng công lý đã bị bẻ cong.”  Nicholas Biase cũng chỉ trích Công Tố Viên Fani Willis thuộc quận Fulton tiểu bang Georgia, cho rằng “Truy tố cựu TT Trump về tội âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 là bôi nhọ công lý.

Ngày mai, 11 tháng 9 là ngày tưởng niệm các nạn nhân của cuộc chiến khủng bố.  Một cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra ngay trên lãnh thổ Hoa Kỳ vào ngày 11/9/2001.  Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế tại New York đã bị hai máy bay của quân khủng bố lao thẳng tới, phá tan hoang, san bằng bình địa.  Ngũ Giác Đài cũng bị tấn công nữa.  Gần 3,000 mạng sống của người dân, lính cứu hỏa và cảnh sát đã bị cuộc tấn công cướp đi. Tới nay, sau hơn 20 năm, người dân vẫn không quên biến cố đau thương này.  Trước tình trạng khủng hoảng biên giới hiện nay, và sự lãnh đạo yếu kém của Biden-Harris, người dân rất lo lắng về một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra. 

Chỉ còn 8 tuần nữa là tới ngày bầu cử.  Tất cả mọi người chúng ta hãy tích cực tham gia cuộc bầu cử.  Hãy bỏ phiếu cho cựu TT Trump, một người lãnh đạo có khả năng bảo vệ sự sinh tồn của đất nước.

Kim Nguyễn
September 10, 2024

Nhận xét

Bài được quan tâm