Lá thơ gởi cho dân tộc Việt Cộng

 Lá thơ gởi cho dân tộc Việt Cộng

Dân Sài Gòn trong mùa dịch 2021 - Ảnh minh họa


Sài Gòn không chỉ là thanh cao-giản dị-đẹp đẽ. Sài Gòn không chỉ là hồn hậu-hào sảng-hiệp nghĩa. Sài Gòn không chỉ là giúp nhau-chia xẻ-nâng đỡ. Sài Gòn không chỉ là những con đường lát đá mộng mơ cùng khung cảnh bình an dành cho những đôi tình nhân sóng bước.
Sài Gòn không phải là viên kim cương không chút tì vết. Không đâu, thưa dân tộc Việt Cộng! Để tôi kể cho quý vị nghe về những cái khác của Sài Gòn!
Sài Gòn có đ.,ụ má, có cái lồ.,n què. Sài Gòn có đá cá lăn dưa, có nắm đấm, có cùi chõ giựt ngang méo mặt. Sài Gòn có con đĩ Sài Gòn, có dân chơi cầu Ba Cẳng. Sài Gòn có ăn mày và bán vé số. Sài Gòn có gái nhà lành và gái bán ba (bar), gái làm "sở Mỹ". Sài Gòn có học thức và có bụi đời. Sài Gòn có giang hồ và tướng cướp. Sài Gòn có kẻ giàu người nghèo.
Sài Gòn có tất cả những cái hay và cái dở; có cái tốt và cái xấu; có thiện lành cũng có ác nhơn. Sài Gòn có thủy chung và có phản bội, cả nghĩa vợ chồng/trai gái cho đến chuyện nước non. Nếu không có, thì hỏi làm sao dân tộc Việt Cộng của quý vị chiếm được Sài Gòn? Đúng không quý vị Việt Cộng?
Sài Gòn không hiền lương-thơm thảo như nhiều người mô tả đâu! Sài Gòn cũng không phải chàng tráng sĩ văn võ song toàn nhưng rặc quân tử tào lao Lục Vân Tiên. Sài Gòn càng không phải là Kiều Nguyệt Nga tài sắc vẹn toàn, một lòng trung trinh tiết liệt.
Điều khó hiểu và đáng lấy làm lạ, tại sao quý vị Việt Cộng cứ muốn được gọi là "dân Sài Gòn"? Quý vị nên giựt mình mà ngẫm mà suy!
Thôi thì, tôi nói điều này, quý vị Việt Cộng nghe dễ hiểu vô cùng:
Dân Sài Gòn chúng tôi biết thân biết phận của mình là NHỮNG KẺ MẤT NƯỚC.


Thân phận vong quốc của chúng tôi đã làm quý vị Việt Cộng khinh rẻ, chà đạp theo đủ cách hạ đẳng nhứt, thì có gì khó hiểu. Dù thân xác và gia sản (tinh thần+vật chất) của người Sài Gòn chúng tôi đã nằm gọn dưới bàn chân bạo tàn của quý vị từ lâu nhưng trong tâm khảm của quý vị vẫn không cam lòng. Đố quý vị Việt Cộng biết tại sao?
Thôi thì trả lời luôn cho nó gọn:
Quý vị Việt Cộng muốn được nhìn nhận là người Sài Gòn bởi cốt cách TỰ DO. Rất tiếc! Quý vị không bao giờ có được điều giản dị đó. Quý vị biết tại sao không? Quý vị mãi mãi là những tên Nô Lệ, dù quý vị có đầy ắp nhà cao cửa rộng, vàng muôn bạc nén, bằng cấp đầy mình nhưng mãi mãi quý vị chỉ là những kẻ Nô Lệ.
Điều đáng thương cho quý vị Việt Cộng, cho đến nay, quý vị cứ ngỡ bản thân mình là chủ nhân đối với người Sài Gòn chúng tôi - những chủ nhân rất từ tâm bằng các trò dụ khị đủ kiểu, sau hàng triệu lần rủa xả, mạt sát và dẫm đạp chúng tôi không thành công.
Sài Gòn đã mất và chúng tôi - dân Sài Gòn quá đủ thấm thía thân phận vong quốc của mình. Chỉ e cho quý vị Việt Cộng đang lừng lững đối diện với họa VONG QUỐC LẦN THỨ HAI mà không hề hay biết. Khi điều đó đến, chính quý vị có nhận ra thì cũng quá muộn màng như người Sài Gòn chúng tôi đã nhận ra từ sau ngày 30/4/1975.
Có lẽ quý vị Việt Cộng thắc mắc "VONG QUỐC LẦN THỨ HAI" là gì, phải không? Thưa rằng, quý vị đã mất nước lần thứ nhứt từ ngày 19/8/1945. Chính từ ngày vong quốc mà quý vị không hề hay biết thân phận NÔ LỆ của quý vị đó! Có lẽ quý vị phá lên cười giòn giã khi đọc đến đây! Hãy cười sau khi trả lời cho tôi hai câu hỏi dưới đây:
1. Còn bao nhiêu người trong dân tộc Việt Cộng của quý vị tin vào Hồ Chí Minh là người Việt?
2. Còn bao nhiêu người trong dân tộc Việt Cộng của quý vị tin vào "kinh tế thị trường định hướng XHCN"?

(25/06/2021)

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180