Thuốc ngừa Covid19 của Cty Moderna hiệu quả 95%


 WASHINGTON, DC (NV) – Công ty dược phẩm Moderna hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười Một, loan báo rằng thuốc vaccine ngăn ngừa COVID-19 do họ nghiên cứu có hiệu quả tới 94.5%, theo các dữ liệu sơ khởi có được, theo bản tin của UPI.

Moderna nói rằng các phân tích mới có từ cuộc thử nghiệm lâm sàng có tên “COVE” với vaccine mRNA-1273 của công ty, trên khoảng 30,000 người tình nguyện, được chích thuốc vaccine thật và thuốc giả (placebo).

 


 

 Hôm Chủ Nhật, một ủy ban kiểm tra độc lập đã xem xét 95 trường hợp bị nhiễm COVID-19 trong thời gian hai tuần lễ sau khi số người tình nguyện này được chích liều thứ nhì, và thấy rằng chỉ có 5 người nhiễm là được chích thuốc thật, số còn lại đã được chích giả dược.

Công ty Moderna nói cuộc thử nghiệm COVE của họ không thấy có ảnh hưởng phụ gì nặng nề do vaccine mRNA-1273 gây ra.

 

 

Ông Bancel nói rằng công ty sẽ nộp đơn xin cơ quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) để được phép sử dụng khẩn cấp và phân phối loại vaccine này, sau khi hoàn tất xem xét các dữ liệu an toàn, dự trù vào cuối tháng này.

Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, nói rằng đây là những kết quả rất khích lệ, và con số 94.5% là sự hữu hiệu vượt bực.

Kết quả Moderna công bố hôm Thứ Hai cũng giống như kết quả do Pfizer đưa ra hồi tuần qua, theo đó nói rằng vaccine của họ hiệu quả khoảng 90%.

Hiện cũng có các loại vaccine khác được thử nghiệm trong giai đoạn cuối, của các công ty Johnson & Johnson, AstraZeneca và Novavax.

Ông Fauci hồi tuần qua nói rằng trước cuối năm nay, vaccine có thể được cấp cho những người dễ gặp nguy cơ bị lây nhiễm nhất. (V.Giang) [kn]

*

 theo Người Việt 16/11/2020

 

0l0l0l0l0

Bổ túc của TỰ DO:

 Trước Moderna một tuần, Pfizer Mỹ và BioNTech của Đức cũng thông báo thuốc ngừa Covid19 của họ đạt hơn 90% thành công sau khi thử nghiệm một thời gian dài trên bịnh nhân ở khắp nơi trên thế giới.

Tóm tắt, giá thuốc ngừa Pfizer BioNTech dự trù$39 cho hai liều, một liều giá $19.50. Thuốc phải giữ ở nhiệt độ trong khoảng -70 đến-80 độ.
 Moderna ra giá $50/bịnh nhân hay $25 một liều. Thuốc chỉ cần giữ -20 độ là an toàn.

Thứ năm 19/11/2020 công ty dược phẩm AstraZeneca và đại học Oxford (Anh), thông báo có nhiều hy vọng sẽ có đủ dữ kiện vào khoảng Noel, kết quả thử nghiệm hiện nay cho thấy thuốc tăng cường sức miễn nhiễm cho mọi lứa tuổi, nhứt là các bịnh nhân lớn tuổi từ 60 trở lên.

 

https://www.cbsnews.com/news/covid-vaccine-pfizer-distribution-logistical-nightmare/

https://www.forbes.com/sites/katiejennings/2020/11/17/how-much-will-a-covid-19-vaccine-cost/?sh=b7cc42576de7

https://ca.finance.yahoo.com/news/astrazeneca-oxford-covid-19-coronavirus-vaccine-strong-immune-response-all-ages-081625632.html

**

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178