Sài Gòn: Khánh thành Viện Dưỡng Lão ...

Sài Gòn: Khánh thành Viện Dưỡng Lão
chăm sóc cho các cụ già neo đơn đau yếu, gần đất xa trời

Các cụ được tiếp nhận tại đây là những người; KHÔNG NHÀ - KHÔNG NGƯỜI THÂN - KHÔNG NƠI NƯƠNG TỰA.

Địa chỉ : Nhà Dưỡng lão Vị Hoàng (NDL) số 1366/18/16 quốc lộ 1A, khu phố 1, phường Thới An, quận 12, Sài Gòn, với diện tích 3.500m2.




Trung Tâm Dưỡng Lão Mai Tâm - Vị Hoàng là Viện Dưỡng Lão do Dòng Camillô (cha Phương Đình Toại góp sức ) đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm cả trong lẫn ngoài Công giáo. Đây là kết quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của những con người luôn trăn trở và muốn cống hiến cho tha nhân. Là một câu chuyện lội ngược dòng quá khứ cách đây 10 năm khi :
- Có một bác sĩ bị ung thư đã bày tỏ mong muốn trước khi mình mất những người vô gia cư lúc lâm chung có thể được nhìn thấy mái nhà trước khi nhắm mắt…
- Có một doanh nhân chia sẻ ý tưởng hảo tâm muốn giúp đỡ, vợ chồng ông nhường lại một mảnh đất bên bờ sông Sài Gòn, cho những người kém may mắn.
- Có một giáo sư đại học vẽ tặng một bản thiết kế chi tiết.
- Có một nhà thầu tình nguyện thi công xây dựng.
- Có nhóm anh em Doanh Nhân Công Giáo.
- Có nhóm chị em Tháng Năm Rực Rỡ
....
Với :
- 10 năm xin giấy phép
- 10 năm xây dựng, bắt đầu từ dọn dẹp bãi rác, san lấp vũng lầy, và góp từng chút một.
- 10 năm quyên góp từ các nhà hảo tâm tất cả mọi thứ từ gạch đá đến nội thất, trang thiết bị, cho đến khi hoàn thiện. Anh góp của, chị góp tiền, em góp công...
- Có những nhà hảo tâm đã tình nguyện góp hàng chục tỷ không do dự.
- Có những người vô gia cư dù nghèo cũng vẫn chung tay góp mấy trăm ngàn.
- Có những nhà máy tặng sản phẩm do công nhân mình sản xuất ra.
- Có thương nhân nói đã đầu tư cửa hàng thuê mới đẹp, tốn nhiều tiền mà lại gặp đúng mùa Cô-Vy bị phong tỏa cả năm không buôn bán được, nay trả lại mặt bằng nên mong muốn gỡ đồ đạc mang vào đây đóng góp.
- Có nhiều doanh nghiệp bị đóng cửa do sau Cô-Vy, kinh tế đi xuống, không kinh doanh gì được cũng đã tặng lại hết hàng hoá của mình...
- Không biết ai góp nhiều hơn ai, nhiều chuyện vui buồn mà kể hoài không hết…







Và hôm nay, những trái tim ấy đã tụ về nơi đây, với niềm vui, sự xúc động, một hạnh phúc khó tả khi cùng nhau khánh thành Nhà Hưu Dưỡng mang tên người Bác Sĩ nhân ái Trần Vị Hoàng và chuẩn bị đón 100 cụ già đầu tiên về mái ấm xinh đẹp này.
Ở đây, có thể bạn sẽ không nhìn thấy logo, không nhìn thấy tên tuổi của các nhà tài trợ, nhưng hãy bắt tay chào hỏi người gác cổng, và cũng đừng coi thường người quét dọn, vì biết đâu đấy lại là một doanh nhân, một giáo sư, một bác sĩ hay một đại tỷ phú đang làm thiện nguyện, đang cho đi những giá trị quý và đắt hơn cả tiền bạc … đó là Thời Gian và Tình Yêu Thương mà họ dành cho tha nhân
🙏❤️
Địa chỉ : Nhà Dưỡng lão Vị Hoàng (NDL) số 1366/18/16 quốc lộ 1A, khu phố 1, phường Thới An, quận 12, Sài Gòn, với diện tích 3.500m2.
Xin cảm ơn những trái tim ấm áp.


🙏❤️


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180