TOÀN VĂN BỨC THƯ

BLACK LIVES MATTER GỬI 

LIÊN DANH BIDEN-HARRIS

Trần thị Hải Ý tạm dịch

 

LỜI NÓI ĐẦU: Khi Hải Ý em tạm dịch bức thư điện tử này của Black Lives Matter (BLM) đề ngày 07/11/2020 thì cuộc tranh cử Tổng thống và Phó Tổng thống 2020 gìữa liên danh Donald Trump-Mike Pence và Joe Biden-Kamala Harris vẫn chưa chính thức ngã ngũ vì còn quá nhiều chiêu trò mờ ám trong việc kiểm đếm phiếu phổ thông (03/11/2020), dẫn đến khiếu kiện trong nhiều tiểu bang xôi đậu, kể cả cuộc xuống đường ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump với hàng triệu người từ khắp nước Mỹ đổ về thủ đô Washington DC hôm thứ Bảy 14/11/2020.

 Ngày 07/11/2020 cũng là ngày ứng viên Joe Biden đã tự xướng đắc cử, bất chấp Luật bầu cử cũng như Hiến pháp Hoa Kỳ. Như Hải Ý em đã từng nhận định rằng ông Joe Biden và đảng Dân chủ đã Gáy Trước Rạng Đông [1], thì qua bức thư này, nhóm BLM coi như tức khắc nhuần nhuyễn“học tập và làm theo tấm gương” Gáy Trước Tạng Đông” đó, đồng thời họ lộ rõ bản chất ngạo mạn “đại công thần”. Hỡi ôi, đảng Dân chủ Mỹ đã bị BLM, ANTIFA, OFA cũng như cánh tả cực đoan nắm thóp! Và rồi đây nước Mỹ có nguy cơ triền miên điêu đứng bởi liên minh Ma-Quỉ này! [2].



07 /11/2020

Thân kính gửi Joseph Biden và Kamala Harris. 

CHỈ GỬI QUA ĐIỆN THƯ
Thân gừi Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris,
Chúc mừng quý vị đã đắc cử vào chức vụ Tổng thống và Phó tổng thống của Hoa Kỳ. Tương tự rất nhiều người khác, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi thời kỳ Trump nắm chính quyền sắp đến hồi kết thúc. 

Khi chúng ta ăn mừng sự sụp đổ trong tranh cử của ông ta, chúng ta cũng biết rằng sự ra đi chính trị của ông ta không đảm bảo chấm dứt những điều kiện không thể chấp nhận được mà người da đen ở Mỹ phải đối mặt. Một chương trình nghị sự được suy nghĩ kỹ càng, hướng tới cộng đồng, có nguồn lực đầy đủ nhằm giải quyết những thách thức cụ thể mà người Mỹ da đen phải đối mặt cần phải được ưu tiên hàng đầu. 

Chúng tôi yêu cầu một cuộc họp với quý vị để thảo luận về những kỳ vọng mà chúng tôi dành cho chính quyền của quý vị và những cam kết phải thực hiện với người Mỹ da đen.

Nếu không có sự ủng hộ vang dội của những người Mỹ da đen, chúng ta sẽ phải gánh chịu một kết quả bầu cử rất khác. Nói tóm lại, người Mỹ da đen đã thắng cuộc bầu cử này. Cùng với các tổ chức do người Mỹ da đen lãnh đạo trên toàn quốc, Black Lives Matter đã đầu tư rất nhiều vào cuộc bầu cử này. “Đầu phiếu và Tổ chức” đã trở thành phương châm của chúng tôi và những nỗ lực công bằng bầu cử của chúng tôi đã tiếp cận hơn 60 triệu cử tri. Chúng tôi muốn “một cái gì đó” cho phiếu bầu của chúng tôi.



Chúng tôi muốn được lắng nghe và chương trình nghị sự của chúng tôi cần được ưu tiên. Chúng tôi đưa ra những kỳ vọng này không chỉ bởi người Mỹ da đen là những cử tri trung thành và đáng tin cậy nhất của đảng Dân chủ, mà còn bởi người Mỹ da đen đang thực sự sống trong khủng hoảng tại một quốc gia được gầy dựng lên từ sự khuất phục của người Mỹ da đen chúng tôi.

