Bỏ Phật Giáo theo Cộng sản giáo?

Bỏ Phật Giáo theo Cộng sản giáo?


- “…Hòa Thượng chúng tôi xin phép cho Giáo Hội chúng tôi vận động thống Nhất Phật Giáo Việt Nam, sau đó chúng tôi tiến đến thống Nhất Phật Giáo 2 miền”.
- “Sau năm 1975, nước nhà được thống nhứt, nhà nước đã đưa ra một chương trình, một quốc sách, để cải tạo xã hội và kiến thiết đất nước, theo chủ nghĩa Cộng Sản. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt (Văn phòng đặt tại chùa Ấn Quang) chúng tôi trong thời gian đó cũng sẵn sàng chờ đợi sự cải tạo như các tổ chức khác, thế nhưng sau 5, 6 năm chờ đợi thì cuối năm 1981 một tổ chức mang tên Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam được nhà nước dựng lên tại Hà Nội”
Hai đoạn văn trên được trích trong (“Đơn xin cứu xét nhiều việc” đề ngày 25.6.1992 của Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, sau này là Đức Tăng Thống GHPGVNTN).
Sau khi Thượng tọa Thích Minh Châu, Viện Trưởng Đại học Vạn Hạnh với cờ quạt, biểu ngữ dẫn hơn 500 sinh viên trường này và Phật tử ra ngoại ô Saigon hoan hô Việt Cộng vào Saigon ngày 30 tháng Tư 1975, sau đó, đám “Việt Cộng Ấn Quang đội lốt sư sãi Phật Giáo” còn tổ chức một buổi lễ long trọng chào mừng chiến thắng của Việt Cộng. Đến ngày 19.5.1975 lại tổ chức “Mừng Sinh Nhựt tên đầy tớ Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế Hồ Chí Minh” cũng thật vĩ đại. Mục đích của 2 buổi lễ này, ngoài việc hoan hô, ủng hộ Việt Cộng còn “nhân vì sự ấy” kể lể công trạng của đám “Việt Cộng đội lốt Phật Giáo” này rất xứng đáng để Đảng và Nhà nước Cộng Sản Bắc Việt tưởng thưởng công lao đã “đấu tranh” tại Miền Nam giúp Cộng Sản Bắc Việt chiếm Miền Nam.
Đoạn văn đầu được Hòa Thượng Thích Huyền Quang kể ra đám Ấn Quang muốn gì để Việt Cộng Bắc Việt ban thưởng. Trước hết là Hòa Thượng Thích Huyền Quang xin Bắc Việt Cộng Sản cho phép đám Việt Cộng đội lốt Phật Giáo Ấn Quang (từ nay xin ghi Việt Cộng Ấn Quang, VCẤQ) được quyền “thu nạp” tất cả mọi tổ chức Phật Giáo tại Miền Nam mà từ trước tới nay “cứng đầu cứng cổ” không gia nhập GHPGVNTN mặc dù Hòa Thượng Thích Huyền Quang đã nỗ lực thêm cái đuôi là THỐNG NHỨT.
Sau khi đã “rửa tội” cái đám cứng đầu cứng cổ thì thanh thế của VCẤQ chẳng những ngang hàng với đám Phật Giáo Quốc doanh chùa Quán Sứ Hà Nội mà còn đáng bậc đàn anh của đám Quán Sứ này. Và với tư thế mạnh mẽ đó, VCẤQ nói chuyện thống nhứt với đám Phật Giáo Quốc Doanh chùa Quán Sứ Hà Nội.
Chuyện “dễ như tắm” nào ngờ Cộng Sản có cẩm nang tối thượng là “hồng hơn chuyên”, hoặc “giết lầm hơn bỏ sót”.
