Nhận Định Thời Cuộc - Nền Dân Chủ Của Hoa Kỳ Đang Bị Joe Biden Và Đảng Dân Chủ Phá Hoại

Nhận Định Thời Cuộc
Nền Dân Chủ Của Hoa Kỳ
Đang Bị Joe Biden Và Đảng Dân Chủ Phá Hoại

Kim Nguyễn

Tổng Thống Iran Ebrahim Raisi, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hossein Amirabbollahian và đoàn tùy tùng đã thiệt mạng vào ngày 19/5/2024 trong một tai nạn trực thăng bị rớt ở vùng núi gần biên giới Iran và Azerbaijan.

Trong khi các quốc gia Hồi Giáo bày tỏ thương tiếc về cái chết của Tổng Thống Iran thì nhiều phụ nữ Iran lại vui mừng khi nghe tin này. Tin của Breitbart News: Ebrahim Raisi là một tên sát nhân được gọi là “Tên đồ tể của Iran.” Đương sự đã bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách bị trừng phạt vì đã tiến hành việc xử tử hàng ngàn tù nhân chính trị, trong đó có cả phụ nữ mang thai và các em gái vị thành niên vào năm 1988. Tên đồ tể Raisi này là người lãnh đạo cuộc đàn áp tàn bạo các cuộc biểu tình năm 2009 và 2022. Báo cáo của Tổ Chức Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cho hay có hơn 500 người bị thiệt mạng và hơn 22 ngàn người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình tại Iran.

Thứ Hai hôm qua, Tạp Chí Newsweek có một một bài viết của Bác Sĩ Sheila Nazarian, một phụ nữ gốc Do Thái sinh tại Iran, hiện hành nghề Bác Sĩ Giải Phẫu Thẩm Mỹ tại Beverly Hill thuộc California. Bài viết nhấn mạnh rằng “Mặc dù là Tổng Thống của Iran nhưng Ebrahim Raisi chỉ là một tên sát nhân, ông ta phải chịu trách nhiệm về những cuộc đàn áp tàn bạo tại Iran. Năm 1988, khi còn là Công Tố Viên Phụ, Raisi đã xử tử hàng ngàn tù nhân chính trị mà không qua bất cứ một thủ tục xét xử nào. Những người bất đồng chính kiến đã bị hành quyết và bị chôn vùi trong những ngôi mộ tập thể. Chính sự đàn áp tàn bạo này đã tạo dựng nên sự nghiệp chính trị cho Raisi.”

Iran là nhà nước bảo trợ cho nhiều tổ chức khủng bố chống Do Thái và Hoa Kỳ trong vùng Trung Đông. Thời gian gần đây nhiều sinh viên tại một số trường đại học tại Hoa Kỳ đã tổ chức biểu tình chống Do Thái, ủng hộ Hamas và Palestine. Những cuộc biểu tình này có thể sẽ gây áp lực cho Joe Biden, cũng như trước đây những cuộc biểu tình của sinh viên chống chiến tranh Việt Nam đã gây ảnh hưởng cho cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 1968.

Điểm tín nhiệm của Biden vẫn ở mức báo động, truyền thông thiên tả đã phải nhìn nhận rằng những tiểu bang tranh chấp tại miền Nam và miền Tây mà Biden giành được chiến thắng trong năm 2020 giờ đây mỗi ngày một nghiêng về phía cựu TT Trump. Cuộc thăm dò mới nhất của New York Times cho hay cựu TT Trump đang dẫn đầu trong 3 tiểu bang chiến địa quan trọng nhất: Arizona, Georgia và Nevada. USA Today cho rằng Biden có thể bị thua trong cuộc bầu cử này. Nhà báo Jeremy Mayer đã đề nghị Biden hãy rút lui để đảng Dân Chủ có thể đề cử một người khác trong kỳ Đại Hội Đảng vào tháng Sáu sắp tới. Những người được đề nghị là Thống Đốc Pennsylvania Josh Shapiro, Thống Đốc Michigan Gretchen Whitmer, TNS Klobuchar thuộc tiểu bang Minnesota và TNS Cory Booker thuộc tiểu bang New Jersey. Nhà báo này cho rằng nếu rút lui, Biden sẽ đi vào lịch sử là người đã đánh bại Donald Trump hai lần, một lần qua cuộc bầu cử và một lần rút lui để cứu đảng Dân Chủ.

