Trần Đại Quang Nghi Bị Trung Quốc Hạ Độc Vì "Quay Xe - Trở Cờ" Từ Thân Tàu Quay Sang Thân Mỹ ...!

Trần Đại Quang Nghi Bị Trung Quốc Hạ Độc
Vì "Quay Xe - Trở Cờ" Từ Thân Tàu Quay Sang Thân Mỹ ...!
Trần Đại Quang thăm Trung Quốc tháng 5/2017 mặt còn đầy vượng khí


Phạm Viết Đào
Trần Đại Quang tiếp vị khách ngày cuối cùng của cuộc đời là Trung Quốc?

Ngày 23/9/2018, Ban chấp hành Trung ương Đang đã ra Thông cáo đặn biệt về lễ tang Chủ tịch Trần Đại Quang: ”Sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh nặng, đồng chí đã từ trần hồi 10 giờ 05 phút ngày 21-9-2018 (tức ngày 12-8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108”.

“Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mắc bệnh hiểm nghèo, đã được các giáo sư bác sĩ trong và ngoài nước cứu chữa, lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện nhưng không qua khỏi.

Trần Đại Quang tiếp các nguyên thủ tại Hội nghị ASEAM Đà Nằng 11/2017

Trần Đại Quang thăm Ấn Độ, khấu đầu tại Đền thờ Nơi Đức Phật giác ngộ tháng 3/2018

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đến thăm và trồng cây lưu niệm tại Việt Nam Phật Quốc tự ở Bang Bihar.

Trần Đại Quang tiếp Chánh án Trung Quốc Chu Cường

Chủ tịch nước phát hiện bệnh vào năm 2017 và đã điều trị nhiều lần ở Nhật Bản. Ngày 20/9, bệnh tiến triển nặng bất ngờ khiến ông phải nhập viện. Ông trút hơi thở cuối cùng lúc 10h05 ngày 21/9 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ít ngày trước khi qua đời, Chủ tịch nước vẫn có nhiều hoạt động như gửi thư chúc Tết Trung thu đến thiếu nhi cả nước, tham gia một cuộc họp của Bộ Chính trị hôm 19/9, tiếp Tổng thống Indonesia thăm Việt Nam ngày 11/9, đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019…”

Đó là thông tin chính thức về cái chết của ông Trần Đại Quang cùng với những hoạt động trong những ngày cuối cùng của đời ông. Trong các thông tin được báo chí đưa tin, dư luận rất chú ý tới cuộc tiếp khách quốc tế, tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Chu Cường vào chiều ngày 19/9/2018 của Trần Đại Quang; Cuộc tiếp cuối cùng này không thấy ông Nguyễn Quốc Triệu nhắc đến mà chỉ nhắc tới cuộc tiếp Tổng thống Indonezia ngày 11/9?

Báo Công an nhân dân đưa tin theo TTXVN về cuộc tiếp kiến này, có đăng kèm 2 ảnh: ông Trần Đại Quang đứng thẳng, hé môi cười, bắt tay Chu Cường và phát biểu một số ý kiến về quan hệ ngành tòa án hai nước:” Chiều 19-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc Chu Cường đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam”…

Còn Báo điện tử Đảng CS Việt Nam thì đưa tin: “Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Trung phát triển nhanh chóng và sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên… Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Tòa án hai nước ngày càng được củng cố. Việc tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác đã và sẽ mang lại những lợi ích cụ thể, thiết thực cho cả hai Tòa án Việt Nam và Trung Quốc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai dân tộc…”

