TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM

 

Hoàng Trường Sa phụ trách
 
 
 
THƠ:
 
 
Về với TỰ DO (Mừng Tân Gia)
Lập vườn hoa mới rủ nhau sang
Chào đón hân hoan hát rộn ràng
Bảo vệ Tự Do thanh kiếm thép
Dựng xây DÂN CHỦ ngọn cờ vàng
Non sông muôn thuở thời hùng thịnh
Dân tộc ngàn đời buổi vẻ vang
Hởi những con yêu say viễn xứ
Đường về đất Mẹ rộng thênh thang
(thangcuibapbrvt)


Vè:
 
 Những người tôi thương (gởi xóm nhà Lá)
Một thương Cô Phó Thường Dân
Hai thương anh bạn Việt Nhân tuyệt vời
Ba thương Như Bóng Ma Trơi
Thương Sài Gòn Nhỏ, góc trời quê hương
Anh đi xe lửa Trật Đường
Gái Quê em đợi, ruộng vườn chờ anh
Hợp cùng Công Tử Lưu Manh
Dân Nam vùng dậy quyết dành TỰ DO
Cuồng Phong - một trận gió to
Cùng Em 16 bóp cò tiến lên
Mười một thương bạn Nam Nguyên
Nhớ về Đà Lạt Lâm Viên em chờ
Hải Ý em! ta vẫn mơ
Hai Sài Gòn tái ngộ dưới cờ TỰ DO
Thiên Nga đẹp tựa bài thơ
Hoàng Trường Sa mãi cõi bờ nước ta
Ngọc Trương Việt Nam Cọng Hòa
Nhắn Em Bán Cá chợ xa mau về
Vè dài không dám lê thê
THƯƠNG YÊU TẤT CẢ! lời quê chân thành
Việt Nam dân tộc hùng anh
Đánh quân Cộng phỉ tan tành tả tơi
Thơ con cóc- đọc đừng cười
Chỉ riêng để nhớ những người tôi thương
(thangcuibapbrvt)

 
Ghẹo Em
Có một bác kia cứ chọc em
Trù cho cá ế chẳng ai thèm
Nhưng khi thiếu bác thì nhớ lạ
Chắc phải hỏi lòng nữa thử xem!
(LMTT)

 
-Bài họa 1:
Hỏi chi cho mệt hỡi cô em
Bóng thời gian lá rụng qua thềm
Bùa yêu hôm trước Em Hai tặng
Hôm nào tui cũng mở ra xem
(Trật Đường Rầy)
 
 
-Bài họa 2:
Hỏi lòng chi nữa hả cô em ?
Có biết cá cô ai cũng thèm
Mỗi lúc thiếu cá nhớ chi lạ
Chỉ mong ra chợ cá nhìn xem !
(HTS)
 
 
 “Cái làn
"Bốn cái làn" là "bán cái lon"
Còn đảng dân ta vẫn phải còn
Đi khắp năm châu mà rao bán
"Cái làn" nuôi đảng rất là ngon.
(HTS)


Nơi mô bằng xứ Việt Nam ?
Mới vô lớp 1 "bốn làn" dạy ngay !
Thưa rằng có lạ chi mô,
Thuở còn sư phạm đây cô “bốn lần”(*)
    (Việt Nhân)

(*) Cô giáo Kim Ngân xin trả lời anh Hoàng Trường Sa
 


CÂU ĐỐI:
1) Vế xuất: Bà bảo bà  bán cá nhưng tôi cá bà không bán cá (HTS)

Trong một comment cũng của HTS có viết (*)
 
"Giáp đánh giặc toàn nhờ các tướng Tàu: Trần Canh và Vi Quốc Thanh hoạch định chiến lược" nên tôi đối như ri:

Vế đối: Lão khoe lão công đồn thế họ đồn lão chẳng công đồn (thangcuibapbrvt)
 

Câu  đối về cụ Kiệt với cô Cần
 
Vế xuất: Cái cụ có cô Cóc Cần, cái cô Cần cụ cóc có
 

Đối: Chỗ con cho Chú chẳng chịu, chỗ Chú chịu con chẳng cho (thangcuibapbrvt)
 

Vế xuất: Tên giả nhân, tâm địa bất nhân, mang tên Thiện Nhân 
(Việt Nhân)
 

Đối: Loài chim quốc, tính theo vô quốc, đội lũ Trung Quốc (thangcuibapbrvt)
 
 
  Còn câu của LMTT: 
 
Vế xuất: Vợ cả vợ hai, hai vợ đều là vợ cả (Vô danh (?)

- Câu này khó, LMTT có thưởng gì thì mới nhận được câu đối! (thangcuibapbrvt)
 
 

- Đối: Anh hai anh cả, cả hai đồng hạng anh hai (*) (HTS)

(*) Ở miền Bắc, người anh/chị đầu được gọi là "anh/chị cả", nhưng ở miền Nam (Nam Bộ), thì người anh/chị đầu được gọi là "anh/chị hai". 
 

- Đối: Trọng lú Trọng lò , lò Trọng đốt cháy Trọng lú (Việt Nhân)
 
- Đối: Đảng Trọng, đảng Hồ, Hồ đảng đ... nhận đảng Trọng (Việt Nhân)

- Đối: Bồ nhí bồ bao, bao nhí cũng thời bồ nhí (HTS)
 

 Vế Xuất: Nước Việt Cộng Tiến $ĩ nhiều hơn đĩ, chí chóe như khỉ, cả đám thích xài đô la Mỹ. (M-16)

- Đối: Khu Thành Hồ côn an chiều canh me, hút sách xì ke, hạch tiền mãi lộ đi ca ve (Việt Nhân)

- Đối: Xứ Đông Lào có Nguyễn Thị Kim Ngân, ưa gạt nhân dân, chuyên "bốn cái làn" để tiến thân (Lê Nam)
 


TIẾU LÂM:
 
Nó đâu có chửi bố tớ
 
Tổng Bí Nông Đức Mạnh đang ngủ gà ngủ gật tại bàn làm việc trong phủ Chủ Tịt đảng Việt gian Cộng sản thì điện thoại reo vang:

- A lô! A lô! Có phải đồng chí Mạnh không ạ? Dũng đây. Nguyễn Tấn Dũng, tự Dũng công an đây.

- À, tớ đây. Mạnh đây.

- Báo cáo với cậu tin vui. Tớ đã ra lệnh cánh công an của bọn tớ bắt giam con phản động Trần Khải Thanh Thủy rồi đấy. Tớ sẽ bỏ tù nó rục xương để trả thù cho cậu. Sướng nhé!

- Ê! Sao tớ lại sướng? Cậu nói rõ hơn. Tớ không hiểu.

- Ừ. Thì con này nó chửi Bác ào ào chứ sao. Bộ cậu quên rồi ư?

- À! À! Tớ nhớ chứ, quên sao được. Tớ thù con này vô cùng. Nhưng như vậy thì toàn dân ta đều sướng hả hê vì đã trừng phạt được con này đã cả gan chửi cha già dân tộc. Tớ sướng run cả người đấy, cậu ạ. Thế cậu cũng sướng như tớ chứ nhỉ?

- Cậu sướng là phải. Cậu là con Bác mà lỵ. Còn tớ ấy à? Sao tớ lại sướng chứ? Tớ con đồng chí đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Nó đâu có chửi bố tớ!
(Trúc Lê, Trích từ Ý kiến Bạn đọc, 4/2007, DCVOnline.net)


**

 
 
 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180