Tấm pin mặt trời giúp kiềm chế sự lũng đoạn của Trung cộng

Tấm pin mặt trời giúp kiềm chế sự lũng đoạn của Trung cộng

Lynn Topel _ Hoa Hưng
Tấm năng lượng mặt trời rất quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng, nhưng hiện tại ngành này đang bị lũng đoạn bởi các sản phẩm giá rẻ từ Trung cộng. Nhà đầu tư lớn nhất trong ngành sản xuất tấm năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đang áp dụng một công nghệ mới, hy vọng có thể giảm chi phí sản xuất, từ đó giúp xây dựng chuỗi cung ứng ngoài Trung cộng.
Theo bản tin của The Wall Street Journal hôm 30/05, công nghệ mới này đến từ một công ty khởi nghiệp của Israel, giúp đơn giản hóa một trong những bước phức tạp nhất trong quá trình sản xuất năng lượng mặt trời, và giảm chi phí sản xuất bằng cách giảm lượng bạc cần thiết để tấm pin hấp thụ ánh sáng mặt trời.
Gần đây, giá bạc đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập niên, nguyên nhân một phần là do bạc là nguyên liệu cần thiết để làm ra các tấm pin mặt trời.
Công ty khởi nghiệp này có tên là Lumet, do ông Benny Landa thành lập. Ông cũng là nhà sáng lập Inidgo, một công ty phát triển máy in kỹ thuật số đầu tiên và đã được bán cho HP với giá 830 triệu USD vào đầu những năm 2000. Ông Landa cho biết, Lumet đang hợp tác với Bank of America để điều động hàng trăm triệu USD trong vài tháng tới.
Tập đoàn Hanwha của Nam Hàn cho biết họ sẽ là công ty đầu tiên sử dụng công nghệ mới của Lumet. Công ty con Qcells của Hanwha là một trong những nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất ngoài Trung cộng. Công ty này đang xây dựng chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời trị giá hàng tỷ USD tại tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ.
Qcells dự kiến sẽ là một trong những công ty hưởng lợi tiềm năng lớn nhất từ các biện pháp ưu đãi của Đạo luật Khí hậu Hoa Kỳ năm 2022 và các biện pháp tăng thuế pin mặt trời Trung cộng mới được Hoa Kỳ công bố. Gần đây, công ty cho biết sẽ đóng cửa nhà máy duy nhất của mình tại Trung cộng.
Các nhà phân tích trong ngành cho biết, giá tấm pin mặt trời của Trung cộng có thể chỉ bằng một nửa giá của các nước khác. Điều này gây ra áp lực phải cắt giảm chi phí lên các doanh nghiệp.
Bà Danielle Merfeld, Giám đốc Công nghệ Toàn cầu của Qcells, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal rằng: “Chúng tôi phải đổi mới không ngừng.”
“Chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể dựa vào các rào cản thương mại hoặc trợ cấp để nâng cao năng lực cạnh tranh.”
Dự án chuỗi cung ứng trị giá 2.5 tỷ USD của công ty Qcells tại Georgia dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, và sẽ cung cấp sản phẩm cho các khách hàng lớn, trong đó có Tập đoàn Microsoft.
Lynn Topel _ Hoa Hưng

Du thuyền năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

BM

Gắn liền với các chiến hạm từ cổ đại tới hiện đại, sông Thames vừa một lần nữa làm nên lịch sử khi đón chiếc du thuyền năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới trở về sau chuyến thám hiểm đại dương.
***

Máy bay năng lượng mặt trời khởi hành từ Nhật đi Hawaii

 
Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 cất cánh từ sân bay Nagoya sáng sớm hôm nay.

Một máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời do Thụy Sĩ chế tạo thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm nữa trong nỗ lực tiến hành một chuyến đi dài 35.000 cây số vòng quanh thế giới mà không cần dừng để tiếp nhiên liệu.
***

Sử dụng năng lượng mặt trời

BM
Chủ nhà ở Texas: Việc sử dụng năng lượng mặt trời hiện nay dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những chính sách này

Các công ty điện lực đang chiến đấu trong trận thua trong những ngày này, và đang đổ lỗi cho những khách hàng đang sử dụng chương trình tiết kiệm lớn của chính phủ, Rebates State, giảm dự án năng lượng mặt trời xuống $ 0 và khuyến khích chủ nhà sử dụng năng lượng sạch.

BM

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 188