Đọc Và Suy Ngẫm: "Thực Hiện Dân Chủ Đa Đảng Sinh Loạn" Là Trò Bịp Của Việt Cộng

Đọc Và Suy Ngẫm
"Thực Hiện Dân Chủ Đa Đảng Sinh Loạn" Là Trò Bịp Của Việt Cộng

Phương Nguyễn

Đọc bất cứ câu nói nào bàn về dân chủ ghi trong các tài liệu, sách vở gọi là quan điểm dân chủ của Hồ Chí Minh do tuyên giáo trung ương đảng cộng sản làm ra phát tán. Nếu chúng ta dùng các câu nói đó làm cơ sở đọ với thực tiễn đời sống của người dân sống trong chế độ cộng sản, không khó để cho người dân nhận thấy. Ý tưởng dân chủ của đám tuyên láo nhét vào mồm cho Hồ Chí Minh phun ra là dân chủ bịp bợm, và dân chủ của chế độ cộng sản Việt Nam đích thực là dân chủ giả hiệu.

Cụ thể, dân chủ bịp bợm của Hồ Chí Minh nằm ở trang 48, tập 7 của tuyển tập Hồ Chí Minh Toàn Tập do nhà xuất bản Sư Thật phát hành năm 1987 nói về quan điểm dân chủ của Hồ Chí Minh có đoạn viết như sau:
“Chính phủ rất mong đồng bào giúp đỡ, đôn đốc, kiểm soát và phê bình để làm tròn nhiệm vụ của mình, là người đầy tớ trung thành tận tuỵ của nhân dân.”
Nhìn vào thực tiễn đời sống của nhân dân dưới chế độ Việt cộng, ai cũng thấy cán bộ cộng sản là ông nội của dân chứ ở đó mà là đầy tớ trung thành tận tụy của nhân dân.

Sự thật thì cán bộ, đảng viên lãnh đạo đảng, chính phủ cộng sản Việt Nam không có thực tâm mong muốn đồng bào giúp đỡ đôn đốc, kiểm soát và phê bình để họ làm tròn nhiệm vụ đầy tớ trung thành tận tụy với nhân dân.

Thực tế là chính phủ cộng sản không hề mong đồng bào đôn đốc, phê bình chính phủ, kể cả cá nhân Hồ Chí Minh, kẻ nói ra câu nói mong muốn... ngoài cửa miệng nhưng trong bụng cũng không mong đồng bào đôn đốc, kiểm soát phê bình ông ta và chế độ độc tài của ông ta.

Lịch sử chỉ ra, Hồ Chí Minh trong suốt cuộc đời hoạt động gọi là cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân và làm chủ tịch nước suốt đời cho đến chết, lúc nào mồm cũng lu loa:
“Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước nhà độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.”

Sự thật không thể chối cãi là Hồ Chí Minh không ham muốn chi hết, chỉ ham làm chủ tịch suốt đời, cho đến chết thôi!

Ngoài miệng nói thế, nhưng bản thân Hồ Chí Minh cũng không thoải mái với bất cứ ai mở miệng đôn đốc, phê bình Hồ chứ đừng nói đến cán bộ, đảng viên lãnh đạo các cấp chính quyền.

Cán bộ, đảng viên do Hồ rèn luyện luôn tỏ thái độ hống hách hỗn láo với dân, khinh dân không người dân nào không thấy. Hơn 3/4 thế kỷ đảng độc quyền lãnh đạo nhà nước xã hội, người dân ai cũng thấy, lãnh đạo chính quyền các cấp hỗn láo với dân, khinh dân như chuyện dài nhân dân tự vệ, không có chi là lạ.

Chuyện những ai nhẹ dạ nghe lời tuyên truyền dân chủ giả cầy của đảng, lên tiếng đòi hỏi dân chủ nhân quyền, đòi tự do tư tưởng, tự do ngôn luận hoặc hăng hái đôn đốc, phê bình lãnh đạo chính phủ tham nhũng tham ô, lãng phí đều bị cán bộ, đảng viên “đầy tớ trung thành” tỏ thái độ du côn hỗn láo với nhân dân, và thực thể nhân dân được Hồ Chí Minh kêu là thành phần nắm giữ vai trò “ông chủ” đã bị các ông bà cán bộ đảng viên đầy tớ trung thành đối đãi như sau:
“Luật là tao, tao là luật... Tự do cái con cặt... Tao thách mày đi kiện tao đó!...”

