Cờ Nào Mang Đầy Đủ Truyền Thống Quốc Gia Dân Tộc?

 

 

 A. Cờ Đỏ

 Cờ đỏ sao vàng là cờ đảng cộng sản. Tức là đảng kỳ, không phải Quốc kỳ (cờ tổ quốc). HCM theo cộng sản, đưa chủ nghĩa cộng sản vào VN nhằm phục vụ CSQT tức là cộng sản Nga Tàu. HCM lấy cờ đỏ một sao – là mẫu cờ tỉnh Phúc Kiến - làm cờ đảng, chấp nhận làm chư hầu Trung quốc. Vì thế, Phạm văn Đồng theo lệnh HCM dâng công hàm trao Hoàng Sa Trường Sa cho Tàu năm 1958. Đổi lại, HCM và cộng sản Hà nội được Tàu giúp vũ khí, đạn dược, quân trang, quân dụng thực hiện mục tiêu xâm lăng Miền Nam. Dẫn đến cảnh anh em hai miền Nam Bắc cùng chết, Miền Bắc đói nghèo tơi tả Miền Nam cũng sụp đổ theo. Để sau cùng thực hiện đúng mục tiêu của HCM là dâng VN cho CSQT và bán nước cho Tàu. Từ đó, cấp lãnh đạo Hà nội theo gương bán nước của HCM tiếp tục nhượng đất, thác Bản giốc, Ải Nam quan, biển, hầm mỏ, khu phố,… cho Tàu mà cả nước đã biết. Ngay cả Bộ giáo dục cộng sản trong nước đang muốn áp dụng môn học tiếng Tàu hầu biến Việt nam thành một tỉnh của Trung quốc. Ngày nay, thế giới đã thấy rõ cờ đỏ cộng sản đi đến đâu máu rơi thịt nát đến đó. Vì vậy, sau cách mạng nhung, Liên xô và cộng sản Đông Âu đã vứt bỏ cờ đỏ cộng sản, lấy lại cờ quốc gia cũ làm quốc kỳ. vie...

“Còn Cờ Đỏ Sao Vàng Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”

 
 B.Cờ Vàng

 Cờ Vàng Và Truyền thống Dân tộc
Theo GS Nguyễn Chính Kết: “Cờ vàng ba sọc đỏ không phải chỉ là cờ của nền Đệ nhất và Đệ nhị Cộng Hòa, mà đã có từ thời vua Thành Thái từ năm 1890 kéo dài 30 năm cho đến năm 1920 (1*). Đến thời Bảo Đại khi ông Trần Trọng Kim làm thủ tướng, cờ truyền thống nền vàng ba sọc đỏ đã được chính thức công nhận là quốc kỳ bằng sắc lệnh số 3 ngày 2/6/1948, do Thiếu Tướng Nguyễn Văn Xuân ký với tư cách thủ tướng chánh phủ lâm thời Quốc Gia Việt Nam lúc ấy.

Cờ Việt nền vàng bắt nguồn từ truyền thống dân tộc Việt có từ thời Hai Bà Trưng, được cải tiến nhiều lần qua thời gian và cuối cùng có hình dạng nền vàng ba sọc đỏ như hiện nay. Để biểu lộ lòng yêu dân tộc và trung thành với truyền thống dân tộc Việt thì cờ của dân tộc Việt Nam phải có nền vàng.

Như vậy, cờ vàng ba sọc đỏ – đã có từ 118 năm trước (tính đến năm nay, 2008) – không phải chỉ là cờ của một chế độ hay một thể chế chính trị nào, mà là quốc kỳ truyền thống của dân tộc Việt Nam. Khi Việt Nam bị chia đôi thành hai miền Nam Bắc, các Chính phủ Miền Nam dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa, do trung thành với truyền thống dân tộc, đã dùng lá cờ vàng của dân tộc làm quốc kỳ. Dưới ngọn cờ biểu tượng cho chính nghĩa Tự Do này, tập thể dân quân miền Nam Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu để tự vệ, chống lại cộng sản xâm lược từ miền Bắc vốn được Liên Sô và Trung Quốc đắc lực trợ giúp vũ khí và nhân sự.....”.

1/ Cờ Vàng - yếu tố Liên bang - Tam quyền phân lập
Như phần (A) và (B) bên trên có nói “thập niên 1940, Việt Nam đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập, thống nhứt cho triều đình nhà Nguyễn. Dưới hai trào chánh phủ Trần Trọng Kim và Nguyễn văn Xuân/Trần văn Hữu vua Bảo Đại dùng cờ vàng làm quốc kỳ. Theo thể chế Quân chủ Lập hiến, giống như Anh quốc, Nhựt, Thái lan. Chia Việt Nam ra làm 3 Miền: Nam, Trung, Bắc (giống như 3 Tiểu bang). Mỗi Miền có Khâm sai đứng đầu. Đây là hình thức Liên bang mà Hoa kỳ, Úc,... áp dụng rất thành công. Tiếc rằng HCM và ĐCS đã cướp chánh quyền phá bỏ hai cơ hội hoà bình, độc lập, thống nhứt để kiến thiết nước Việt thời đó. Vì thế, sau năm 1954, Miền Nam (VNCH) tiếp tục dùng cờ vàng làm quốc kỳ, bởi cờ vàng mang tính dân tộc, tự do và dân chủ như sau:

