So sánh Nhựt và Việt Nam

 

 

 DÂN NAM

 

NHÀ NGUYỄN MẤT, VIỆT NAM SUY TÀN

Khởi đi từ Miền Bắc dân Việt theo chúa Nguyễn vào nam, hàng trăm năm đổ máu, mồ hôi và nước mắt khai mở Miền Nam đến Cà Mau. Đồng bằng Đồng Nai và Miền Tây với hai sông Tiền và Hậu là vựa gạo lớn nhứt Đông Nam Á, nuôi sống toàn dân. Dù không may bị Pháp đô hộ, nhưng thời Pháp thuộc VN vẫn được no ấm và văn minh không thua các nước láng giềng, nếu không muốn nói là có phần hơn, Sài gòn là Hòn ngọc Viễn đông.

Sự thật đó cho thấy công lao, uy tín và ảnh hưởng của vua Gia Long và dân Miền Nam không thua bất cứ triều đại nào trong lịch sử Việt Nam. Nhưng vận nước quá xui, sau cách mạng Pháp nhiều nước trên Thế giới lao vào cao trào “bài phong & đả thực” truất bỏ vương quyền, ảnh hưởng đến Việt Nam, dù rằng từ Thành Thái đến Duy Tân đã hy sinh chống Pháp nhưng đều thất bại.

Đến thời Bảo Đại, nhận thấy võ trang kháng chiến chỉ tổn hao sinh mạng và tài sản của nhân dân, cho nên Bảo Đại đã chọn con đường thương thuyết để lấy lại độc lập mà không cần tốn xương máu và tài sản của người dân. Thử nhìn lại hai sự kiện lịch sử sau đây:

  

Việt Nam vs Nhựt Bổn Đồng Thời Kỳ

1. Việt Nam Thời Bảo Đại

- Năm 1945: Nhựt đồng ý trao trả độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho VN. Đây là cơ hội quá tốt, cho nên Bảo Đại theo lời đề cử của Trần Trọng Kim, hai lần cố tình tìm mời cụ Ngô Đình Diệm, một nhân tài xuất sắc của nhà Nguyễn, được Bảo Đại tin cậy, từ Sài gòn ra Huế giúp Bảo Đại thành lập chánh phủ. Lần đầu người Nhựt không thông báo cho cụ Diệm, cụ Diệm không biết nên không trả lời. Lần thứ 2 Nhựt thông báo cho cụ Diệm, nhưng cụ từ chối không nhận lời mời của Bảo Đại. Lý do, cụ Diệm thuộc phe Hoàng thân Cường Để (lúc đó đang ở Nhựt) luôn tin tưởng Nhựt sẽ trao trả độc lập cho Cường Để chứ không phải là Bảo Đại. Nhưng Nhựt là dân Á châu, mang nặng tinh thần chánh danh, chánh nghĩa và đạo lý Quân chủ cho nên họ phải trao trả độc lập cho Bảo Đại, bởi cụ Cường Để chỉ là Hoàng Thân. Sau cùng, sợ mất cơ hội tốt, Bảo Đại phải nhờ cụ Trần Trọng Kim giúp thành lập chánh phủ.

Cụ Kim là nhà khoa bảng, dù yêu nước, nhưng không đủ tài lèo lái quốc gia. Nhưng vì cụ Diệm từ chối nên cụ Kim buộc lòng nhận vai trò thủ tướng để không mất cơ hội độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. Trong lúc đó thay vì tiếp tay bảo vệ độc lập và chánh phủ Trần Trọng Kim, một số đảng phái quốc gia lại hợp tác với HCM, giúp Hồ dễ dàng cướp chánh quyền Trần Trọng Kim, phá bỏ cơ hội độc lập không tốn xương máu.

Tệ hại hơn nữa, một số người Việt Quốc gia lại tham gia vào Chánh phủ Liên Hiệp do Hồ làm chủ tịch. Tạo thêm vây cánh cho Hồ, giúp cho hắn nắm chánh quyền và từng bước lùng diệt phe Quốc gia. Sau đó, những người quốc gia, từng hợp tác với Hồ đã bị Hồ lừa, phải chạy thụt mạng qua Tàu hoặc trốn vào Miền Nam lánh nạn.

Câu hỏi đặt ra là 1945, nếu cụ Diệm nắm chánh quyền, giữ Bảo Đại làm quốc trưởng để đoàn kết phe Quốc gia, giữ vững độc lập thì HCM có đủ khả năng, chánh danh hay chánh nghĩa cướp chánh quyền không? Chắc chắn là không, bởi cụ Diệm nói riêng và Nhà Ngô nói chung là Quan Đại thần nhà Nguyễn, được toàn dân trọng vọng. Trong lúc đó, HCM chỉ là hàng kém học, khố rách áo ôm mà chính ông Nguyễn Sinh Sắc đã nhờ cụ Ngô Đình Khả chấm cho đậu vớt khoa thi để được bổ nhiệm chức Phó bảng. Ơn nghĩa đó và uy danh tài năng của cụ Diệm sẽ chận đứng hành vi cướp chánh quyền năm 1945.

Năm 1949: Sau khi bị HCM lừa gạt, Bảo Đại trốn qua được Hong Kong. Từ đó Bảo Đại thương thuyết và được Tổng thống Pháp Vincent Auriol chánh thức trao trả độc lập và toàn vẹn lãnh thổ năm 1949. Bảo Đại tiếp nhận độc lập và cho thành lập chánh phủ Quốc gia Việt Nam.

Vì cụ Diệm không hợp tác với Bảo Đại năm 1945 nên lần này, sợ mất thêm thời gian và cơ hội tốt, Bảo Đại buộc lòng đề cử tướng Nguyễn Văn Xuân làm Thủ tướng tạm thời và sau đó chuyển dần đến Thủ tướng Trần Văn Hữu. Đến 1954 theo lời mời của Bảo Đại, cụ Diệm về nước, nhận lãnh vai trò Thủ tướng thay cho cụ Trần Văn Hữu.