Tên Nguyễn Văn Hiếu, Tổng Trưởng Văn Hóa Việt Cộng đã trả lời Hòa Thượng Thích Đôn Hậu: “Thống Nhứt Phật Giáo thì tốt, nhưng thống nhứt với Phật Giáo Cách Mạng chứ thống nhứt làm gì với Phật Giáo phản động.” Theo nhận định của Hòa Thượng Thích Đôn Hậu thì tên Việt Cộng Nguyễn Văn Hiếu muốn nói GHPGVNTN là Phật Giáo Phản Động. Trước đó, cuối năm 1981 một tổ chức mang tên Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam được nhà nước dựng lên tại Hà Nội” thật là:
“Anh đi mô mà lăng xăng ló xó,
Em có chồng rồi mắc cỡ lêu lêu”

(Ca dao)
Cái đáng tiếc trong canh “xì phé” này là Đức Thích Huyền Quang đã “đi tiền trước”, cho Việt Cộng Bắc Việt biết là phía HT Thích Đôn Hậu đã chờ đợi 5. 6 năm để được Việt Cộng cải tạo; cho dù là cải tạo theo chủ nghĩa Cộng Sản với đầy đủ chi tiết: “Chúng tôi nghĩ: Đây không phải là việc cải tạo, mà là một chiến lược, lật đổ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt. Một tổ chức có tầm vóc quốc gia và quốc tế, không như các Giáo Phái, Tập Đoàn Phật Giáo khác ở Việt Nam hiện nay. Vì nếu muốn cải tạo, thì nhà nước cứ để cho Giáo Hội chúng tôi hiện diện, muốn thay đổi nhân sự, muốn sửa lại đạo lý và nếp sống đạo mấy nghìn năm cho thích hợp với chủ nghĩa Cộng Sản, nhà nước cứ tự do làm việc đó, cần gì phải lật đổ, giải tán gây đau khổ, xáo trộn cho tăng ni Phật tử chúng tôi…”
Muốn thay đổi nhân sự, muốn sửa lại đạo lý và nếp sống đạo mấy nghìn năm cho thích hợp với chủ nghĩa Cộng Sản” nhà nước Cộng Sản cứ tự do làm việc đó! Nhưng Cộng Sản Việt Nam chỉ muốn lật đổ cái tổ chức đã quậy nát miền Nam để giúp chúng chiến thắng Miền Nam. Biết bao nhiêu công lao, biết bao nhiêu sinh mạng tự thiêu, bị thiêu, cả Công Giáo cũng bị Thích Trí Quang dùng đủ cách để mong tiêu diệt, thế mà nay bị Cộng Sản Bắc Việt tặng cho mấy chữ PHẬT GIÁO PHẢN ĐỘNG và nhất quyết LẬT ĐỔ chứ không thèm cải tạo.
Trong bản văn “Đơn xin cứu xét nhiều việc” đề ngày 25.6.1992, còn khoe “GHPGVNTN” “có tầm vóc quốc gia và quốc tế”. Ai đã tạo ra hai cái tầm vóc này? Phải chăng cái tầm vóc quốc gia là do Thích Trí Quang tạo nên, tầm vóc quốc tế do Thiền sư Nhứt Hạnh tạo nên?
1.- Ai lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm?
Các thầy trong nhóm “sư sãi Ấn Quang” tự cho là chính họ đã lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm, nhưng trên thực tế thì chính Hoa Kỳ đã thuê mấy tên tướng lãnh “đầu trộm đuôi cướp” (lời của TT Johnson) lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm. Mấy tên Việt Cộng đội lốt sư sãi Phật Giáo Ần Quang chỉ là những vai phụ, tạo nên tình trạng bất ổn để Hoa Kỳ có cớ ép Tổng Thống Ngô Đình Diệm chấp nhận những yêu sách của Mỹ mà thôi. Những yêu sách Hoa Kỳ áp đặt là:
1.- T.Th. Ngô Đình Diệm nhường hải cảng Cam-Ranh cho Hoa Kỳ 99 năm.
2.- T.Th. Ngô Đình Diệm chấp thuận cho Hoa Kỳ đưa 200.000 quân bộ binh vào Nam Việt-Nam.