2/ Ý nghĩa của cờ vàng 3 sọc đỏ
Màu vàng là da vàng, sọc đỏ là máu đỏ. Màu vàng biểu tượng của vương quyền phương Nam, hành thổ là đất nuôi sống toàn dân. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba Tiểu bang (ba kỳ/ba miền) là ba anh em Nam Trung Bắc cùng chung sống hài hoà, an lành trên dãi đất màu vàng Việt Nam. Ba sọc đỏ song song là biểu tượng của ba anh em đồng hành, đồng quyền, tương kính; không được quyền lấn lướt, hà hiếp, hãm hại nhau, cùng chung nhau xây dựng, phát triển, bảo vệ mảnh đất màu vàng Việt Nam để cùng cộng sinh và cộng hưởng. Ba sọc đỏ còn là biểu tượng của tam quyền phân lập (Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp) và là ba biểu tượng của Tự do, Dân chủ, Nhân quyền mà Hoa kỳ và các quốc gia tự do đang áp dụng, kể cả VNCH.


Cờ vàng đã mang lại phồn thịnh, tự do, no ấm cho Miền Nam 20 năm -đến 1975. Sài gòn là hòn ngọc Viễn Đông. VNCH văn minh và phồn thịnh không thua Singapore và trên chân Hàn quốc, Đài loan đồng thời kỳ. Cờ vàng đã giúp Dân Miền Nam Tự do Hải ngoại được định cư tại các quốc gia tự do, dân chủ; làm ăn thành công, học hành đỗ đạt cao, tạo tiếng thơm chung và được chánh phủ sở tại khen ngợi. Từ đó cờ vàng mang đầy đủ ý nghĩa quốc gia nhân bản để thay thế cờ đỏ làm quốc kỳ VN thời hậu cộng sản. Giống như các quốc gia cựu cộng sản LX/Đông Âu đã lấy cờ cũ làm quốc kỳ sau khi vứt bỏ chủ nghĩa cộng sản khủng bố, diệt chủng vào sọt rác.

 

PHẦN KẾT

 Qua sự thật lịch sử, chúng ta thấy HCM và ĐCSVN đã sai lầm, gây ra quá nhiều tội ác, đưa đất nước và dân tộc đến thãm nạn hôm nay. Sài gòn thời trước 1975 là Hòn ngọc Viễn đông. Hà nội thời Pháp thuộc vẫn văn minh và có mức sống không thua nhiều nước láng giềng. Nhưng từ khi HCM mang chủ nghĩa cộng sản và lá cờ đỏ chư hầu Nga Tàu về nước đã gây ra đại hoạ cho dân Việt chúng ta. Ngày nay VN là quốc gia nghèo đói, tụt hậu nhứt nhì trong khu vực. Chế độ cộng sản (CNXH) hôm nay là chế độ độc tài, tham lam, tàn bạo hơn cả thời Pháp thuộc và Phong kiến, lại còn nhu nhược, tệ hại bán nước cho Tàu để cầu vinh như Lê chiêu Thống ngày xưa. Tội ác của HCM và cộng sản lớn nhứt trong lịch sử Việt Nam. Vì vậy, đã đến lúc toàn dân Việt Nam nên vứt bỏ 4 biểu tượng sai lầm và ác độc là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản giống như cách mạng nhung LX/Đông Âu đã làm. Có như vậy mới đoàn kết dân tộc Nam Bắc trong ngoài; xoá bỏ dị biệt, cùng chung lưng xây dựng lại Việt Nam trong thể chế Tự do, Dân chủ, Đa đảng, Đa nguyên với Tam quyền phân lập. Đồng thời hợp lực với thế giới Tự do bảo vệ Việt Nam khỏi lọt vào tay nhà Hán. Đại họa Việt Nam bị nhà Hán xâm lăng đã và đang xảy ra, vận nước đến hồi nguy ngập thì nên sớm vứt bỏ 4 biểu tượng sai lầm vừa nói, tốt hơn là để mất nước vĩnh viễn.

Lịch sử không thể quay lại sửa đổi, nhưng có thể sang trang mới. Tốt nhứt cho chôn HCM ngay để cho ông ta được yên nghỉ, nghĩa tử là nghĩa tận. Xã hội tự do, văn minh, nhân bản, không ai ướp xác xây lăng; tốn kém công quỹ làm khổ nhân dân. Chỉ có dân bán khai, lạc hậu mới ướp xác xây lăng. Những người cộng sản và thành phần ăn theo, đừng lợi dụng xác chết của ông Hồ để tiếp tục ăn cướp, ăn cắp và trù dập, đàn áp người dân; chỉ gây thêm tội lỗi cho ông Hồ và cho chính những người lợi dụng ông Hồ giết người, cướp của, làm giàu bất chánh. Chế độ độc tài rồi sẽ phải cáo chung. Kẻ biết ăn năn, hối cải sớm sẽ được toàn dân tha thứ, con cháu sẽ an lành và sẽ được trọng dụng. Xem gương của Iraq, Libya, Ai cập, v.v thì rõ.


*

Dân Nam 


Mời xem tài liệu:
Cờ vàng - Truyền thống Dân tộc
http://newsgroups.derkeiler...


CỜ VÀNG (Mẫu cờ Quốc gia VN từ 1802)
http://www.worldstatesmen.o...


Lịch sử cờ vàng
http://www.toquocdanhdutrac...
http://www.huyenthoai.org/S...


**


 

 

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180