Ông Trần Đại Quang phát biểu điều này khi mà như ông Nguyễn Quốc Triệu cung cấp thông tin cho báo chí: ”Ngày 20/9, bệnh tiến triển nặng bất ngờ khiến ông phải nhập viện. Ông trút hơi thở cuối cùng lúc 10h05 ngày 21/9...” Trước khi bị hôn mê một ngày ông vẫn đặt niềm tin vào Trung Quốc, Trần Đại Quang vẫn cho rằng:” mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Tòa án hai nước ngày càng được củng cố”???
Về cuộc tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Chu Cường, theo một nguồn tin cho hay: có khả năng phía Trung Quốc chủ động đề nghị vì Trung Quốc đã tính trước được nhưng giây phút cuối cùng của cuộc đời của ông Trần Đại Quang. Họ đưa Chu Cường sang như một động thái “tung phao cứu sinh” cứu Trần Đại Quang, nếu như Trần Đại Quang chấp nhận những điều kiện nào đó Trung Quốc đặt ra thì sẽ được giải độc. Cũng giống như Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Trung Quốc Hạ Vinh sang gặp Tô Lâm, Vương Đình Huệ trước khi Huệ mất chức…

Trong cuộc tiếp xúc này, Trần Đại Quang hay ai đó hình như đã khước từ đề nghị giải độc của phía Trung Quốc. Hành động này tương tự như Tổng thống Dương Văn Minh, vào những ngày cuối cùng của tháng 4/1975, cũng đã từ chối gọi cho ai đó ở Quận 5 Sài Gòn…

Trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc cận đại, có rất nhiều vị lãnh đạo Việt Nam sau khi đi thăm Trung Quốc về đều có những triệu chứng bất thường về sức khỏe; sau đó lại phải nhờ thầy thuốc Trung Quốc giải cứu và họ biến thành ”con tin” của Trung Quốc, Lê Đức Anh là một ví dụ…Theo một ông bạn làm việc ở Bộ Ngoại Giao, hàng năm Trung Quốc cử một đoàn y tế do một nữ bác sĩ châm cứu nổi tiếng của Trung Quốc sang chăm sóc sức khỏe cho Lê Đức Anh…

Có bốn yếu nhân nghi bị hạ độc do đi thăm Trung Quốc đó là Lê Đức Anh, Nguyễn Bá Thanh, Lê Văn Thành và Trần Đại Quang…Dư luận vỉa hè cho rằng: Nguyễn Bá Thanh bị hạ độc do đe dọa đến số phận ai đó là người của Trung Quốc. Cả Nguyễn Bá Thanh và Trần Đại Quang đều có những sự khác thường về sức khỏe sau khi đi thăm Trung Quốc. Trần Đại Quang chỉ nhận một bó hoa trong chuyến thăm mà mang virus lạ…

Trong chuyến thăm Việt Nam tik tok đã quay cảnh an ninh Trung Quốc đã đưa 2 bó hoa phía Việt Nam tặng cho vợ chồng Tập Cận Binh vào máy soi rồi mới cho tặng. Còn Lê Duẩn thì vào những năm quan hệ Trung- Việt căng thẳng sau năm 1975, khi thăm Bắc Kinh Lê Duẩn thường đổi giường ngủ cho thư ký…

Để hiểu được vì sao nghi Trung Quốc tìm cách hạ độc Trần Đại Quang, chúng ta cần tìm mối quan hệ rối rắm, tay ba giữa Trần Đại Quang với Trung Quốc và Mỹ cả một thời gian dài trước đó…

NGUỒN CƠN TỪ MỎ WOLFRAM NÚI PHÁO THÁI NGUYÊN
Mỏ Núi Pháo Ba Dũng ranh ma bỏ của chạy lấy người
Trần Đại Quang đắc chí lao vào, xơi trọn độc thủ Tàu khựa
Wolfram Núi Pháo đang có nguy cơ bị Trung Quốc thôn tính nhằm để đối phó với Mỹ trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, vì wolfram là nguyên liệu nhu cầu cao của các Tập đoàn Công nghệ, Tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới của Mỹ. Hàng năm, sản lượng wolfram Mỹ buộc phải nhập từ Trung Quốc lên đến 40%. Trung Quốc chiếm 70% sản lượng wolfram toàn cầu, Nga cũng là nước cung cấp Wolfram cho Mỹ, nhưng cả Nga và Trung Quốc đều là kẻ thù của Mỹ.