3.- T.Th. Ngô Đình Diệm đặt Bộ Quốc Phòng của VNCH dưới quyền chỉ huy của quân đội Hoa Kỳ.
4.- T.Th. Ngô Đình Diệm đưa ông cố vấn Ngô Đình Nhu đi nước ngoài.
Bốn điều khoản trên đây, dù là một kẻ thất phu, trình độ chỉ “thoát nạn mù chữ” cũng không chấp nhận được huống gì TT Ngô Đình Diệm người đã được cụ Phan Bội Châu khen là:
“Lông hồng coi nhẹ vàng muôn lượng,
Ngôi báu xem nhường dép nửa đôi”
Chỉ có những kẻ đầu trộm đuôi cướp mới giúp Hoa Kỳ lật đổ TT Ngô Đình Diệm, Thích Trí Quang rất hãnh diện được cộng tác với CIA của Hoa Kỳ lật đổ TT Ngô Đình Diệm, mặt khác lại tận tụy phục vụ Cộng Sản Bắc Việt, Thích Trí Quang và đồng bọn đúng là một đám rác rưởi. Nhưng bọn chúng lại bị quả báo nhãn tiền, khi bị tướng Nguyễn Cao Kỳ “trừng trị” Thích Trí Quang đã kêu cứu Hoa Kỳ 4 lần, nhưng không được đám ứng, đành xuôi tay cho tướng Nguyễn Cao Kỳ chở về Saigon. Sau này, bọn Thích Trí Quang còn bị Cộng Sản Bắc Việt gọi là “Giáo Hội Phản Động” và bị chính ông chủ Cộng Sản lật đổ chứ không thèm cải tạo. Đúng là “Trời cao có mắt”.
Hồ Chí Minh đã dùng xương máu của thanh niên Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản giao phó, đám Việt Cộng đội lốt sư sãi như Thích Trí Quang, Thích Đôn Hậu, Thích Thiện Minh, Thích Minh Châu… đã dùng xương máu của Phật tử để giúp Hoa Kỳ lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm, hai tên Hồ Chí Minh và Thích Trí Quang đúng là hai anh em Việt gian khốn nạn.
Đám sư sãi Ấn Quang dùng xương máu Phật tử chỗ mô, khi mô, chứng cứ ở mô? Trước hết là sinh mạng của Thượng tọa Thích Quảng Đức. Trong bài này chúng tôi không đề cập đến TT Quảng Đức tự thiêu hay bị thiêu. Điều chúng tôi chắc chắn là TT Quảng Đức đã nghe nói láo rằng tăng ni bị giết, chùa chiền bị đốt phá, Phật Giáo bị đàn áp v.v… để rồi nêu lên nhu cầu phải có một người “hy sinh vì đạo pháp”. Sau Thượng tọa Quảng Đức có mấy chục nếu không nói là hàng trăm người bị thiêu hay tự thiêu do những toán cổ động tự thiêu ngày ngày đi khắp nơi loan truyền những tin bịa đặt để dụ dỗ tự thiêu vì đạo pháp, vì Đức Tăng Thống đã bị giết, vì 300 tăng ni bị vứt từ trên lầu xuống đất v.v… đều là những luận điệu “vọng ngữ”. Trong những ngày Phái Đoàn Liên Hiệp Quốc có mặt tại Việt Nam, một tì kheo trẻ, quá trẻ chút xíu nữa cũng tự thiêu chết gần nhà thờ Đức Bà Saigon vì những lời bịa đặt nói trên, nhưng được cảnh sát cứu sống và khai với phái đoàn LHQ những lời khai như trên.
2.- Tại sao Dương Văn Minh giết anh em ông Ngô Đình Diệm?
