TRANG THƠ NHẠC ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM

 

 HOÀNG TRƯỜNG SA phụ trách
 
 
 CÂU ĐỐI
 
Câu đối khó:

Vế xuất: 
Không vô trong nội nhớ hoài.

(Không = vô, trong = nội, nhớ = hoài)

Vế xuất:
 CỘNG HÒA thắng cử suy Âm khí, DÂN CHỦ đăng quang thịnh Đạo quỳ ! (NDTV)

Vế xuất:
 Rồng tầm Rồng, chó tầm chó còn DÒI THÌ TẦM DÒI (M-16)

Vế đối:  
Mã hợp Mã, ngưu hợp ngưu vậy CỘNG LẠI HỢP CỘNG (HTS)

Vế xuất:  
 Tổng Thống Trump thua thiệt, Xóm Nhà Lá đau như dập mật, đường trước mặt bỗng muôn trùng giông bão.
Nước Cờ Hoa chắc loạn, Cộng Đồng Việt nỗi niềm tan nát, bước tương lai còn mất một cơ đồ. (M-16)

Vế đối:  
Chủ tịch Tập được lời, Trung Nam Hải lòng như mở hội, tình thế mới chợt vạn lần sáng sủa.
Trung Đế Quốc xông tới, Nước Việt Nam cơ nghiệp lung lay, cuộc sinh tồn ngàn cân treo sợi chỉ. (HTS)




THƠ
 
Bao giờ nhỉ tôi về thăm xứ Quảng
Bao giờ nhỉ tôi về thăm xứ Quảng
Mười năm dài mộ mẹ chẳng ai trông
Cỏ có cao hơn nỗi nhớ trong lòng
Ðất có lạnh hơn mùa đông Bắc Mỹ

Hải Vân đứng ngậm ngùi bao thế kỷ
Chảy về đâu lai láng nước Thu Bồn
Thuở học trò tôi hay đứng ven sông
Nghe nước vỗ dưới chân cầu Vĩnh Ðiện

Còn chăng nhỉ những con đường kỷ niệm
Những bạn bè dăm đứa lạc nơi đâu
Tóc chưa xanh mà đã vội hoen màu
Thời ly loạn tìm nhau trong ký ức

Cho tôi ghé thăm trường Trần Quý Cáp
Những màu rêu gạch ngói cũ còn chăng
Bài thơ xưa còn đọng dấu bên thềm
Tôi vẫn viết nhưng thơ buồn hơn trước

Ðường Phố Hội chưa mưa đà ngập nước
Những căn nhà lụp xụp nối vai nhau
Ðình Cẩm Phô, Khu Khổng Miếu, Chùa Cầu
Tên nghe lạ nhưng vô cùng tha thiết

Cho tôi ghé bến xe đò Nam Phước
Lần cuối cùng em đến tiễn tôi đi
Giờ chia tay sao chẳng nói năng gì
Nghìn năm để mây buồn vương trong mắt

Bao giờ nhỉ tôi về thăm Núi Quế
Ðứng bên cầu Chợ Ðụn nước trôi xuôi
Mùa sim lên tím rực cả lưng đồi
Hương ngây ngất tôi mộng thành thi sĩ

Ai đứng đó bên kia bờ Giao Thủy
Khăn lụa vàng còn chít ở ngang vai
Nghiệp tầm tơ khuya sớm vẫn đeo hoài
Nghề canh cửi chắc còn nhiều cực khổ

Trái tim tôi có một dòng máu đỏ
Sẽ một ngày chảy đến tận Câu Lâu
Nước sông Thu dù lụt lội đục ngầu
Nghe vẫn ngọt như bòn bon Ðại Lộc

Bao giờ nhỉ tôi trở về Ðà Nẵng
Nghe ngàn khơi thổi lạnh xuống sông Hàn
Bến Bạch Ðằng còn những chuyến đò ngang
Ngày hai buổi nối cầu qua An Hải

Em Trường Nữ có bao giờ trở lại
Thả tơ tình trêu chọc đám con trai
Ðường Hùng Vương thuở ấy rất là dài
Sao quá ngắn trong những chiều chung bước

Mây có trắng trên đỉnh chùa Non Nước
Mưa có buồn giăng kín núi Tiên Sa
Về chưa em sương phủ xuống Sơn Chà
Còn chăng nhỉ dấu chân tình trên cát

