Thiếu Quân, Quân Lực Nga Tuyển Mộ Hàng Loạt Những Người Lính Đánh Thuê Từ Châu Phi Và Á Châu

Thiếu Quân, Quân Lực Nga Tuyển Mộ Hàng Loạt
Những Người Lính Đánh Thuê Từ Châu Phi Và Á Châu

Thời Báo Canada
Theo tin của RBC-Ukraine thì trong những trận chiến vừa qua ở tuyến đầu, quân lực Ukraine đã bắt được 1 số tù binh Nga gốc Phi Châu và Á Châu.
Nga đã thường xuyên tuyển mộ thêm binh sĩ cho chiến trường Ukraine, nhưng để tránh việc phải mở những cuộc tổng động viên toàn quốc, gây những bất lợi về tâm lý trong quần chúng, chính quyền Nga đã mở những cuộc tuyển mộ thêm tân binh từ các nước ngoài.
Vào những năm đầu của cuộc xâm lăng Ukraine, tháng 3 năm 2022, ông Sergei Shoigu, bộ trưởng quốc phòng Nga đã cho biết là quân lực Nga đã thâu nhận trên 16 ngàn người Trung Đông, tình nguyện sang chiến đấu ở Ukraine.
Vào tháng 5 năm nay 2024, cơ quan tình báo của quân lực Ukraine đã cho biết là Nga vẫn tiếp tục tuyển mộ thêm những binh lính gốc Phi Châu.
Những người lính được tuyển mộ sẽ nhận 2 ngàn Mỹ Kim tiền thưởng và lương hàng tháng là 2,200 Mỹ Kim.
Phần lớn những lính đánh thuê cho quân lực Nga được tuyển chọn từ các quốc gia Trung Phi: Burundi, Congo, Rwanda, Uganda..
Những người lính đánh thuê này sau vài tuần được huấn luyện quân sự, đã được quân Nga đưa ra tuyến đầu và chết hàng loạt trong các cuộc xung phong ào ạt của quân Nga vào phòng tuyến của quân Ukraine.
Một số lớn những người Phi Châu cũng như những người Nam Á như xứ Nepal, đã đến Nga tìm việc.
Việc xin vào Nga tìm việc dễ dàng hơn là xin qua các quốc gia Âu Châu, cho những người Phi Châu và Nam Á.
Anh Madan Kumal, một người Nepal đã tự mình đến Nga tìm việc làm. Sau một thời gian ngắn tìm kiếm, anh Kumal gặp một người đàn ông, mà thật ra là một viên chức của sở tuyển mộ binh lính Nga, đề nghị ký hợp đồng làm việc cho anh.
Mới đầu anh tưởng là công việc của một người gác dan, nhưng sau khi giấy tờ được ký kết, anh Kumal được huấn luyện sơ sài và gửi ra tiền tuyến.
Anh Kumal không chấp nhận và tìm cách đến Mạc Tư Khoa, vào tòa đại sứ Nepal, xin trợ giúp trở lại Nepal. Nhưng cảnh sát Nga đã tìm ra và bắt giữ anh này tại sân bay, và gửi anh ta trở lại vùng tiền tuyến Donesk ở Ukraine, đồng thời thu tất cả giấy tờ thông hành của anh.
Tại tuyến đầu, anh Kumal tìm cách trốn khỏi vị trí, đi về phía có quân Ukraine đang trấn đóng và xin đầu hàng.
Anh Kumal hiện đang bị giam giữ ở Ukraine, chờ ngày được trở lại Nepal.

Nhận xét

Bài được quan tâm