Chỉ vì Tổng Thống Ngô Đình Diệm sắp chiến thắng Cộng Sản. Trả lời như vậy dù cho đến bây giờ vẫn có rất nhiều người dù thương tiếc hay thù ghét Tổng Thống Ngô Đình Diệm vẫn không tin đó là sự thật. Tuy nhiên, sụ thật vẫn là sự thật. Có 3 sự kiện hay đúng hơn có 3 chính sách TT Ngô Đình Diệm đã thực hiện bảo đảm Miền Nam sẽ chiến thắng du kích Việt Cộng tại Miền Nam và thắng Cộng Sản Bắc Việt.
- Sau hiệp định đình chiến Genève, chính phủ Ngô Đình Diệm đã có văn thư minh định trong hàng ngũ chiến đấu trong cuộc chiến 1945-1954 có nhiều phần tử Quốc Gia trong hàng ngũ Việt Minh không phải là Cộng Sản. Nói cách khác là những thành phần này vì yêu nước, vì không muốn thực dân Pháp hiện diện trên Quê Hương Việt Nam mà họ phải hợp tác với Việt Minh để chống Pháp, những nhân vật như Phan Khôi trong “NhânVăn Giai phẩm” đã nhận định. Nhờ chính sách này rất nhiều phần tử trong hàng ngũ Việt Minh đã ở lại Miền Nam không tập kết ra Bắc, và những người ngoài Bắc cũng vào Miền Nam.
- Chính sách thứ hai là CHIÊU HỒI. Chính Phủ Ngô Đình Diệm đã quảng bá chính sách này một cách rộng rãi, kết quả là hàng tháng có hàng ngàn và con số những năm đầu thập niên 70 đã lên đến 200 ngàn người hưởng ứng chính sách này và trở về cùng chính phủ VNCH.
- Và chính sách thứ ba, chính sách ẤP CHIẾN LƯỢC, tách du kích Việt Cộng ra khỏi dân chúng như  bị tách khỏi nước. Du kích VC không tiếp cận được với dân chúng thì không có tin tức, không có lương thực và đến đâu bị phát giác và bị tiêu diệt đến đó. Trong thời gian này, Cộng Sản Bắc Việt phải chỉ thị cho cán bộ cao cấp phải trở về Bắc để bảo toàn lực lượng. Tin này tình báo Việt Nam Cộng Hòa đã có mà phái bộ Trung Hoa Dân Quốc cũng cung cấp cho Phủ đặc Ủy Trung Ương Tình Báo Việt Nam. Nhiều nhà bình luận quốc tế đã cho rằng nếu không sớm lật đổ TT Ngô Đình Diệm, Miền Nam sẽ chiến thắng Cộng Sản và cái mộng đưa 200 ngàn lính Mỹ vào Việt Nam trở thành mây khói. Cũng vì vậy mà ngay ngày 4.11.1963, Dương Văn Minh đã vội ký 2 sắc lệnh một là bãi bỏ Ấp Chiến Lược, hai là bỏ điều khoản cấm ly dị trong Luật Gia Đình.
3.- Đệ Nhứt Cộng Hòa có đàn áp Phật Giáo hay không?