Những vụ kiện chống cựu TT Trump của đảng Dân Chủ hầu như không đem lại hy vọng gì cho đảng Dân Chủ vì ba trong bốn vụ kiện đã bị hoãn, không thể xử trước ngày bầu cử. Hy vọng cuối cùng của đảng Dân Chủ là vụ kiện Chi Tiền Bịt Miệng nhưng vụ kiện này đang bị sụp đổ vì Công Tố Viên Alvin Bragg đã không có một bằng chứng cụ thể nào để kết tội cựu TT Trump. Thêm vào đó Michael Cohen, nhân chứng chính của công tố lại là một luật sư đã bị tước bằng hành nghề, một người từng bị tù vì tội gian lận thuế, đã khai gian trước Quốc Hội. Và trong phiên tòa ngày Thứ Hai 20/5/2024 khi bị luật sư của cựu TT Trump, Luật Sư Todd Blanche chất vấn thì đương sự phải thừa nhận rằng hắn ta đã ăn cắp tiền của thân chủ là công ty Trump Organization.

Ls Todd Blanche hỏi Michael Cohen: “Khi trả tiền cho công ty Red Finch, ông đã ăn cắp tiền của công ty Trump Organization?”

Michael Cohen trả lời: “Dạ, đúng.”

Trên thực tế, Michael Cohen trả tiền cho công ty Red Finch 20.000 USD nhưng đã đòi công ty Trump Organization bồi hoàn số tiền 50.000 USD.

Michael Cohen còn khai rằng anh ta đã nói với New York Times và nhiều truyền thông khác là cựu TT Trump không biết gì về việc anh ta đã dàn xếp và thanh toán tiền bạc cho Stormy Daniels. Bồi Thẩm Đoàn và những người có mặt trong phiên tòa chưa hết ngỡ ngàng vì lời khai gây chấn động của Michael Cohen thì anh ta lại khai thêm rằng chính Công Tố Viên Alvin Bragg và nhóm công tố viên phụ đã tập luyện cho anh ta trả lời những câu hỏi trước tòa, Michael Cohen cho biết đã gặp các công tố viên 20 lần và mỗi lần kéo dài từ 1 tới 2 tiếng.

Fox News cho hay Luật Sư Zack Smith của Heritage Foundation kết luận rằng “Uy tín của Michael Cohen trong tư cách là một nhân chứng đã bị giảm quá nhiều vì lời khai của anh ta vào tuần trước. Và lời khai của anh ta hôm nay (Thứ Hai) đã đánh tan bất kỳ nghi ngờ nào của bồi thẩm đoàn về những cáo buộc đối với cựu TT Trump.” Ls Zack Smith nhấn mạnh rằng “Đưa Michael Cohen, một người tự thừa nhận đã ăn cắp tiền của Trump Organization ra tòa làm nhân chứng là một sai lầm kinh hoàng của Công Tố Viên." Lời khai của Michael Cohen sẽ dẫn tới việc Bồi Thẩm Đoàn bị bế tắc, không thể đạt được một biểu quyết đồng thuận, và đây là thảm họa cho đảng Dân Chủ.

Chủ Nhật vừa qua Biden đã tới dự lễ tốt nghiệp của các sinh viên trường Đại Học Morehouse, một trường đại học lịch sử của người da đen tại Georgia. Thay vì khuyến khích sinh viên cần cố gắng để vượt qua những thử thách trên bước đường tạo dựng sự nghiệp thì Biden lại kích động sinh viên về sự chia rẽ chủng tộc. Biden nói “Để được đối xử công bằng, người da đen phải có khả năng tốt hơn những người khác tới 10 lần. Và ngay cả khi họ là những người ái quốc thì đất nước này cũng đã không yêu thương họ.” Biden còn tàn nhẫn tấn công người da trắng: “Nếu chúng ta chứng kiến người da đen chết trên đường phố thì chúng ta phải vạch trần tội ác của chủ nghĩa thượng tôn da trắng, chúng ta phải loại bỏ tận gốc nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống này.”