Mỏ Núi Pháo kẻ đầu tiên sắp hàng gạch là Hai Phượng, “công chúa” của Ba Dũng; Nếu Trung Quốc chiếm được Núi Pháo thì sẽ cắt, diệt nguồn Wolfram của Mỹ cũng là một mưu đồ của Trung Quốc nhằm trả đũa những đòn đánh thuế của Trump…

Tại sao cuối cùng Ba Dũng lại để cho Trần Đại Quang cho quân vào thế chỗ còn mình thì “ kéo pháo ra” ? Hơn ai hết Ba Dũng hiểu được độ nguy hiểm của miếng “xương gà” Núi Pháo. Cuộc tranh dành Núi Pháo sẽ là một điểm nổ lớn; Ba Dũng là kẻ láu cá bắt cá hai tay. Y hiểu rõ nếu ủng hộ cho Trung Quốc chiếm Núi Pháo thì gia tộc Ba Dũng sẽ nguy với Mỹ, sẽ bị đuổi về Việt Nam. Ngược lại nếu Ba Dũng ủng hộ Mỹ vào đầu tư Núi Pháp thì cũng lại rất sợ anh Tàu vì ba Dũng đã nhiều phen đi đêm, mặc cả trong bóng tối với Tập Cận Bình…Trước tình thế đó Ba Dũng chọn phương án: Bỏ của chạy lấy người… khỏi Núi Pháo; nhường miếng “xương gà” này cho Trần Đại Quang, giàu trí tưởng bở vì tưởng mình đang mạnh cánh…

Theo một nguồn tin trên mạng: Dự án khai thác và chế biến khoáng sản Wolfram núi Pháo, tỉnh Thái Nguyên đang và sẽ trở thành một “điểm nóng” có liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung:” Tại vì Núi Pháo đã và đang cung cấp các sản phẩm Công nghiệp, chế biến sâu Wolfram lớn nhất ngoài Trung Quốc. Ngay tại Núi Pháo lại có sự góp vốn của Công ty Mỹ đó là Mount Kellett Capital Management LP, một Tập đoàn vốn tư nhân của Mỹ Hoa Kỳ đã bỏ ra 100 triệu USD vào tháng 01/2011 để nắm 20% cổ phần của Masan Resources, là Công ty con của Masan Group, hiện đang phát triển dự án mỏ Núi Pháo…”

Cũng nguồn tin: ”Cách đây chín ngày, (trước khi ông Trần Đại Quang qua đời) vào ngày 12/9/2018 Masan Group muốn bán hết số cổ phiếu quỹ trị giá gần 11.000 tỷ đồng…”

Cuộc chiến tranh dành quyền kiểm soát khai thác mỏ Wolfram núi Pháo Thái Nguyên đã từng xảy ra từ khi phát hiện ra mỏ này. Trung Quốc đã muốn nhảy vào làm chủ mỏ Wolfram Núi Pháo. “Theo ông Nguyễn Văn Thắng, người gắn bó với mỏ Núi Pháo 20 năm qua, chỉ chậm một chút thôi thì mỏ Núi Pháo không phải thuộc về Masan mà thuộc về công ty Trung Quốc.

Theo chia sẻ của ông Thắng, mỏ Núi Pháo bắt đầu được khoan thăm dò từ năm 1996. Sau 4 năm, hoạt động khoan thăm dò được hoàn tất và đã tiêu tốn tổng cộng 11 triệu đô la Mỹ. Bù lại, chúng ta phát hiện được mỏ wolfram có trữ lượng lớn chưa từng thấy, gây bất ngờ cho cả Việt Nam và thế giới.

Các công tác khai thác được triển khai, công ty Núi Pháo được thành lập năm 2004 và được cấp giấy phép khai thác năm 2005. Lúc đó, đối tác nước ngoài Tibron Canada đang nắm giữ 70% mỏ Núi Pháo, Việt Nam chỉ có 30%.

Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế khiến dự án gặp nhiều khó khăn, phải đổi chủ tới 2 lần. Tibron năm 2007 đã bán lại Núi Pháo cho Dragon Capital, thế nhưng Núi Pháo dưới tay quỹ đầu tư ngoại này cũng không mấy suôn sẻ do dự án cần quá nhiều vốn đầu tư, trong khi Dragon Capital không thể thu xếp được. Dự án buộc phải tạm dừng năm 2008.

Ông Nguyễn Văn Thắng cho biết, thời điểm đó ông là người đã mời ông Nguyễn Đăng Quang, bấy giờ là Phó Chủ tịch Techcombank và Chủ tịch Masan tham gia vào dự án Núi Pháo, và như chúng ta đã biết, Masan đã mua lại toàn bộ 100% Núi Pháo.

Ông Thắng tiết lộ, "Chỉ chậm một chút nữa thôi thì người anh em của chúng ta là Trung Quốc đã mua được Núi Pháo. Sau khi kết thúc thương vụ này, lúc bấy giờ chưa biết dự án có thành công hay không, nhưng Chính phủ đã biểu dương vì đã giữ lại kho báu, nguồn nguyên liệu quý của Việt Nam". Ông cho biết thêm, "Trung Quốc đang sở hữu 80% thị phần vonfram cả thế giới, nếu họ mua nốt Núi Pháo thì họ sẽ thống trị về wolfram".
(Mỏ Núi Pháo suýt chút nữa thuộc về người Trung Quốc 22/04/2016 04:19 PM- http://cafebiz.vn/mo-nui-phao-suyt-chut-nua-thuoc-ve...)
Thế nhưng, có vẻ như Trung Quốc đã bị bật bãi khỏi Núi Pháo sau khi ông Trần Đại Quang nắm chiếc ghế Bộ trưởng Bộ Công an và sau chuyến thăm Hoa Kỳ dài ngày và mặc cả gì đó. Sau khi ông Trần Đại Quang nắm chức Chủ tịch nước, người được giao trách nhiệm “đại tổng quản” mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi” nhưng lại có mỏ Wofram nhất nhì thế giới, đó là ông Trần Quốc Tỏ, em trai ông Trần Đại Quang…

Dự án Chùa Bái Đính được đầu tư từ khi ông Trần Đại Quang còn nắm chiếc ghế khiêm tốn: Thứ trưởng Bộ Công an; Ông Trần Đại Quang được phái ông Nguyễn Phú Trọng-Trương Tấn Sang đôn lên để kình đối, tranh giành ảnh hưởng với cánh Nguyễn Văn Hưởng, cánh tay đắc lực của Nguyễn Tấn Dũng đang nắm chắc Bộ Công an…

Chùa Bái Đinh được xây dựng theo motiv chùa Trung Quốc; Tượng La Hán, tượng Phật trong các chùa Việt Nam thường khiêm nhường về kích thước; Những pho tượng Chùa Tây phương điển hình cho những kiếp người chất chứa trầm luân. Huy Cận đã có một bài thơ tả những kiếp người khổ nạn về “ Những pho tượng La Hán Chùa Tây Phương”…Những pho tượng ở chùa Bái Đính là những pho tượng vạm vỡ, ngực vươn lên của kẻ nuôi tham vọng bá quyền mặc dù đã quy y theo Phật… Pho tượng Phật bằng đồng lớn nhất nặng 6 tạ, đặt vị trí cao nhất, cùng toàn bộ khuôn viên Chùa nhìn về hướng Đông Bắc, hướng Trung Nam Hải-Bắc Kinh…Tóm lại những ông Phật ở Bái Đính là những ông Phật mang tham vọng bá quyền Đại Hán…

Một mặt bắt tay đầu tư cho cánh Trần Đại Quang, mặt khác Tập Cận Bình cũng lại “liếc mắt đưa tình” với ekip Nguyễn Văn Hưởng-Nguyễn Tấn Dũng; Rồi lại lại có nguồn tin cho biết: Bắc Kinh xúi dục, yểm trợ Phùng Quang Thanh làm cuộc binh biến 2015…Cuộc binh biến này đã bị hai cánh Nguyễn Phú Trọng và Trần Đại Quang hiệp sức đập tan…Có ý kiến “ Mao Tôn Cương ” rằng: Đây chính là nguyên nhân Trung Quốc ghi Trần Đại Quang vào sổ đen”…