Những điều tồi tệ trong chế độ độc tài cộng sản, hầu hết người dân đều biết, và những điều người dân biết, chỉ là một phần nhỏ của tảng băng chìm nhiều hệ lụy của nhà nước độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam gây ra.

Chừng nào chế độ dân chủ cộng sản giả hiệu còn tồn tại, là xã hội, con người Việt Nam không còn cơ hội cải sửa, xây dựng đất nước để trở nên tốt đẹp hơn.

Chỉ có xóa sổ chế độ cộng sản độc tài thiết lập chính thể dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập thì Việt Nam mới có khả năng vươn ra biển lớn, thoát cảnh đói nghèo, lạc hậu, chậm tiến và thực hiện được mục tiêu nước mạnh dân giàu, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Đó là khẩu hiệu mà chế độ dân chủ bịp bợm công sản ra rả ngày này qua tháng khác trên các phương tiện thông tin truyền thông đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam.

Hơn ¾ thế kỷ đảng, nhà nước csVN không những không thực thi dân chủ và chỉ sử dụng dân chủ làm chiêu bài mị dân để nắm giữ quyền lực tuyệt đối và ra sức hù dọa nhân dân:
“Dân trí thấp... dân chủ là loạn... một đảng cũng thực hiện được dân chủ?...”

Thật ra nếu đảng cầm quyền cộng sản bảo rằng “quan trí thấp” không thể thực hiện dân chủ được thì người dân còn tin chính phủ được, chứ chính phủ bảo “dân trí thấp” thì có ma nó mới tin!

Dân trí Việt Nam hiện nay có kém hơn dân trí Mỹ 250 năm về trước không, lúc Mỹ lập chính thể dân chủ không?

Chắc chắn là không?

Cũng như lý luận dân chủ là loạn của lãnh đạo đảng cộng sản ngày nay là ngụy biện, là từ chối thực hiện tiến bộ xã hội, vì trên thế giới có bao nhiêu nước thực thi chính trị dân chủ đa đảng tam quyền phân lập sinh loạn?

Chuyện các quan lý luận gia cộng sản lập luận một đảng cũng thực hiện được dân chủ, là cú lừa lộ liễu, vì trên thế giới không có cái gọi là dân chủ một đảng và một đảng thì không thể thiết lập được chính thể dân chủ đa đảng tam quyền phân lập và không thực hiện được dân chủ.

Chắc chắn, nếu chế độ cộng sản Việt Nam từ bỏ dân chủ giả hiệu, thực tâm trả lại quyền dân, thực thi dân chủ đa đảng tam quyền phân lập thì tiêu cực gây hậu quả nghiêm trọng khó khắc phục như những vụ việc dưới đây, có thể tránh được:

- Một là đội quân tham nhũng, bọn giặc nội xâm trong bộ máy đảng, nhà nước không thể lợi dụng chuyến bay giải cứu hay kít test Việt A hút máu dân, giết dân và hối lộ tham nhũng ngày càng phức tạp, tinh vi hơn như nó đã đang xảy ra.

- Hai là công an giao thông, cảnh sát cơ động, lực lượng dân phòng không thể lợi dụng thì hành công vụ, điều tiết trật tự, an toàn giao thông để thực hiệp hành vi cướp đường ngày càng táo tợn như nó đang là...

- Ba là tham quan đảng viên không có cơ hội cấu kết với nhóm lợi ích lợi dụng chính sách đất đai sở hữu toàn dân, vẽ quy hoạch lập dự án... cướp đất dân đẩy dân vào cảnh màn trời chiếu đất.

- Bốn là thế lực xấu không thể cấu kết với quan tham tùy tiện dựng đồn BOT trên quốc lộ (1A) giao thông huyết mạch của quốc gia để hút máu dân, thách thức quyền lực nhân dân.