Phật Giáo thời Pháp Thuộc đã thành lập được nhiền cơ sở, tự do hoạt động thoải mái thành lập thêm cơ sở, được Tổng Thống Ngô Đình Diệm tiếp tục nâng đỡ, hoạt động thoải mái, Trong cuốn “Phật Giáo tại Việt Nam” tác giả Chánh Trí Mai Thọ Truyền, một lãnh đạo Phật Giáo cho biết: Lúc TT Ngô Đình Diệm mới chấp chánh số chùa ở Miền Nam Việt Nam là 2,206 cái, lúc ông Diệm bị lật đổ, số chùa lên đến 4,776 cái, tăng 2,570 hơn gấp đôi. Có đàn áp hay không? Bà phóng viên Marguerite Higgins trong cuốn “Our Vietnam nightmare” cho biết chính phủ Ngô Đình Diệm đã bỏ ra 9 triệu đồng giúp trùng tu 1,295 ngôi chùa. Riêng chùa Xá Lợi được TT Diệm tặng 2 triệu đồng và sau đó cho sử dụng thêm tiền lời đua ngựa 7 lần để xây cất, nhiều sách báo, tạp chí về Phật Giáo được xuất bản, Trường Trung Tiểu Học Bồ Đề được xây dựng khắp nơi từ Bến Hải đến Cà Mau. Có đàn áp hay không? Gần 20 Tổng Hội Phật Giáo được thành lập hơn 50 Hội Phật Giáo có giấy phép hay không cũng được tự do sinh hoạt. Không có chùa, miếu nào bị phá hủy, trong 9 năm TT Diệm cầm quyền, không có ai bị chết vì Phật Pháp, ngoại trừ những kẻ tự thiêu và bị thiêu do sự xúi dục, bịa đặt của Khối Phật Giáo Ấn Quang. Điều đặc biệt là Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã cấp nhiều học bổng toàn phần cho các tu sĩ Phật Giáo du học ngoại quốc với mục đích giúp họ có kiến thức để tránh bị Việt Cộng dụ dỗ, hiểu rõ chủ nghĩa Cộng Sản.
Trong khi đó, chỉ năm đầu của “chính quyền Phật Giáo Thích Trí Quang” rất nhiều người Công Giáo bị giết, những nạn nhân Thanh Bồ Đức Lợi, Nguyễn Văn Đông và nhiều người bị tù tội oan chỉ vì chống Cộng. Đặng Sĩ bị tù chung thân vì “cho xe tăng nghiền nát Phật Giáo đồ, trong khi chỉ có 8 nạn nhân tất cả đều là con nít, chết vì hơi ép chất nổ, chết toàn thây, không chảy máu, không hư hại thân thể.
Trong thời gian 9 năm Việt Nam dưới quyền lãnh đạo của TT Ngô Đình Diệm, không có ai khiếu nại vì bi bắt giam, bị thiệt hại quyền lợi chỉ vì là tín đồ Phật Giáo. Ngay cả dưới thời Đệ Nhị VNCH cũng vậy, không thấy bọn VCẤQ đưa ra một vụ để “làm thuốc”.
4.- Bọn Việt Cộng đội lốt sư sải Phật Giáo đã hết đường binh.
Trước khi đám Thích Trí Quang, Thích Nhứt Hạnh bắt đầu cuộc đấu tranh, Phật giáo miền Nam Việt Nam đã có hàng trăm tông phái hoạt động dù có giấy phép hay không, đến khi đám Ấn Quang viện cớ “Phật Giáo bị đàn áp” để đấu tranh. Ban đầu người ta tưởng thiệt, người ta cũng ủng hộ chúng, nhưng sau một thời gian ngắn, các tông phái Phật Giáo thấy đám này chỉ có mục đích gây rối loạn khiến họ không thể yên tâm tu học.
Trước tình thế đó, Tông phái Phật Giáo Cổ Sơn Môn đã đứng ra triệu tập một Đại Hội qui tụ một số Tông phái khác phổ biến một Bản Tuyên Ngôn vạch mặt hành động gây rối chính quyền và khuynh đảo các Tông Phái Phật Giáo của đám sư sãi Ấn Quang. Tuyên ngôn này do ông Nguyễn Trung Còn ký tên khiến đám Thích Trí Quang “cô đơn lạnh lẽo” trước có 11 Tông phải ký tên gia nhập cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt nay chỉ còn 8 tông phái. Chỉ sau khi Hoa Kỳ thuê những tên tướng lãnh mà TT Johnson sau này gọi là bọn đầu trộm đuôi cướp lật đổ TT Ngô Đình Diệm chúng mới ngóc đầu dậy.
Việc làm trước tiên của “Khối Ấn Quang” là tiêu diệt Công Giáo và những người chống Cộng, dưới danh nghĩa “tiêu diệt dư đảng Cần Lao”điển hình là ông Nguyễn Văn Đông chỉ điều khiển tình báo lấy tin tức Việt Cộng bên kia vĩ tuyến 17, hai trại Thanh Bồ Đức Lợi toàn tòng Công Giáo bị tấn công đốt phá, giết người trước mặt Nguyễn Chánh Thi nhưng không can thiệp.