Ông Trần Đại Quang vốn được Trung Quốc yểm trợ khi còn be bé; Thực ra thì Trung Quốc đâu có bỏ trứng cho riêng giỏ Trần Đại Quang mà còn nhiều giỏ khác…Thế nhưng khi đặt tới các vị trí tiềm năng, lợi thế thì ông Trần Đại Quang xoay trục qua Mỹ…Vụ wolfram Núi Pháo Thái Nguyên là một bằng chứng…

Lời chia buồn của TT Trump và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi Trần Đại Quang qua đời ẩn ý gì?

Tổng thống Trump viết: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Mỹ. Ông đã ân cần đón tiếp tôi trong chuyến thăm cấp Nhà nước lịch sử của tôi đến Hà Nội vào tháng 11/2017, và tôi cảm ơn ông về cam kết của cá nhân ông nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Mỹ-Việt Nam. Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng đã có Tuyên bố về việc Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần: "Chúng tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện đến gia quyến ông và nhân dân Việt Nam trong thời khắc khó khăn này. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Mỹ-Việt Nam, giúp đưa quan hệ đối tác song phương lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Cùng với gia đình, bạn bè của ông và nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản của ông và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông."

Trần Đại Quang đã “có những cam kết cá nhân” gì khiến cho Tổng thống Mỹ Trump và người phát ngôn Mỹ cảm thấy tiếc thương khi ông qua đời? Rồi thì dư luận còn cho rằng: Trần Đại Quang là người đứng sau vụ “ làm hỏng bán kẹo ” và “ khát vọng đoàn tụ” của ai đó trong cuộc đảo chính hụt 2015? Dư luận còn nhớ: Trước thềm Đại hội 12, Trần Đại Quang còn chủ trì một cuộc tổng duyệt lực lượng cảnh vệ với những vũ khí khủng tại sân Mỹ Đình trước sự chứng kiến của báo giới?

Liệu có phải đó là những lý do khiến cho Trung Nam Hải cay mũi quyết tâm “tính sổ hạ độc thủ” với Trần Đại Quang bằng mọi giá?

Tóm lại, những ai từng bắt tay với Trung Quốc sau này muốn rút tay lại là một việc vô cùng nguy hiểm; Là Đại tướng đứng đầu ngành công an mà còn không bảo toàn được tính mạng! Là người từng đứng đầu ngành an ninh không nhận ra, ông không biết đến cái chết của Nguyễn Bá Thanh, Lê Đức Anh, Vũ Lập và bao người khác…Đại tướng mà còn bị như vậy thì “tiểu tướng” khác gì “ con ngóe ” đối với Trung Nam Hải.
Giai đoạn Trần Đại Quang làm Bộ trưởng Bộ Công an là giai đoạn nổ ra nhiều cuộc biểu tình tự phát tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và bị lực lượng an ninh đàn áp thẳng tay. Những người bị xếp vào “thế lực thù địch” phần đông đều là người phản đối hành động Trung Quốc ngang ngược trên Biển Đông…Trong Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội 12, đoạn viết về tình hình Biển Đông chỉ viết vẹn vẹn có trên 400 chữ; Trong khi mục viết về thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, lật đổ có trên 1200 chữ ?! Ai nguy hiểm hơn ai…

Ai muốn giải độc cho Trần Đại Quang; Ai ngăn không cho Trung Quốc cứu Trần Đại Quang như từng cứu Lê Đức Anh? Mai đây chắc chắn sẽ là điều lịch sử phải xem xét lại vì hiện tại quá ít thông tin...

(Rút từ trong bộ Vị Xuyên & Thế Sự Việt-Trung, trọn bộ 5 tập hơn 4000 trang)


Nhận xét

Bài được quan tâm