Không lâu sau HĐ Geneve, 1955 cụ Diệm tổ chức trưng cầu dân ý dẹp bỏ Bảo Đại, nhà Nguyễn mất. Chưa đầy 10 năm sau, ba anh em cụ Diệm chết một cách tức tối và đau thương để rồi từ đó, VN từng bước rơi trọn vào tay Hồ và cộng sản.

Câu hỏi đặt ra: Nếu cụ Diệm không truất phế Bảo Đại, giữ bảo Đại lại làm biểu tượng nghi lễ và hòa giải, giúp cụ Diệm an tâm điều hành quốc gia thì sau này đám loạn tướng có cơ hội lật bỏ Bảo Đại và giết 3 anh em cụ Diệm không? Và nếu chánh phủ Quốc gia VN với Bảo Đại là biểu tượng nghi lễ và cụ Diệm điều hành quốc gia có đầy đủ chánh danh và chánh nghĩa thì HCM và cộng sản Bắc Việt có đủ chánh nghĩa hay lý do chánh đáng lừa gạt Thế giới và dân Việt cho mục tiêu “giải phóng” Miền Nam không? Dân Nam tin là không. Lý do?

 

Chúng ta thử nhìn nước Nhựt

2. Nhựt bại trận đầu hàng*: Năm 1945 Nhựt bại trận, Nhựt hoàng đầu hàng, bị Mỹ cai trị. Đó là nỗi nhục lớn nhứt cho Nhựt. Nhưng vua và dân Nhựt chấp nhận cúi đầu, nuốt nhục giữ lại Nhựt hoàng làm biểu tượng nghi lễ , hòa giải và đoàn kết quốc gia. Họ chấp thuận cho Mỹ cai trị, không làm anh hùng, không kêu gọi các “bà mẹ, ông cha anh hùng” mù mắt chạy theo phong trào trường kháng chiến chống Mỹ đến người Nhựt cuối cùng như Hồ Chí Minh đã làm. Lợi dụng bản chất “hèn hạ” của vua và thần dân Nhựt, tên “đế quốc đầu sỏ” Mỹ viết Hiến pháp mới cho Nhựt. Bắt buộc Nhựt phải theo thể chế Quân chủ Lập hiến đa đảng, đa nguyên, tam quyền phân lập như Anh quốc, Thái Lan,... “Đế quốc Mỹ” còn “ác ôn” cấm Nhựt có quân đội riêng. Mỹ giành quyền bỏ tiền ra chi phí quốc phòng, lo giữ gìn an ninh để Nhựt an tâm làm ăn, sản xuất. “Đế quốc Mỹ độc đoán” bỏ tiền ra trợ giá cho hàng hoá Nhựt được rẻ, tự do xuất cảng bán cho Mỹ và Âu châu, v.v. để Nhựt làm giàu. Chỉ BẢY (7) năm sau, 1952 Mỹ “ác ôn” trao trả độc lập cho Nhựt, hoàn tất chương trình cai trị “dã man” phục hưng nước Nhựt, để cho Nhựt trở thành cường quốc số một Á châu! Chương trình “xâm lăng và kềm kẹp” Nhựt của tên “đế quốc Mỹ” cũng giống như chương trình “kềm kẹp” gọi là Kế hoạch Marshall giúp phục hưng Tây Âu sau đệ nhị thế chiến vậy.

Không những “hèn” và “mù quáng”, mà vua, chánh phủ và thần dân Nhựt còn “dại dột” vinh danh tên “đế quốc” Mỹ là Thống Tướng Hoa kỳ: Douglas MacArthur, rồi đưa vào thờ chung với 12 nhân vật anh hùng Nhựt bổn!!!

*

Ghi chú*: Xin giải thích thêm, năm 2013 DN mò vào báo mạng trong nước, đọc bài chủ “Chỉ giỏi cãi” của Nguyễn Thông, dân Bắc gốc nhà giáo vào Nam sau 1975, từng làm phóng viên báo Thanh Niên Cs. Thông phê bình nhà nước Vc dự định mở chương trình giáo dục cho các “bà mẹ anh hùng” của bọn chúng đi học lại.

Dưới bài chủ trên, DN viết comment dài “So sánh Nhựt và Việt Nam”, chia làm nhiều đoạn. Ngoài đoạn So sánh Nhựt và Việt Nam, DN kèm thêm đoạn “Bài học Nội Chiến Mỹ Và Cơ Hội Bằng Vàng Cho Cs Hà Nội” để nói lên bản chất tiểu nhân và tàn ác của cs Bắc Việt đối với Miền Nam sau 30/4/1975.

Để được đăng, DN viết nhẹ nhàng, cà rỡn, kiểu nói lẩy của dân Miền Nam nhằm xoáy sâu vào tim óc Hà nội, đã được khá nhiều dân Bắc gốc cộng sản tiêp tay, bình luận và hưởng ứng. Vì vậy DN rinh nguyên đoạn 2. Nhựt bại trận đầu hàng* vào cmt trên tiếp tay bài chủ của T/g Ku Búa “so sánh HCM vs Lý Quang Diệu”.

Bạn nào có thì giờ, đọc hai links sau đây sẽ thấy Nhựt thà cúi đầu làm “anh hèn” còn hơn là mù mắt làm anh hùng như HCM và tập đoàn Việt cộng Hà nội,

 

*

 DÂN NAM

1. Bài chủ Chỉ giỏi cãi - Nguyễn Thông của T/giả trang chủ NguyễnThông
http://thongcao55.blogspot....

 **

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180