Sau khi TT Ngô Đình Diệm bị lật đổ cho đến ngày 29.9.1965 đã có 16 Giáo Hội và 29 hiệp hội Phật Giáo có giấy phép hoạt động và một số khác chưa có giấy phép cũng không ở trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt, và họ đã thành lập ỦY BAN LIÊN LẠC TÔN GIÁO, và để đánh dấu ngày thành lập Ủy Ban này đã ra thông cáo xác nhận ý chí đoàn kết tôn giáo và kêu gọi những ai đứng ngoài hãy gia nhập. Dĩ nhiên đám Phật Giáo Ấn Quang tức lắm, nhứt là sự “ly khai” của Hội Phật Học Nam Việt do Chánh Trí Mai Thọ Truyền làm chủ chùa Xá Lợi đã từng ủng hộ đám Ấn Quang, cho mượn chùa để hội họp, in ấn tài liệu, nhưng khi thấy bộ mặt thật của đám này, ông Mai Thọ Truyền đã “chia tay” và đã bị đám Ấn Quang dùng bạo lực khủng bố; phải nhờ chính quyền bảo vệ. Đám Ấn Quang quê xệ vì “cô đơn” chỉ còn lại 8 mống.
5.- Mộng “Đội đá vá trời” tan thành mây khói.
Trong “Đơn Xin Cứu Xét Nhiều Việc đề ngày 25.6.1992 của Hòa Thương Thích Huyền Quang có đoạn (Nguyên Văn) “…Hòa Thượng chúng tôi xin phép cho Giáo Hội chúng tôi vận động thống Nhất Phật Giáo Việt Nam, sau đó chúng tôi tiến đến thống Nhất Phật Giáo 2 miền”. Đoạn văn này có nghĩa là xin Việt Cộng cho phép đám Ấn Quang mượn danh nghĩa “công thần Việt Cộng” để dùng bạo lực ép buộc tất cả các Giáo Hội đang đứng ngoài “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt” phải “thống nhứt” với chúng, rồi lấy sức mạnh đó buộc Phật Giáo Quốc Doanh Quán Sứ Miền Bắc phải thống nhứt dưới quyền đám Ấn Quang. Nhưng tên Việt Cộng Nguyễn Văn Hiếu đã cho Hòa Thượng Thích Đôn Hậu một gáo nước lạnh: “Thống Nhứt Phật Giáo thì tốt, nhưng thống nhứt với Phật Giáo Cách Mạng chứ thống nhứt làm gì với Phật Giáo phản động”.
6.- Ấn Quang sẵn sàng “cải tạo theo đạo Cộng Sản”.
“Sau năm 1975, nước nhà được thống nhứt, nhà nước đã đưa ra một chương trình, một quốc sách, để cải tạo xã hội và kiến thiết đất nước, theo chủ nghĩa Cộng Sản. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt (Văn phòng đặt tại chùa Ấn Quang) chúng tôi trong thời gian đó cũng sẵn sàng chờ đợi sự cải tạo như các tổ chức khác, thế nhưng sau 5, 6 năm chờ đợi thì cuối năm 1981 một tổ chức mang tên Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam được nhà nước dựng lên tại Hà Nội” (“Đơn xin cứu xét nhiều việc” đề ngày 25.6.1992 của Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, sau này là Đức Tăng Thống GHPGVNTN).