- Năm là cán bộ quan chức bất tài vô tướng hồng hơn chuyên không thể nắm giữ chức vụ lãnh đạo phun ra những câu dốt nát, ngu xuẩn không thể ngu dốt, khinh dân hơn như:
“...Với sự nát bét của ngành y bây giờ, không có ai làm tốt hơn tôi, nếu các vị chỉ ra ai làm giỏi hơn, tôi sẽ từ chức để họ làm...

- Sáu là Tàu cộng không thể núp dưới vỏ bọc hợp tác kinh tế để lập căn cứ quân sự trá hình ở những vị trí chiến lược trên lãnh thổ Việt Nam.

- Bảy là lãnh đạo đảng, nhà nước ngu dốt không thể ngang nhiên đào bới tài nguyên, khoáng sản quốc gia tàn phá môi trường, gây ô nhiễm môi trường và chia chát cho nhau được.

- Tám là lãnh đạo ngành y tế trong nội các chính phủ không thể tại vị, không bị miễn nhiệm khi để xảy ra tiêm vaccine chết trẻ em hay chạy thận gây chết người hoặc bán thuốc giả cho bệnh nhân và để hai ba bệnh nhân nằm chung giường, nằm dưới gầm giường, nằm tràn ra hành lang được.

- Chín là chương trình giáo dục tẩy não không hiệu quả, chất lượng giáo dục kém, bằng cấp không được khu vực và quốc tế công nhận. Đó là chưa kể những thối nát của ngành giáo dục như đổi tình lấy điểm, bằng thật học giả, hiệu trưởng bắt giáo viên tiếp khách, và gọi đó là nhiệm vụ chính trị nhưng vẫn không bị sao cả.

- Mười là đảng viên cộng sản lạm dụng danh hiệu đại biểu nhân dân ngồi trong tòa nhà quốc hội, nơi được đảng cộng sản Việt Nam gọi là cơ quan quyền lực cao nhất nước, nói tầm xàm:
“Cần luật hóa cho chạy chức, chạy quyền...”

Những điều xấu xa phát sinh, tồn tại trong chế độ độc tài toàn trị cộng sản vừa nêu, không thể tồn tại trong thể chế chính trị dân chủ đa đảng tam quyền phân lập.

Trong chính thể dân chủ đa đảng tam quyền phân lập những ai, từ công nhân viên chức chính phủ cho đến lãnh đạo các cấp của chính phủ có liên qua đến các vụ việc tiêu cực, tham nhũng chưa minh bạch đều phải có bổn phận trả lời cơ quan truyền thông độc lập và đối diện với nhân viên công lực. Chứng minh là mình không liên can chứ đảng không có quyền quyết định thay tòa án kết luận là nghi phạm (cán bộ, đảng viên) có tội hoặc vô tội như đảng cộng sản đã đang dẫm đạp lên luật pháp hiến pháp của nước CHXHCNVN.

Trong chính thể dân chủ đa đảng tam quyền phân lập các cán bộ, quan chức chính phủ bị nghi ngờ vi phạm luật pháp mà không làm rõ được mình không liên quan hoặc vô tội thì phải đối diện với luật pháp qua bộ phận toà án để trả lời hoặc trả giá cho việc họ làm.

Cũng như trong chính thể dân chủ đa đảng tam quyền phân lập, nghi can bị tòa án xử có tội thì không cá nhân, thế lực đảng phái nào có thể bưng bít, xử lý nội bộ hoặc né tránh quyền dân muốn biết như đảng, nhà nước csVN, dân chủ vạn lần hơn đã làm trong việc thực thi luật pháp.

Các lý chứng, bằng chứng về kiến thức của cán bộ quan chức trong chế độ độc tài toàn trị cộng sản, chỉ ra cho chúng ta thấy quan trí thấp hay dân trí thấp, và chuyện lãnh đạo Việt cộng nói thực hiện dân chủ đa đảng sinh loạn, chính là luận điệu mị dân để từ chối thực hiện dân chủ của băng đảng Mafia cộng sản Việt Nam?

Nhận xét

Bài được quan tâm