Tôi một dạo hay ôm đàn đứng hát
Bài ca buồn tiếng quốc vọng đêm khuya
Quảng Nam ơi khúc ruột đã chia lìa
Chiều viễn xứ ngậm ngùi cho non nước

Tôi đã bảo thơ tôi buồn hơn trước
Ðời lưu vong chưa hẹn buổi quay về
Câu hỏi nầy chỉ hỏi để tôi nghe
Bao giờ nhỉ tôi về thăm xứ Quảng.
Trần Trung Đạo
(Nguồn: https://www.thica.net/tac-gia/tran-trung-dao/ )


NGẪU HỨNG!
Anh Trump mà thắng được lần này
Mo cau ai bán sẽ mỏi tay
Che cái mặt to mà hơi vội
Cầu cho Trump thắng rất mong thay
Lãnh tụ đương kim còn che mặt
Huống chi cái lũ sủa đêm ngày
Kinh tế vụt lên là khỏi nói
Anh Trump mà thắng được lần này!
LMTT
 
Phen này tớ quyết đi buôn cối
Giã đám truyền thông nát như tương...
Phóthườngdân
 
Phen này ta quyết đi buôn gậy
Đập bọn Lừa gian ngã rạp đường.
Vùng lên diệt CS

Phen này cố sức nuôi NGAO, HẾN
Để cho già HỒ mò gãy cả tay !
Ngu Yen
       

ANH TRUMP THẮNG
 Anh Trump mà thắng được lần này,
Cả bọn Lừa gian hổ lắm thay!
Đếm phiếu ngày lên thua mất dép,
Giở trò đêm xuống thắng tuột giày.
Âm binh hô hoán, nguyên nhân đó;
Máy móc vày vò, kết quả đây.
Gian lận Bai-đần sao thoát khỏi,
Anh Trump mà thắng được lần này?
Vùng lên diệt CS


THỦ TƯỚNG ƠI !
Xì-Cót Mo-Ri-Xờn Thủ tướng ơi (*)
Mần răng ông lại dại quá trời !
Kiểm phiếu bên tê chưa chấm dứt
Ông vội chúc mừng lão dở hơi !
Bây chừ mọi sự đều gian dối
Tổng Thống truyền thông được phong chơi
Nhìn mặt ngài Trump ông có thẹn?
Tiếng xấu nay mang tới cả đời !
(*) Scott Morisson, Thủ tướng Úc
HTS
 

 
 

NHẠC
 
 
 


TIẾU LÂM

Ăn phiếu

 Chuyện rằng những nhà trâu đánh cuội, tù nhân “bất” lương tâm, sao khi sổ lồng quy mả qua được tới Hiệp Chủng Quốc Huê Kỳ thì cậu mợ nào cũng được Vịt gian tổ chức họp báo phỏng vấn, lai chim với những nhà chính chị lớn của Mỹ cở như Hennessy, Martel, Vodka, Tequila ( ghi tên thật nó sue mình hầu toà thấy bà nội), chớ chẳng vừa.

Trong một buổi phỏng vấn với ngài cựu phó tổng Tequila của Mỹ, nhà trâu đánh phát biểu:

“...chính quyền xả nghĩa VN ăn hối lộ trầm trọng, ăn cả phân bón, thuốc trừ sâu của nông dân, chúng còn ăn cả băng vệ sinh của tù nhân nữ như chuyện mẹ Núm kể lại...”

Ngài cựu phó tổng Tequila gật gù chăm chú nghe ra điều quan tâm, nhưng trong bụng thì cười thầm “...ở xứ Cọng xảng tụi bây, không có tự do bầu cử nên tụi bây đâu cần “ăn phiếu” như tao...”.

Nam Nguyên

 -0I0I0I-


Hai loài

Cu Tí học lớp giáo lý ở nhà thờ, cô giáo lý viên nói:
- Các em phải nhớ, chúng ta đều là con cháu của ông Adong và bà Evà.

 Cu Tí:
- Nhưng bác Hồ nói tổ tiên chúng ta là loài khỉ mà!!?!?

Cô Giáo:
- Cô có nói về dòng họ của bác Hồ đâu.

(tam tang, 5/2008, www.cccong.com)

 
  **

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178