Cũng trong văn kiện nêu trên, Hòa Thượng Thích Huyền Quang viết tiếp: “Chúng tôi nghĩ: Đây không phải là việc cải tạo, mà là một chiến lược, lật đổ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt. Một tổ chức có tầm vóc quốc gia và quốc tế, không như các Giáo Phái, Tập Đoàn Phật Giáo khác ở Việt Nam hiện nay. Vì nếu muốn cải tạo, thì nhà nước cứ để cho Giáo Hội chúng tôi hiện diện, muốn thay đổi nhân sự, muốn sửa lại đạo lý và nếp sống đạo mấy nghìn năm cho thích hợp với chủ nghĩa Cộng Sản, nhà nước cứ tự do làm việc đó, cần gì phải lật đổ, giải tán gây đau khổ, xáo trộn cho tăng ni Phật tử chúng tôi…”
Trên đây là bút tích (đã in thành sách) của một vị Tăng thống Phật Giáo Ấn Quang tức Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt. Sau năm 1975 đám Phật Giáo giả này cũng chờ đợi nhà nước Cộng Sản cải tạo theo chủ nghĩa Cộng Sản. Ngài khoe rằng Phật Giáo của ngài “có tầm vóc quốc gia và quốc tế”, Ngài tăng thống đâu có biết càng có tầm vóc lớn càng bị Việt Cộng ghét. Ngài lại “đá giò lái” những tổ chức Phật Giáo Miền Nam không gia nhập đạo Phật của ngài, chê Giáo Hội quốc doanh được Việt Cộng dựng lên năm 1981. Sau cùng, ngài Tăng Thống “ốp phơ” cho Việt Cộng tự do muốn thay đổi nhân sự, muốn sửa lại đạo lý và nếp sống đạo mấy nghìn năm cho thích hợp với chủ nghĩa Cộng Sản cứ tự do, “gô ơ hét”. Nói cách khác là sẵn sàng bỏ Phật Giáo để theo đạo Cộng Sản. Khẩu hiệu “bảo vệ Đạo Pháp của đám Ấn Quang chỉ là chiêu bài để lừa bịp quần chúng Phật tử, chứ mục đích chính của chúng là danh vọng như Thích Trí Quang muốn làm Quốc Sư, muốn làm vua ba tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên và Quảng Trị cho nên mới gây loạn Miền Trung.
Đã đầu quân làm tôi mọi cho Việt Cộng Bắc Việt lại “đăng ký” làm tôi mọi cho CIA. Nhưng tướng Thích Trí Quang là tướng phản chủ mà gặp cả 2 ông chủ đều thuộc loại “được nai giết chó” nên gặp lúc Nguyễn Cao Kỳ đánh cú “hồi mã thương” Trí Quang trước sau 3, 4 bận kêu cứu Đại Sứ Hoa Kỳ không “signé”, kêu lên tới Tổng Thống Đế Quốc Mỹ lại bị dạy cho bài học “điệp viên 2 mang là loại chết không có đất chôn”. Tiếc rằng Thích Trí Quang nói riêng, đám Việt Cộng giả làm sư nói chung không trông gương của bọn Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam biết bao nhiêu công lao với đám Cộng Sản Bắc Việt, thế mà khi được Miền Nam rồi Cộng Sản Bắc Việt đã chôn sống chúng không thương không tiếc, không điếu văn.
Riêng hành động của ông Ăn chay ngủ mặn ăn nên làm ra, có được Cao Ngọc Phượng liền bỏ Phật Giáo đầu thú Tiếp Hiện, trước thờ Đức Phật sau nhảy qua thờ “ông Bụt” v.v… không cần tôi phải đề cập đến, tôi chỉ cần đọc giùm quý vị bài viết: Hoa sen trong biển lửa? – Hồ Chí Minh là anh hùng dân tộc? Của bình luận gia Trần Anh Tuấn đủ để quý vị biết ông sư ngày ăn chay, tối ngủ mặn là ai, có những hành động gì.
Chỉ vì Tham Sân, Si mà bọn Thích Trí Quang chấp nhận Bỏ Phật Giáo theo đạo Cộng Sản khiến Phật Giáo Đồ “trót nghe lời u mê” phải đấm ngực SÁM HỐI.

Kiêm Ái
(18.2.2022)


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178