Miệng lưỡi của người Mỹ!

Miệng lưỡi của người Mỹ!



Huỳnh Hậu


Thưa các bạn,

 

Tôi đã viết khá nhiều về ông Thích Nhất Hạnh, không phải sau khi ông ta qua đời, mà từ rất lâu trước đây; có một số bài rất cũ bị lũ con nhang báo cáo và biến mất vì tôi không lưu lại. Ngay cả có lần tôi viết một thư công khai bằng English cho META, yêu cầu trang mạng này, hoặc là tôn trọng sự thật, hoặc dẹp bỏ trang FB của tôi vĩnh viễn.


Hôm nay tôi muốn gửi đến các bạn bài viết cuối cùng của tôi về Thích Nhất Hạnh, không nhằm tố cáo thêm điều gì về ông sư này, vì tôi cảm thấy những gì mà tất cả chúng ta giãi bày trong hơn tuần qua là quá đủ. Dù có nói nhiều hơn nữa, tôi nghĩ cũng như nước đổ đầu vịt, chả có hiệu quả gì đối với những cái đầu mê muội!

 

Điều tôi muốn đề cập hôm nay chính là bài diễn văn của ông TOM LYONS, đại diện cho TLS Mỹ tham dự lễ tang của ông Thích Nhất Hạnh.



Nói thành thật, khi đọc xong bài diễn văn của ông Tom Lyons, cảm tưởng của tôi là MỒM MÉP NGOẠI GIAO của tên này quá giỏi; và khi đọc những lời bình luận bên dưới bài viết, tôi thực sự cảm thấy xấu hổ cho cái nhìn non nớt của dân mình!


 

Thưa các bạn,


Dân tộc ta đã trải qua muôn vàn cay đắng vì đất nước VN bị xem như là nơi cho hai thằng đầu sỏ của hai phe CS & TB thử nghiệm súng đạn; một bên thì cung cấp súng đạn và phong cho cái danh là TIỀN ĐỒN CHỐNG CỘNG, rồi tới lúc không cần nữa thì lạnh lùng bỏ rơi, một bên thì chẳng những cung cấp súng đạn mà còn huấn luyện đủ mưu ma chước quỷ, và một lý tưởng hoàn toàn bất khả thi, đẩy hàng hàng lớp lớp thế hệ thanh niên vào lò lửa chiến tranh, hy sinh cho Nga cho Tàu, vậy mà nghe ông đại diện TLS Mỹ bỏ nhỏ vài câu ngoại giao, ca ngợi NGÀI THIỀN SƯ, thì đã xuýt xoa sung sướng vô cùng, làm như chính mình được cho uống nước đường! Đọc những bình luận "sung sướng vì được bốc thơm" này, tôi lại nhớ tới 10 tính chất của người Việt mà cụ Tây Hồ Phan Chu Trinh đã tổng hợp mà nghe đắng lòng!

 


Hãy nghe một đoạn văn ông Tom Lyons ca ngợi TNH:


"Sự viên tịch của Thầy sẽ được khóc thương trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, nơi suốt cả cuộc đời mình, Thầy đã có ảnh hưởng sâu sắc, tác động đến cuộc sống của nhiều người với những lời dạy của mình và thúc đẩy sự gắn kết với các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo hơn sáu mươi năm qua. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã gặp gỡ rất nhiều viên chức Hoa Kỳ trong cuộc đời mình, bao gồm cựu Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, nay là Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink, Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Robert McNamara, và nhiều người khác. Trong tất cả những cuộc gặp gỡ này, Thầy luôn là một người ủng hộ can trường cho hòa bình và hoạt động bác ái. " ( Hết trích )

 

Tại sao ông đại diện TLS Mỹ ca ngợi TNH quá mức bình thường như thế?



Rất đơn giản! Trước đây Mỹ CỐ TÌNH dùng cái cớ CHÍNH QUYỀN VNCH KHÔNG HIỆU QUẢ, nhờ những tố cáo DỰNG ĐỨNG, LẤY KHÔNG LÀM CÓ của Thích Nhất Hạnh, để che đậy cái mưu toan bắt tay thằng Tàu Cộng, bỏ rơi VNCH, rút chân quân Mỹ ra khỏi vũng lầy VIETNAM WAR trong danh dự; bây giờ Mỹ phải phối hợp thật nhuyễn với hồn ma đại ma đầu TNH cho trọn vở diễn, ca ngợi “Thầy luôn là người ủng hộ can trường cho hòa bình và hoạt động bác ái", đâu có khác gì xác định với thế giới, việc bỏ rơi VNCH cho thằng CS nuốt sống là hoàn toàn chính đáng! 


Ôi những người Việt Nam, sau cả gần thế kỷ bị hết thế lực này tới thế lực kia lợi dụng, chà đạp, để rồi cuối cùng ngậm đắng nuốt cay trong bàn tay vo tròn bóp méo của thằng CS khốn kiếp, thế mà vẫn không học được bài học nào đáng giá. Những người đọc được bài diễn văn của ông Tom Lyons, nghe kể lại “Thiền sư bái ông Martin Luther King là BỒ TÁT, rồi ông Martin Luther King bái lại ông thiền sư là TÔNG ĐỒ CỦA HOÀ BÌNH & BẤT BẠO ĐỘNG“, đã khen không dứt lời, nào là rất nhân văn, nào là văn hoá cao, dân Việt biết đến bao giờ mới được vậy v.v. Ôi, tá lả hầm bà lằng!


Tay Tom Lyons này quả là cáo già trong ngành ngoại giao, hắn bắt mạch được người VN đang thèm thuồng cái gì! Một dân tộc trong gần nửa thế kỷ không có gì để hãnh diện, luôn mặc cảm trong lòng; từ một tên cầu thủ đá bóng cho đến ông chủ tịch nước, tất cả đều sống mơ màng trong ảo tưởng, nghe một ông Mỹ nâng tầm Thích Nhất Hạnh từ THIỀN SƯ lên tới NHÀ TIÊN TRI CỦA THẾ GIỚI thì dĩ nhiên phải khoái!


 

Ông TNH được Tom Lyons ca ngợi là người rao giảng yêu thương, và tình yêu thương của NGÀI THIỀN SƯ còn hướng đến kẻ thù. Điều này giải thích cho việc ngài sống nhờ hạt gạo MNVN, nhưng tâm trí thì hướng ra Hà Nội; vì tình yêu của ngài dành cho kẻ thù quá lai láng, ngài bỏ quên dân MNVN ngụp lặn trong hoả ngục của loài quỷ đỏ. 

 

Trong miệng lưỡi của đại diện TLS Mỹ, ngài tiên tri THÍCH NHẤT HẠNH thực là vĩ đại!

 

Huỳnh Hậu

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178