QUÊ HƯƠNG EM NGHÈO LẮM AI ƠI

MÙA ĐÔNG THIẾU ÁO HÈ THỜI THIẾU ĂN (*)


(*) Tiếng Sông Hương- Phạm Đình Chương

 

 Hai bản tin cùng ngày và vài bức ảnh đủ thể hiện nỗi đau khổ, đói kém và hầu như tuyệt vọng của dân Việt trong vùng đang bị lũ lụt, trong khi bão tố lại sắp sửa kéo đến.

 Tất cả đều do sự thống trị tàn bạo, tham lam của bọn cộng sản đang trị vì tại Việt Nam. Chúng không dừng tay bóc lột, cướp giật trắng trợn của dân nghèo, bán lãnh thổ cho Trung cộng, phá rừng bán gỗ, không còn rừng an toàn làm vách chắn ngăn chận nước lũ. Chúng bán nguyên liệu, tài sản của đất nước. Bọn chúng tận hưởng của cướp bóc, buôn lậu, tham nhũng hối lộ và lo toan đưa gia đình, con cái trốn ra hải ngoại.

 Dân Việt sẵn sàng đùm bọc và giúp đỡ đồng bào trong cơn nguy khó.

 Nhưng liệu có bao nhiêu phần trăm tiền, quà tặng đến tay người dân đang đau khổ và cần được cứu trợ. Hay mọi thứ đều chạy vào túi tham của bọn cộng sản đương quyền, làm giàu thêm cho bè đảng của chúng. Để chúng có thêm cơ hội hội hè đình đám, ăn nhậu chơi bời trong khi dân nghèo đang khổ sở cần miếng ăn, chỗ ở.

 

 


 Sau khi kết thúc các buổi đại hội đảng mua bán ghế, nhà cầm quyền Cộng sản ở một số nơi lại tiếp tục tổ chức múa, hát để ăn mừng chiến thắng của mình trong bối cảnh hàng triệu người dân miền Trung đang gồng mình chống chọi với bão lũ.

Trên báo Tuổi trẻ loan tin, tại Sài Gòn, vào tối 18 tháng 10 năm 2020, nhà cầm quyền Cộng sản thành phố đã mời một loạt nghệ sĩ nổi tiếng trong nước tới múa, hát để chào mừng đại hội đại biểu đảng bộ Cộng sản thành phố thành công.

Theo báo Tuổi trẻ, buổi ăn mừng sau cuộc thành công mua bán ghế được nhà cầm quyền tổ chức với chương trình nghệ thuật dàn dựng công phu về âm thanh, ánh sáng tối tân, chia thành 3 chương với sự biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở khắp nơi tụ về.

Cũng trong ngày 18 tháng 10, trên báo Tiền phong loan tin, Hội liên hiệp phụ nữ Cộng sản Việt Nam đã tổ chức tặng hoa, múa, hát linh đình để mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội. Ngoài các viên chức Cộng sản ở những tỉnh, thành không xảy ra lũ lụt, thì các viên chức Cộng sản ở vùng tâm lũ ở tỉnh Hà Tĩnh cũng không thể kìm hãm được thói vô cảm, sự ham vui của mình bằng hành động đi vào Sài Gòn để dự họp mặt đồng hương.

Theo báo Dân trí, có 15 viên chức Cộng sản là lãnh đạo chủ chốt ở cấp xã, huyện vùng lũ Hương Khê đã đi máy bay vào tận Sài Gòn để tham dự cuộc gặp mặt đồng hương diễn ra vào ngày 18 tháng 10. Trước đó, vào ngày 13 đến 15 tháng 10, các quan chức Cộng sản trên cả nước đã tổ chức múa, hát linh đình trong khán phòng tràn ngập hoa tươi để thực hiện cuộc mua bán chiếc ghế quyền lực chính trị. Mặc cho hàng triệu người dân miền Trung đang đau khổ với những cơn bão lũ không ngừng nối tiếp.

 

An Nhiên SBTN

*

 



Ngày 20 tháng 10 năm 2020, nhiều người dân vùng lũ huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã lên Facebook kêu cứu vì suốt nhiều ngày liền chưa có bất kỳ cái gì để ăn.

Facebook Phạm Hoà cho biết, đã 3 ngày qua, nhiều người dân khu vực nơi chị sống không có lương thực để ăn, những cháu bé mới sinh chưa được 1 tháng tuổi không có sữa mẹ để bú vì mẹ bị nhịn đói nhiều ngày. Vì vậy, Phạm Hoà cầu cứu các mạnh thường quân hãy đi ca nô lên khu vực Xuân Bồ cứu trợ người dân nơi đây ít lương thực và nước uống.

Facebook Nhung Sad kêu cứu, ở làng Đại Phong nhiều người dân đang đói khát nhưng chưa có ai tiếp cận để cứu, người dân không có phương tiện di chuyển, kêu cứu không có ai hay. Những dòng kêu cứu tương tự này đang xuất hiện tràn ngập trên các trang Facebook cá nhân của người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên- Huế. Vừa kêu cứu cho mình, họ vừa cho biết, nhiều bà con, hàng xóm của họ cũng đang mắc kẹt trên mái nhà, nhiều ngày chưa có gì ăn, điện thoại thì hết pin nên không kêu cứu được.

Trong lúc người dân đang kêu gào cầu cứu, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc thì Facebook Hoàng Tú, là chủ nhiệm của câu lạc bộ thanh niên Khởi nghiệp Lệ Thuỷ cho biết, một số người dân tổ chức được 5 chiếc đò để đi vào các xã phát cơm cho người dân mắc kẹt do lũ thì đã bị nhà cầm quyền huyện Lệ Thuỷ cấm không cho đò chạy.

Trước sự kêu cứu thảm thiết của người dân vùng lũ, người dân Việt Nam ở khắp nơi đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tìm mọi cách giúp người dân vùng lũ qua các hành động như góp tiền mua áo phao, mua cano, gói bánh chưng, bánh tét, mua các nhu yếu phẩm khác để giúp đỡ người dân miền Trung.


An Nhiên SBTN

*

 

 

 


 *

 VNCH Ngọc Trương tổng hợp

2020.10.20 

 https://www.sbtn.tv/nguoi-dan-vung-lu-cau-cuu-suot-3-ngay-khong-co-thuc-pham-nha-cam-quyen-huyen-khong-cho-do-di-cuu-nguoi/

https://www.sbtn.tv/csvn-lai-tiep-tuc-to-chuc-mua-hat-linh-dinh-mung-dai-hoi-thanh-cong/  

 

**

 

 

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180