Giấc Mơ Và Ác Mộng

Giấc Mơ Và Ác Mộng

Biếm họa BaBui

Trần Thị Hải Ý 

Nhà văn người Pháp Victor Hugo từng nhận định: “Chủ nghĩa cộng sản là giấc mơ của dăm người nhưng là ác mộng của phần còn lại của nhân loại /Communisme: rêve de quelques-uns, cauchemar de tous”. Tôi thì tin rằng: 

Thiên đường cộng sản vẫn còn là một giấc mơ mới, dẫu nền móng giấc mơ đó đã được làm bằng máu, nước mắt, chia lìa và dối trá từ hơn một trăm năm qua, với kết quả tạm thời là ở dưới nền móng đó đã có HƠN MỘT TRĂM TRIỆU XÁC NGƯỜI (*). Và cố TBT Nguyễn Phú Trọng cũng chắc chắn “đến hết thế kỷ [21] này” cũng chẳng ai có thể hình dung mặt mũi cái thiên đường đó méo tròn ra sao! 

Giấc mơ tư bản sẽ chẳng bao giờ là thiên đường, bởi vì nó được xây dựng và không ngừng cải thiện bằng những vật liệu đơn sơ nhưng có thật tại hạ giới này. Thế cho nên, hãy tận hưởng và cần-phải bảo vệ những thành quả tư bản, dù chưa hoàn hảo nhưng tất cả đều là hàng thật. Ấy vì, “con người được sinh ra là để sống, chứ không phải để chuẩn bị sống”, nhất là chuẩn bị để sống trên Thiên đàng cộng sản! 

TTHY

_____________________

(*) Nghị quyết 1481 của Hội viện châu Âu về chủ nghĩa cộng sản, 25/01/2006:

https://vi.wikipedia.org/wiki/Ngh%E1%BB%8B_quy%E1%BA%BFt_1481_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%99i_%C4%91%E1%BB%93ng_Ngh%E1%BB%8B_vi%E1%BB%87n_c%E1%BB%A7a_%E1%BB%A6y_h%E1%BB%99i_ch%C3%A2u_%C3%82u

 


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204