Cho đến thời điểm này, nước Mỹ từ chối trực tiếp tính đến cách họ đã hạ giá người Mỹ da đen và phá hủy cuộc sống của chúng tôi. Điều này không thể tiếp tục. Người Mỹ da đen vừa không thể sống dưới sự cay nghiệt của một nhiệm kỳ Tổng thống kiểu như Trump, vừa không thể bỏ qua sự thờ ơ của một chính phủ do đảng Dân chủ kiểm soát, từ chối vật lộn với sự xấu hổ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất của nó.

Quý vị đã thảo luận về việc giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc có hệ thống là trọng tâm trong các chiến dịch tranh cử của quý vị. Quý vị cũng bày tỏ sự hối tiếc đến hồ sơ của quý vị về các vấn đề ảnh hưởng đến người Mỹ da đen. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng quý vị khắc phục những sai lầm trong quá khứ và hướng tới một tương lai công bằng hơn cho người Mỹ da đen – và nói chung là cho tất cả mọi người – là thực hiện chỉ đạo của quý vị từ các tổ chức cơ sở của người Mỹ da đen đã từng tham gia vào công việc này trong nhiều thập niên, với một di sản kéo dài trở lại sự xuất hiện lần đầu của những người Phi châu bị bắt làm nô lệ.

Chúng tôi rất mong được gặp quý vị vào lúc thuận tiện để bắt đầu công việc giải phóng ngay lập tức người Mỹ da đen. Chúng tôi muốn được tích cực tham gia vào công việc lập kế sách của Nhóm chuyển giao quyền lực. Một lần nữa xin chúc mừng thắng lợi của quý vị. Hãy bắt tay vào việc! 

 Thành khẩn nhất,

Patrisse Cullors
Thay mặt Mạng toàn cầu Black Lives Matter.

*

Trần Thị Hải Ý
Công dân Bỉ gốc Mít đặc (tạm dịch), 15/11/2020.
________________
Chú thích:
[1] Nước Mỹ sẽ hỗn loạn một khi “Tổng thống và Phó Tổng thống TV & Media” được Tối cao Pháp viện chính thức công bố đắc cử, phải giữ lời hứa với BLM + ANTIFA, đơn cử:

► Cắt giảm ngân sách Cảnh sát, thậm chí dẹp luôn lực lượng Cảnh sát!
► Thực hiện việc trả thù những người đã ủng hộ TT Trump theo danh sách “đen” của bà chằng Alexandra Ocasio-Cortez – nghị sĩ Dân chủ bang New York, y như Việt cộng đã làm ở nước Việt Nam Cộng Hoà sau 30/04/1975.

[2] Mời đọc lại:
► Nhận diện những con gá gáy trước rạng đông: https://tudofreedom.blogspot.com/2020/11/nhan-dien-nhung-con-ga-gay-truoc-rang.html 

► Tổng thống đắc cử trên Truyền hình và Truyền thông: https://tudofreedom.blogspot.com/2020/11/tong-thong-ac-cu-tren-truyen-hinh-va.html 

 ► Đảng Dân chủ và BLM: https://tudofreedom.blogspot.com/2020/11/dan-chu-my-va-blm-tran-thi-hai-y-ham.html

<0><0>

Đọc thêm:

Năm 2015, trên đài Real News Network, bà Patrisse Cullors từng trả lời ông Jared Ball – giáo sư về Truyền thông, trích nguyên văn:
“We are trained Marxists. We are super-versed on, sort of, ideological theories. And I think that what we really tried to do is build a movement that could be utilized by many, many black folk”. 

► Tạm dịch: “Chúng tôi là những người Mác-shít được đào tạo. Chúng tôi rất thành thạo về các lý thuyết tư tưởng. Và tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi thật sự cố gắng làm là xây dựng một phong trào có thể được sử dụng bởi rất rất nhiều người da đen dân dã.” 

https://nypost.com/2020/06/25/blm-co-founder-describes-herself-as-trained-marxist/ 

Đặc biệt ngày 19/06/2020, bà P. Cullors trịch thượng tuyên bố trên CNN:

► “Ông Trump cần phải ra khỏi Tòa Bạch Ốc. Ông ta không phù hợp. Do đó, những gì chúng tôi (BLM) muốn đạt được là làm thế nào để khiến Trump rời Tòa Bạch Ốc”. 

https://dkn.news/the-gioi/lanh-dao-blm-yeu-cau-biden-tra-thuong.html

► 14/11/2020 –  After 'hit' from 'hating Trump': AT&T is looking to sell CNN / Sau ’cú đánh’ vì ’ghét Trump’: AT&T đang tìm cách bán CNN!
https://www.foxnews.com/media/cnn-att-trump-ratings-buy-debt-charlie-gasparino

**







Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180