Ngoại trưởng Pompeo: Chúng tôi sẽ đếm lại và 

Tổng thống Trump sẽ làm thêm nhiệm kỳ thứ hai


Trong một cuộc họp báo vào chiều thứ Ba giờ Washington DC, tức là sáng thứ Tư theo giờ Việt Nam, trả lời một ký giả về vấn đề chuyển giao chính quyền. Ngoại trưởng Pompeo nói: “Sẽ có một sự chuyển giao chính quyền suôn sẻ sang chính quyền Trump thứ hai,” chứ không phải cho chính quyền Biden.

Chi tiết này gây hoang mang cho những người ủng hộ ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Họ nghi ngờ rằng chính quyền của Tổng thống Trump có thể đã có những bằng chứng chắc chắn trong tay mạnh đến mức có thể bác bỏ kết quả hiện nay.

Tổng thống Donald Trump đã ngụ ý rằng ông sẽ tiếp tục chống lại kết quả bầu cử. Điều này ngăn chặn trong nhiều ngày các bước cần thiết để chuyển giao chính phủ cho ông Joe Biden và báo hiệu cho chính quyền của mình rằng bất kỳ động thái nào liên quan đến việc công nhận ông Joe Biden đều đang bị hoãn lại.

Việc ông Trump từ chối chấp nhận kết quả bầu cử đã khiến các quan chức cấp cao trong chính phủ lan truyền thông tin rằng bất kỳ sự hợp tác nào với nhóm của ông Biden đều bị cấm.

Nhà ngoại giao hàng đầu của quốc gia, Ngoại trưởng Mike Pompeo, đã từ chối chấp nhận chiến thắng của ông Biden với tư cách là Tổng thống đắc cử trong các bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao. Thay vào đó, ông nói rằng sẽ có “một sự chuyển đổi suôn sẻ sang một chính quyền Trump thứ hai”.
Tòa Bạch Ốc, mặc dù đưa ra rất ít hướng dẫn chính thức hoặc rõ ràng, nhưng các viên chức trong chính phủ liên bang đã tuyên bố rằng không nên thực hiện bất kỳ bước nào theo chiều hướng là ông Trump đã thua cuộc bầu cử.

“Thế giới nên có niềm tin rằng quá trình chuyển đổi cần thiết để bảo đảm rằng Bộ Ngoại giao hoạt động ngày hôm nay, thành công ngày hôm nay, cũng sẽ hoạt động với một tổng thống nhậm chức vào ngày 20 tháng Giêng và cũng sẽ thành công sau buổi trưa ngày hôm đó”, ông Pompeo nói tại một cuộc họp.

Việc miễn cưỡng bắt đầu quá trình chuyển đổi chính thức đã khiến nhóm của ông Biden ngày càng lo lắng. Họ đang cân nhắc các bước pháp lý để buộc quy trình cho phép họ tiếp cận với tiền và thông tin liên bang.
Cho đến nay vẫn chưa có một quyết định chính thức của General Services Administration rằng ông Biden đã thắng cuộc bầu cử. Vì thế, nhóm Biden vẫn chưa sờ tay được vào số tiền hơn 6 triệu Mỹ Kim tiền tài trợ. Nhóm Biden cũng chưa được phép liên hệ với các cơ quan trong chính phủ liên bang để bàn bạc về việc chuyển giao quyền hành.

Trong khi đó, Tổng thống Trump tweet rằng:

“CHÚNG TÔI ĐANG TẠO TIẾN BỘ LỚN. KẾT QUẢ BẮT ĐẦU ĐẾN TRONG TUẦN SAU. LÀM CHO MỸ LẠI TUYỆT VỜI!” tổng thống Trump đã tweet vào tối thứ Ba.

Trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc các công nhân vẫn tiến hành công việc sửa chữa bãi cỏ theo ý kiến của Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump.
Bên ngoài, những người ủng hộ Joe Biden chụp ảnh gần hàng rào an ninh ở phía bắc Tòa Bạch Ốc và la hét các khẩu hiệu ủng hộ ông Joe Biden và bà Kamala Harris.

*


Source: (Theo Vietcatholic.News)

 https://www.wunc.org/post/pompeo-promises-smooth-transition-2nd-trump-administration

**

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178