Đa số báo chí cáo buộc Biden không có thiện ý khi tới trường đại học Morehouse này, ông ta chỉ tìm cơ hội để đánh bóng vị thế chính trị của mình và đảng Dân Chủ. Đồng thời cũng cho cử tri da đen ảo tưởng rằng chỉ có đảng Dân Chủ là có khả năng giải quyết vấn đề kỳ thị chủng tộc. Trên thực tế Biden là người kỳ thị chủng tộc nhất. Chính Kamala Harris đã chỉ trích Biden là người kỳ thị chủng tộc trong cuộc tranh luận bầu cử Tổng Thống năm 2020. Kamala cáo buộc Biden đã ngăn cản học sinh da đen không được đi chung xe buýt với học sinh da trắng. Biden cũng từng nói với một ký giả da đen rằng “Nếu anh còn ngần ngại không bỏ phiếu cho tôi thì anh không phải là người da đen nữa.”

Nhà bình luận Zachary Faria của Washington Examiner đã nêu đích danh chính Biden thực sự là người kỳ thị chủng tộc. Nhà bình luận này viết “Biden muốn sự phân biệt chủng tộc xảy ra nghiêm trọng hơn để ông ta có thể khai thác cho cuộc tranh cử của mình. Khi đất nước không có sự phân biệt chủng tộc rõ ràng thì ông ta bịa đặt ra để trầm trọng hóa vấn đề. Chúng ta đã biết rõ con người của Biden, một con người dối trá trong suốt cuộc đời chính trị. Hắn ta chỉ quan tâm tới việc giành được thắng cử, bất kể phải tạo ra biết bao sự chia rẽ đất nước để đạt được điều đó.”

Trong lúc Biden có thời giờ đi vận động tranh cử thì cựu TT Trump lại bị cột chân tại tòa án mỗi ngày. Vì không có thời giờ đi tranh cử, cựu TT Trump đã tận dụng thời gian mỗi sáng trước khi tòa khai mạc và mỗi buổi chiều khi phiên tòa ngưng để tiếp xúc với báo chí và những người ủng hộ tập trung ngay trước hành lang tòa án. Cựu TT Trump đã có một chiến dịch vận động tranh cử độc đáo. New York Post cho hay cựu TT Trump đã được quảng cáo miễn phí trên các phương tiện truyền thông mỗi ngày trị giá trung bình 260 triệu USD, riêng ngày đầu tiên trị giá 440 triệu USD, tính tới nay, cựu TT Trump đã tạo được một chương trình quảng cáo miễn phí tương đương gần 2 tỷ USD.

Khi phát biểu trước tòa án, để tránh vi phạm “lệnh bịt miệng” của Chánh Án Juan Merchan, cựu TT Trump chỉ nói ngắn gọn khoảng 5 phút và thường tóm tắt quan điểm của giới luật gia, chính trị về vụ kiện được đăng trên báo chí. Đa số những quan điểm này chỉ trích Chánh Án Juan Merchan đã xử một vụ kiện không có căn bản pháp lý, chi tiền bịt miệng để bảo vệ gia đình không phải là hành vi phạm pháp. Cựu TT Trump là nạn nhân của đảng Dân Chủ. Những vụ kiện này sẽ không xảy ra nếu cựu TT Trump không phải là ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Hòa.

Joe Biden và đảng Dân Chủ đang phá hoại nền dân chủ của Hoa Kỳ. Nhà bình luận David Brooks của New York Times đã nói rõ: “Nền dân chủ của đất nước chúng ta đang bị suy tàn vì những người trong tư thế cầm quyền đã xử dụng quyền lực của mình để truy tố và tống giam người tiền nhiệm của đảng đối lập.”

Kim Nguyễn
May 21, 2024

Nhận xét

Bài được quan tâm