Phật vốn ở sự giản dị 

 


Đặng Chí Hùng
 

Đức Phật đã nói Người chỉ là ông thầy giáo dạy con người đến sự giải thoát khỏi thói xấu. Đức Phật đã tu tập trong giản dị để nghiệm ra triết lý nhân sinh của cuộc sống và dạy trong sách của Người. Đức Phật đã dặn các đệ tử của mình đừng xây nơi thờ tự lớn, xa hoa mà phải lấy cứu nhân độ thế làm lẽ sống. Đó chính là sự giản dị "Sắc sắc không không" của nhà Phật.

Nhưng sự giản dị đó đã không còn trong thời mạt pháp tại VN. Khắp nơi đua nhau xây chùa to để hút khách tham quan thu tiền thắng cảnh. Các chùa lớn được đầu tư làm mới bởi các đại gia đỏ mà những đồng tiền của họ chắc chắn làm hoen ố cửa Phật.

Những ngôi chùa lớn với những bộ bàn ghế xa hoa được làm từ gỗ rừng cổ thụ. Đó chính là sự xa hoa tiếp tay cho phá rừng giết dân. 

 


 

 Sư đỏ bây giờ không cần nhớ đến giáo lý nhà Phật mà chỉ cần nhớ điều lệ đảng. Sư đỏ bây giờ phải cưỡi Audi, BMW, dùng Vertu và có những nội sưu tập zippo, bút máy vv... Đắt tiền. Sư đỏ bây giờ không hề giản dị như lời Đức Phật dạy.

Đó là mạt pháp, đó là sự ô uế cửa Phật do đảng CSVN tạo ra. Một đất nước vốn có dân chúng theo và mến Phật giáo chiếm đa số mà bị lũng đoạn bởi đám ma tăng đỏ thì đúng là một đất nước bất hạnh.

Đâu đó vẫn còn những vị sư thuần khiết trên cõi Phật bi thương ở VN. Đó là niềm hy vọng cuối cùng cho một nét đẹp tôn giáo, văn hóa đã bị ô uế tại VN bởi thứ vô thần xảo quyệt.

 

Và một điều quan trọng trong cuộc sống của chúng ta đó là làm theo lương tâm mình, đi theo con đường sáng của Phật chứ không lấy lễ lớn, chùa to, khoe khoang tu tập để lấy đó làm thước đo tu hành.

 

 Điều quan trọng đó là tu tại tâm. Phật vốn ở sự giản dị!

 *

Quảng Thái (Đặng Chí Hùng)
Nguồn FB Đặng Chí Hùng

20/10/2020

 

  Ghi chú của TỰ DO:

Bạn đọc có thể xem thêm các bài viết có đề tài tương tự theo link sau đây:

 http://www.chimvenuinhan.com/2016/02/thay-tu-qd.html 

 http://www.buctranhvancau.com/new-blog/2019/5/24/o-pht-thi-mt-php-ng-vn-sinh 

  https://www.facebook.com/pg/Th%C6%B0-Vi%E1%BB%87n-%C3%81c-D%C3%A2m-T%C4%83ng-280805598795173/posts/

 https://trithucvn.org/tin-tuc-vn/thoi-mat-phap-chua-la-san-giao-dich-kinh-doanh-su-la-nha-kinh-te-tt.html

 https://www.facebook.com/suthichminhnguyet/posts/1427577317266266/

 https://laodong.vn/phong-su/cuoc-tro-chuyen-kho-tin-voi-su-tru-tri-chua-an-tiet-canh-uong-ruou-tay-526068.ldo

  **

 


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180