Xin Quý Vị Hãy Để Cho Sư Minh Tuệ Được Yên !

Xin Quý Vị Hãy Để Cho Sư Minh Tuệ Được Yên !
Huỳnh Hậu
Kính thưa quý vị,

Vừa rồi tôi có đọc bài viết ngắn của bạn Vivian Pham về duyên gặp gỡ Sư Minh Tuệ vào năm 2019 trên đường đi từ thiện ở địa phương Điện Biên.

Phải nói rằng hình ảnh Sư Minh Tuệ lúc đó thật là đẹp, rất an nhiên tự tại.

Còn bây giờ, nhìn Sư Minh Tuệ như một chiếc lá, chìm nổi giữa sóng người trên đường từ Quảng Trị vào Huế, tôi thật sự thấy bất nhẫn và xót xa!

Tôi viết bài này, chẳng để khoe khoang hay câu LIKES, cũng chẳng có ý làm thầy dùi cho ai, chỉ đơn giản muốn trình bày một vài ý kiến chủ quan của mình.

Kính thưa quý vị,

Có bao giờ quý vị tự hỏi, tại sao Sư Minh Tuệ đã thực hiện hạnh tu đầu đà 6 năm qua, mà trước đây chẳng ai để ý tới, bỗng nhiên trong mấy tháng gần đây lại trở thành một hiện tượng ồn ào như thế?

Có người trả lời rằng “Vì trước đây Sư Minh Tuệ chưa đủ phước!”

Đó là một câu trả lời ngờ nghệch nhất!

Một tu sĩ, mục tiêu của họ là đạt tới SỰ GIÁC NGỘ, và họ coi đó là hạnh phúc của đời mình .

Hãy nhìn thực tế của Sư Minh Tuệ trong mấy tháng qua, con đường tu tập của ông bị LÀM PHIỀN, CẢN TRỞ quá sức chịu đựng, đến nỗi ông xin những người đi theo “Hãy để tôi nghỉ ngơi một chút!”

Vậy đó là phước hay sao?

Kính thưa quý vị,

Có bao giờ quý vị tự hỏi, chế độ Nguyễn Phú Trọng luôn muốn đàn áp tôn giáo nói chung, tại sao lại thả lỏng cho hiện tượng TMT bộc phát, và ở một số địa phương, CSGT và dân phòng còn mở đường và giúp khai thông cho bước đi của Sư Minh Tuệ?

Những câu hỏi trên không khó để trả lời!

Trước đây, chế độ CSVN nuôi dưỡng đám xàm tăng như Nhật Từ, Thái Minh, Chân Quang, Nhuận Đức v.v. để NGU DÂN và THU TIỀN, nhưng với cái lối thuyết giảng LƯU MANH XÀM XÍ của chúng thì chỉ hữu dụng trong một thời gian giới hạn.
Không có Sư Minh Tuệ thì cái bản chất nô tài, lưu manh của bọn xàm tăng cũng đã lộ rõ, sự xuất hiện của Sư Minh Tuệ chỉ góp phần vạch rõ trắng đen!

Nói khác đi, vai trò của bọn xàm tăng nói riêng và của GHPGVN quốc doanh nói chung đã đi vào đoạn kết.

Hết con bài này thì CSVN lại kiếm con bài khác, chuyện đó quá quen thuộc trong cái chế độ luôn muốn bám vào ghế ngồi thống trị độc tài của chúng.

Dù Sư Minh Tuệ từng đi bộ đội, từng làm cán bộ địa chính, và dù cho trên bàn thờ tổ tiên của nhà ông có hình tượng của HCM, tôi không tin Sư Minh Tuệ lại CHỦ ĐỘNG làm MỘT CON BÀI cho chế độ Nguyễn Phú Trọng!

Trong cái nhìn CHỦ QUAN của tôi, Sư Minh Tuệ thật sự là một tu sĩ, thật sự thành tâm thành ý đi tìm GIÁC NGỘ theo lời Phật dạy. Nhưng Sư cũng chỉ là đang trên đường trải nghiệm và rèn luyện. Sư chẳng phải là Bồ Tát hay Phật Sống.

Nhưng trong mắt của chế độ CSVN, Sư Minh Tuệ thật đáng để chế độ lợi dụng, biến thành một con bài cho những mục tiêu của chế độ.

Nói khác đi, Sư Minh Tuệ là một NẠN NHÂN rất là tội nghiệp của cái chế độ ma quỷ CSVN!

CHẾ ĐỘ CSVN LỢI DỤNG HIỆN TƯỢNG SƯ MINH TUỆ ĐỂ LÀM GÌ?

1- Để rêu rao rằng ở VN Xã Nghĩa , người dân có quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo.

2- Thay thế cho bọn xàm tăng, tiếp tục NGU DÂN theo một hình thức khác. Với bọn xàm tăng thì chế độ cho tuyên truyền những trò mê tín dị đoan, lấy thuyết nhân quả, được diễn dịch sai lệch, để đe dọa người dân nhằm thu tiền và tẩy não. Với Sư Minh Tuệ thì chế độ cho bơm thổi ông lên thành Phật Sống, thu hút hằng vạn người khát phước, bám dính vào ông như đỉa đói.

Trong những người đi theo Sư Minh Tuệ có rất nhiều thành phần khá phức tạp, nhưng tựu trung đều biểu hiện một tình trạng CUỒNG TÍN. Sư Minh Tuệ không hề tự nhận mình là bậc chánh đẳng chánh giác gì cả, ông không có khả năng ban phước cho ai, thế mà giòng người cứ ào ào đòi đảnh lễ, thì đúng là cuồng tín tới phát điên.

Quần chúng càng điên như thế thì chế độ CSVN càng khoái; mọi tin tức bất lợi của chế độ, nào hỗn loạn tranh quyền của nhân sự của đảng, nào chế độ Hun Sen toa rập với Tàu Cộng xây kênh đào Funan gây hại cho đồng bằng nam bộ VN, nào Tàu Cộng tái diễn cảnh xâm lược ngoài biển đông v.v. tất cả đều chìm xuống, chẳng ai quan tâm, mọi chú ý đều nhắm tới bước đi của Sư Minh Tuệ!

Âm mưu của chế độ CSVN nhằm lợi dụng Sư Minh Tuệ lại vô tình được một số FACEBOOKERS góp phần đẩy ông lên đầu sóng. Những ca ngợi dành cho Sư Minh Tuệ, mà theo tôi là rất THỰC TÂM, nhưng trong thực tế đã góp phần ngăn cản con đường tu tập của Sư Minh Tuệ, và tệ nữa là đã giúp cho chế độ CSVN thực hiện chủ trương NGU DÂN.

Nghe Sư Minh Tuệ nói với giọng như năn nỉ “HÃY ĐỂ TÔI NGHỈ NGƠI MỘT CHÚT “ mà thấy ông thật tội nghiệp.

Kính thưa quý vị,

Trong đám đông đang làm phiền Sư Minh Tuệ kia, tôi tin rằng có rất nhiều người thực tâm ngưỡng mộ ông, nhưng xin quý vị hãy nghĩ lại, hãy trả Sư Minh Tuệ trở về với con đường tu tập an nhiên tự tại của ông trước đây; hãy dành cho ông một không gian riêng, đừng theo đuôi làm tăng đoàn, đừng nhao nhao đòi đảnh lễ gì cả. Sư Minh Tuệ đơn giản chỉ là một tu sĩ bình thường, không là Bồ Tát hay Phật Sống, có ngưỡng mộ ông hãy để ông yên với con đường tu tập của mình.

Trân trọng,

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 188